Honda Jazz Club :: สวัสดี !
 
   



หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: พูด-คุย เรื่อง กรองอากาศ laststation K&n simota HKS TOP FUEL  (อ่าน 8656 ครั้ง)
Nokia 3310
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 87
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2533

HJC ID : 14327



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: 07 เมษายน 2010 - 12:57:57 »

พูด-คุย เรื่อง กรองอากาศ laststation  K&n   simota    HKS  TOP FUEL

ทุกตัว ตรงรุ่น ge หมดเลยนะครับ

อยากจะรู้คนที่ใส่ๆๆๆ ความรู้สึกที่ได้มา มีอะไรบ้างครับ นอกจาก เสียตังค์ เมื่อเทียบกับ ของเดิมๆๆครับ


สิ่งที่ทำผมไป

อ้างถึง
กรองอากาศเดิม ใส้กรอง HKS hybride ใส้เขียวฟองน้ำ
น้ำเครื่องเครื่อง honda แบบธรรมดา 
หัวเทียนเดิมๆ
pulley พี่เชน 
ปรับคันเร่งไฟฟ้า buddy club  booster
ถอดยางอะไหล่ออก ในรถไม่ได้บรรทุกอะไร นอกจาก เบาะและคนขับ
ท่อ JS Racing แท้ๆๆๆ ใส่ slient
ล้อ max 16ยาง nitto 5555   205/50/16

จะใส่กรอกอะไรดีครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 เมษายน 2010 - 21:52:42 โดย ٩(͡๏̯͡๏)۶ ٩(-̮̮̃•̃)۶ ก็ไม่เท่าไหร่٩(-̮̮̃-̃)۶ ٩(●̮̮̃•̃)۶ » บันทึกการเข้า

ให้บริการดูแลทางด้าน IT

SeReNdIpItY
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 509
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5175

HJC ID : 29099


ไม่ได้เป็นเทพแค่ชอบเสพของแท้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 เมษายน 2010 - 13:24:53 »

ถ้ารถไม่ได้ทำเครื่อง กรองเดิมดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

"Jazzica on da Beach"

carboys
Blue Label
******

ระดับแอลกอฮอล์ 195
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2075

HJC ID : 36725


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 เมษายน 2010 - 15:43:20 »

1. กรอง HKS เป็นแบบฟองน้ำ มีอายุการใช้งานต่ำ และมีราคาค่อนข้างแพงเมื่อเปรียบเทียบจำนวนเงินที่ต้องใช้ใน 1 ปี
ไม่สามารถซักล้างได้ ก็พิจารณาการใช้งานแบบเดียวกับไส้กรองแบบธรรมดา ประสิทธิภาพค่อนข้างดีเพราะมีแรงต้าน
อากาศต่ำ แต่ถ้าเครื่องเดิม คงได้ไม่เท่ากับเสียเงินไป ผลต่างไม่มากและไม่ยั่งยืน

2. กรอง K&N เป็นไส้กรองทำจากฝ้าย ซักล้างได้ การต้านอากาศต่ำกว่าแบบธรรมดา และป้องกันการไหลย้อนกลับ
ของอากาศได้ด้วย เพราะซักล้างได้ จึงมีอายุการใช้งานยาว ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับอายุการใช้งาน ในเรื่องประสิทธิภาพ
ก็ดีกว่าของเดิม แต่ต้องหมั่นดูความสกปกติด้วย มิเช่นนั้น นอกจากวิ่งไม่ออกแล้ว ยังกินน้ำมันด้วย

3. Laststation เห็นมีอยู่สองแบบ แต่แบบที่นิยมรู้สึกจะเป็นแบบ Standless ซึ่งซักล้างได้ ตามข้อมูลอ้างว่าใต้กรอง standless
มีชั้นกรองอื่นๆ อีก ตัวจริงยังไม่เคยเห็น แต่คิดว่า ฝุ่นชิ้นใหญ่น่าจะเข้าง่าย ไม่น่าเหมาะกับประเทศไทย

4. Simota เห็นมีทั้งแบบผ้าฝ้าย และ Standless ยังไม่ชัดเจนว่า มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง แต่คงไม่ด้อยกว่า K&N แต่ราคาแพงเหลือเกิน

ใน 4 อย่าง K&N ดูคุ้มค่าและใช้งานได้โดยมีปัญหาต่ำ
บันทึกการเข้า


Boy SpooNManiA
Blue Label
******

ระดับแอลกอฮอล์ 153
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1655

HJC ID : 8046


FiT FreaK TYPE B


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 เมษายน 2010 - 23:52:37 »

ถ้ารถไม่ได้ทำเครื่อง กรองเดิมดีที่สุดครับ

มา confirm ครับว่าจริงที่สุด
บันทึกการเข้า


ProSpec
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227

HJC ID : 36374



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 เมษายน 2010 - 21:42:16 »

มายืนยันอีกเสียงครับ กรองเดิมดีที่สุด เคยใช้ของ Simota วิ่งสู้กรองเดิมไม่ได้
บันทึกการเข้า

NEONAZI ™
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 187
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2732

HJC ID : 13615


ชาวบ้านธรรมดาๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 เมษายน 2010 - 09:36:00 »

ครับ ตอนแรกผมเป็นคนหนึ่งที่คิดจะเปลี่ยนศีกษาไปๆมาๆ จากประสบการณ์ หลายท่านกฌกลับมาใช้กรองเดิม ทั้งเครื่องและการไหลเข้าอากาศ มันแปรผันอากาศเข้ามากเข้าดี ฝุ่นละอองก็ตามมามากเช่นกัน
บันทึกการเข้า

ชัดเจน พูดตรง พูดจริง ไม่ตามกระแส

ChUKKy // Spoon-Tea
Blue Label
******

ระดับแอลกอฮอล์ 198
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1679

HJC ID : 24364



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 เมษายน 2010 - 10:26:54 »

1. กรอง HKS เป็นแบบฟองน้ำ มีอายุการใช้งานต่ำ และมีราคาค่อนข้างแพงเมื่อเปรียบเทียบจำนวนเงินที่ต้องใช้ใน 1 ปี
ไม่สามารถซักล้างได้ ก็พิจารณาการใช้งานแบบเดียวกับไส้กรองแบบธรรมดา ประสิทธิภาพค่อนข้างดีเพราะมีแรงต้าน
อากาศต่ำ แต่ถ้าเครื่องเดิม คงได้ไม่เท่ากับเสียเงินไป ผลต่างไม่มากและไม่ยั่งยืน

2. กรอง K&N เป็นไส้กรองทำจากฝ้าย ซักล้างได้ การต้านอากาศต่ำกว่าแบบธรรมดา และป้องกันการไหลย้อนกลับ
ของอากาศได้ด้วย เพราะซักล้างได้ จึงมีอายุการใช้งานยาว ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับอายุการใช้งาน ในเรื่องประสิทธิภาพ
ก็ดีกว่าของเดิม แต่ต้องหมั่นดูความสกปกติด้วย มิเช่นนั้น นอกจากวิ่งไม่ออกแล้ว ยังกินน้ำมันด้วย

3. Laststation เห็นมีอยู่สองแบบ แต่แบบที่นิยมรู้สึกจะเป็นแบบ Standless ซึ่งซักล้างได้ ตามข้อมูลอ้างว่าใต้กรอง standless
มีชั้นกรองอื่นๆ อีก ตัวจริงยังไม่เคยเห็น แต่คิดว่า ฝุ่นชิ้นใหญ่น่าจะเข้าง่าย ไม่น่าเหมาะกับประเทศไทย

4. Simota เห็นมีทั้งแบบผ้าฝ้าย และ Standless ยังไม่ชัดเจนว่า มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง แต่คงไม่ด้อยกว่า K&N แต่ราคาแพงเหลือเกิน

ใน 4 อย่าง K&N ดูคุ้มค่าและใช้งานได้โดยมีปัญหาต่ำ

คอนเฟิร์ม K&N ด้วยคนครับ .. ใช้อยู่แล้ว จัดว่า work กว่า ของเดิมครับ ถ้าดูแลดีๆ ได้กำลังดีกว่า ประหยัดน้ำมันกว่าครับ
บันทึกการเข้า

Jazz GE10 - Polished Metal Metallic - Spoon Tea

BodyPart : Spoon (by Sonic Station) / Engine : L15A i-VTEC / Intake : K&N Filter / Strut Bar : CUSCO (upper front)
Suspension : TEIN Super Street / Wheel : ROTA Spoon 16"x7 +40 / Tire : DUNLOP LM703 - 205/50/16

tuey_a @ pakkret
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 455
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4427

HJC ID : 24325


จาหันมามองรถเราทามายยย มองถนนโนน!


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 เมษายน 2010 - 19:17:25 »

ถ้าเครื่องเดิม ท่อเดิม ก็ต้องกรองเดิมครับ

ของผมเปลี่ยนท่อแล้ว กรองเดิมใส่ไม่ได้อะครับ อากาศไหลเข้าไม่พอ ต้องกรองเปลือยถึงจะได้
บันทึกการเข้า

ผู้ชายขายน้ำ(ดื่ม) 
ตัวเป็นๆอยู่ข้างล่างนี้ครับ
http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?topic=106562.0
D.I.Y Xenon retrofit
http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?topic=206372.0
D.I.Y Steering Remote Control
http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?topic=245453.0

Nokia 3310
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 87
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2533

HJC ID : 14327



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 เมษายน 2010 - 21:54:14 »

อ้างถึง
กรองอากาศเดิม ใส้กรอง HKS hybride ใส้เขียว เคยลอง ทั้ง ใส่ และไม่ใส่ ใส้กรอง เวลา ลงมา เสี้ยววินาที
น้ำเครื่องเครื่อง honda แบบธรรมดา 
หัวเทียนเดิมๆ
pulley พี่เชน 
ปรับคันเร่งไฟฟ้า buddy club  booster
ถอดยางอะไหล่ออก ในรถไม่ได้บรรทุกอะไร นอกจาก เบาะและคนขับ
ท่อ JS Racing แท้ๆๆๆ ใส่ slient
ล้อ max 16ยาง nitto 5555   205/50/16
...
บันทึกการเข้า

ให้บริการดูแลทางด้าน IT

7969
Blue Label
******

ระดับแอลกอฮอล์ 76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1608

HJC ID : 13511


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 เมษายน 2010 - 08:51:08 »

GD ใส่ HKS  ครับ
ต้นหายนิดหน่อย แต่กลาง-ปลายขับสนุกมากครับ
และที่สำคัญเสียงสะใจมากๆ
(หากรองที่ถูกใจได้ไวไวครับ)
บันทึกการเข้า

kybt
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

HJC ID : 32912


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 - 19:07:38 »

-ของผมjazz idsi 04 ใส่กรองแสตนเลส ของเฮอริเคนแล้วรู้สึกว่าอัดตราเร่งไม่แตกต่างจากกรองเดิมเลยครับ มีใครเคยใช้ไหมครับ ช่วยบอกที่ว่าอาการเป็นงัยบ้าง
บันทึกการเข้า

rs_venerdi
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94

HJC ID : 43164

รถไม่แรง แต่คนแรงงงง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2010 - 23:05:12 »

 Yes! Yes! Yes!
บันทึกการเข้า

sportsters883
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114

HJC ID : 37585



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 - 19:15:14 »

K&N  อีกเสียง Fine
บันทึกการเข้า

TURBO MAN
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 661

HJC ID : 34879


สักวันจะโตเป็น K20 แป๊ดๆๆๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010 - 11:16:56 »

k and N ใช้ไปสักพักล้างสัก4-5หนก็ตันแล้วครับ
บันทึกการเข้า

แรงแบบ อนุบาล

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: