Honda Jazz Club :: สวัสดี !
 
   



หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: Review Kayaba New SR for Jazz GD ครับ  (อ่าน 9462 ครั้ง)
newboom
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32

HJC ID : 48865


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 - 20:21:41 »

Review Kayaba New SR for Jazz GD ครับ

ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่า นี่เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ นะครับ ไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างไร เพียงแค่อยากจะแบ่งปันประสบการณ์ สำหรับคนที่มีงบปานกลาง แต่อยากแต่งรถให้เตี้ยลง แต่ยังคงความนิ่ม+หนึบ  ไม่กระด้าง   โปรดใช้วิจารณญานในการรับชม

หลังจากที่ใช้รถมาหลายปี ถึงเวลาปรับปรุงใหญ่ ก็เลยเริ่มทะยอยแต่งรถ จากเปลี่ยนแม๊กซ์ เปลี่ยนยาง
ก็เลยเปลี่ยนสปริงเพิ่มความสวยงามตามมาด้วย ผมเลือกที่จะใช้สปริงTanabe NF210 (เพราะไม่อยากเตี้ยมาก) + shock up เดิม
ผลที่ตามมาคือ ผมรู้สึกว่า รถมันเด้งๆ ขับถนนขรุขระ หรือเป็นลูกคลื่นนิดหน่อย ก็นั่งเป็นตุ๊กตาหัวกระดิกแล้ว
ก็เลยเริ่มพยายามหาข้อมูล ที่จะทำให้รถยังคงความเตี้ยแบบสวยงาม และความนุ่ม หนึบไปด้วย
- จะไปเล่นพวก Tein SS ก็คงไม่ไหว ราคาแรงเกินไป  
- จะไปเล่นพวกสตรัทปรับสูงต่ำ ปรับหนืด  ผมก็เป็นพวกย้ำคิดย้ำทำ คาดว่า ขับไปสักพัก ก็คงอยากลองเอาเตี้ยลงหน่อย สูงขึ้นนิด หนืดขึ้นอีกหน่อย แข็งขึ้นอีกนิด เลยตัดปัญหา ไม่อยากมาขับเข้าร้านคอยปรับ คอยจูน  เลยคิดว่าหา shock up ดีๆ ที่หยุดการเด้งของสปริงให้ได้ดีกว่า

Shock up เดิมๆ + Tanabe NF210


หลังจากได้พบกระทู้นี้ http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=35761.0  ก็จุดประเด็นให้สนใจ Kayaba New SR
เลยลองติดต่อ สอบถาม ขอข้อมูลจากคุณนัฐ แห่งร้าน Inno-Motive ซึ่งก็ได้รับการตอบรับ เทคแคร์ และดูแลเป็นอย่างดี  
ค่อนข้างคุยกันถูกคอ ถึงแม้จะไม่ยอมลดราคาให้ผมเลย(แอบแซว)  แต่ก็เข้าใจ ราคานี้ก็ไม่ได้บอกผ่าน เลยจัดการ Order
ณ ตรงนี้ ต้องขอบคุณคุณนัฐมาก ที่ช่วยตามล่าหา Kayaba มาให้ผมได้ทัน ไปซิ่งช่วงตรุษจีนพอดี

วันนี้เลยได้ไปจัด Kayaba New SR มาครอบครอง ฉลองวันจ่าย  
หลังจากติดตั้งเสร็จ ก็พบว่า ความสูงของรถเท่าเดิมไม่ได้สูงขึ้น หรือเตี้ยลง เพราะตัวshock up ก็มีขนาดเท่ากับshock มาตรฐานที่ติดมากับรถ(พอดีมีคนสงสัยว่าเปลี่ยน shock ตัวนี้แล้ว ความสูงจะเพิ่มขึ้น หรือลดลงไหม)
ผลที่ได้รับ
- ลองวิ่งถนนเส้นเดิม ที่ใช้กลับบ้านทุกวัน ที่เคยรู้สึกว่าเป็นลูกคลื่น แล้วรถจะกระเด้ง ***นไปตามถนน ก็พบว่า อาการเหล่านี้หายไปมากพอสมควร ที่เคยนั่งหัวกระเด้งๆ ก็หายไปเกือบหมด
- ลองลูกระนาด ลูกประจำ ตอนเข้าหมู่บ้าน   ก็รู้สึกว่า นิ่มขึ้นเยอะ ไม่ค่อยแข็งกระด้าง
- ยังไม่ได้ลองวิ่งทางไกลๆ ยาวๆ  เดี๋ยวตรุษจีนนี้คงได้ทดสอบแบบจริงๆ จังๆ แล้วจะมาบอกเล่ากันอีกทีนะครับ


สรุปท้ายสุด  ผมว่าคนที่กำลังตามหา shock up ดีๆ ที่มาหยุดความเด้ง หรือกระด้างของสปริงโหลด ผมว่า Kayaba New Sr ตัวนี้ ช่วยตอบโจทย์ได้ดีมาก
แต่ในอนาคต ถ้าคุณเบื่อสปริงโหลด แล้วหันกลับมาใช้สปริงเดิม  shock up ตัวนี้ ก็ยังช่วยให้รถคุณนิ่ม หนึบมากขึ้นกว่าใช้ shock up standard แน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2011 - 23:36:07 โดย newboom » บันทึกการเข้า

jazz3300/freed3300
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 616
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4891

HJC ID : 167


หนุ่ย ID:167 ใครถ้าไม่ช่วยดูแลเว็บ อยู่เฉยๆไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 - 20:27:59 »

ไม่รู้ของGB3 มันจะมีมั้ย...อยากได้นะนั่น Tired
บันทึกการเข้า


- Mek - เดิมรอบคัน
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 528
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5864

HJC ID : 7300


--ถึงจะไม่หล่อ...แต่ก็ไม่รวยอ่ะ--


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 - 20:55:41 »

 Want ชอบมากครับ รีวิวแบบนี้

ถ้าได้ทดลองทางไกล วิ่งประมาณ 120-140 แล้วผลเป็นยังไงบ้างครับ? อยากรู้อย่างแรง
พอดีใช้ NF210 อยู่เหมือนกัีน เด้งปวดคอละฮะ 55555+

ปล. กระซิบราคาให้ทราบหน่อยได้มั้ยครับ Laugh
บันทึกการเข้า

MSN Status ::
โลกนี้ ไม่มี"แจ๊สเก่า" .... มีแต่ "แจ๊สรุ่นแรก" !!!!
ตัวเต็มๆ เชิญแวะชมที่นี่ครับ ^^ http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?topic=108392.0
อัพเดตล่าสุด 7 FEB 2010  http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?topic=130166.0


newboom
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32

HJC ID : 48865


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 - 22:09:58 »

ไม่รู้ของGB3 มันจะมีมั้ย...อยากได้นะนั่น Tired

ลองสอบถามไปทางร้านดูก็ได้นะครับ ให้เค้าลองเช็คกับทางKayaba ดูครับ

 ผมติดต่อกับคุณณัฐ ร้าน Inno Motive อ่ะครับ รับประกัน 2 ปี หรือ 30000 กิโลครับ   
บันทึกการเข้า

newboom
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32

HJC ID : 48865


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 - 22:21:56 »

Want ชอบมากครับ รีวิวแบบนี้

ถ้าได้ทดลองทางไกล วิ่งประมาณ 120-140 แล้วผลเป็นยังไงบ้างครับ? อยากรู้อย่างแรง
พอดีใช้ NF210 อยู่เหมือนกัีน เด้งปวดคอละฮะ 55555+

ปล. กระซิบราคาให้ทราบหน่อยได้มั้ยครับ Laugh

ผมลองวิ่งเส้นมอเตอร์เวย์ บางนา-บางประอิน ที่ความเร็วประมาณ 120-140  จากปกติshockเดิม+NF210 กระเด้ง ***นมากครับ เพราะถนนเป็นลอน+คลื่น+มีเนินสะพานให้จั้มพอสมควร
แต่หลังจากที่เปลี่ยนมาแล้ว รู้สึกว่านิ่งขึ้นมากครับ จังหวะมาเร็วๆ แล้วจั้มเนี่ย จะเด้งทีเดียวแล้วหยุดครับ น่าจะเป็นอารมณ์ประมาณว่า shock up ตัวนี้เอาสปริงตัวนี้อยู่ครับ

ผมว่า NF210 โหลดมากำลังสวยแล้ว ไม่เตี้ยมากจนทำให้ต้องคอยระวัง และขับยากจนเกินไป ถ้าshock เก่าใช้มาคุ้มแล้ว หรือว่ามีงบเหลือ เปลี่ยนเป็นตัวนี้ก็ขับสนุก+มีความสุขมากขึ้นครับ ราคาที่ผมเปลี่ยนมาเดี๋ยว PM ให้เป็นทางเลือกครับ (อันนี้ผมไม่ได้อะไรจากทางร้านนะคร๊าบบบ  แค่ถูกอัธยาศัยกัน ก็เลยบอกต่อ) Yes!

 
บันทึกการเข้า

- Mek - เดิมรอบคัน
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 528
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5864

HJC ID : 7300


--ถึงจะไม่หล่อ...แต่ก็ไม่รวยอ่ะ--


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 - 22:45:46 »

Want ชอบมากครับ รีวิวแบบนี้

ถ้าได้ทดลองทางไกล วิ่งประมาณ 120-140 แล้วผลเป็นยังไงบ้างครับ? อยากรู้อย่างแรง
พอดีใช้ NF210 อยู่เหมือนกัีน เด้งปวดคอละฮะ 55555+

ปล. กระซิบราคาให้ทราบหน่อยได้มั้ยครับ Laugh

ผมลองวิ่งเส้นมอเตอร์เวย์ บางนา-บางประอิน ที่ความเร็วประมาณ 120-140  จากปกติshockเดิม+NF210 กระเด้ง ***นมากครับ เพราะถนนเป็นลอน+คลื่น+มีเนินสะพานให้จั้มพอสมควร
แต่หลังจากที่เปลี่ยนมาแล้ว รู้สึกว่านิ่งขึ้นมากครับ จังหวะมาเร็วๆ แล้วจั้มเนี่ย จะเด้งทีเดียวแล้วหยุดครับ น่าจะเป็นอารมณ์ประมาณว่า shock up ตัวนี้เอาสปริงตัวนี้อยู่ครับ

ผมว่า NF210 โหลดมากำลังสวยแล้ว ไม่เตี้ยมากจนทำให้ต้องคอยระวัง และขับยากจนเกินไป ถ้าshock เก่าใช้มาคุ้มแล้ว หรือว่ามีงบเหลือ เปลี่ยนเป็นตัวนี้ก็ขับสนุก+มีความสุขมากขึ้นครับ ราคาที่ผมเปลี่ยนมาเดี๋ยว PM ให้เป็นทางเลือกครับ (อันนี้ผมไม่ได้อะไรจากทางร้านนะคร๊าบบบ  แค่ถูกอัธยาศัยกัน ก็เลยบอกต่อ) Yes!

 

Thanks ขอบคุณมากครับ ไว้มีโอกาสจะไปลองดูครับ ^^
บันทึกการเข้า

MSN Status ::
โลกนี้ ไม่มี"แจ๊สเก่า" .... มีแต่ "แจ๊สรุ่นแรก" !!!!
ตัวเต็มๆ เชิญแวะชมที่นี่ครับ ^^ http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?topic=108392.0
อัพเดตล่าสุด 7 FEB 2010  http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?topic=130166.0


ด.ช.PODDD@ช่างประจำคลับ
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 360
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5266

HJC ID : 21199


พรึ่บ.........อิอิ


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 - 07:06:14 »

ยี่ห้อนี้ ดี สมชื่อ ครับ
บันทึกการเข้า

รับล้างลิ้นปีกผีเสื้อนอกสถานที่คับ

สะอาด + ถูกกว่าศูนย์ แน่นอน 083 999 6440


รับแก้อาการเกี่ยวกะวิ่งกระตุก รอบสวิงขณะวิ่ง

จำหน่าย ชุดควบคุมเกียร์CVT มือ2พร้อมติดตั้ง+รับประกัน 3 เดือน

รับเปลี่ยนเกียร์CVT. พร้อมประกันให้คับ

บริการเปลี่ยน-จำหน่ายอะใหล่มือ 2 ของGD รับประกันทุกชิ้นครับ

จำหน่ายพร้อมเปลี่ยน Oxegen Sensor ของ GD ถูกกว่าศูนย์ ครึ่งๆครับ

รับปรึกษาปัญหาช่วงล่าง + รอบเดินเบาสะดุด คร๊าบบบ  ไม่เสียตัง เพราะผมไม่ใช่อู่

http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?t

fit-aria
Blue Label
******

ระดับแอลกอฮอล์ 222
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2008

HJC ID : 13540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 - 08:52:40 »

ยี่ห้อนี้ ดี สมชื่อ ครับ

  ชื่อ คายาบ้า มันจะดีสมชื่อได้อย่างไร  (อ่ะ .....ล้อเล่น ๆ)   Laugh

   ลป. จริงๆแล้ว รุ่นนี้ new sr ดีจริงครับ นุ่ม หนึบ เคยลองมาแล้ว ราคา 15,xxx บาท  Want
บันทึกการเข้า

อู่พลภัทร Mechanic Tel: 086-7939766, 085-3640622

บริการเช็คระยะ ซ่อมช่วงล่าง เครื่องยนต์ การันตีในฝีมือ รับประกันในความพึงพอใจ
รบกวนโทรนัดหมายล่วงหน้า ก่อนข้ารับบริการ เพื่อการบริการที่ดีที่สุดเสมอนะครับ


มาเป็นเพื่อนใน Facebook กัน Love
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%97%E0%B8%A3-Mechanic/430037137035594

 nat-ie 
Gold Label
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1271

HJC ID : 37164


ได้ซิ...........ทำไมจะไม่ได้หละ........ (^_^)


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011 - 22:15:40 »

ขอ + ให้ จขกท.
กำลังอยากได้มาใส่กระสปริงเดิมพอดีเลยครับ
บันทึกการเข้า


Pockii
Gold Label
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 154
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1128

HJC ID : 6905


n_nattagron@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 - 01:12:06 »

กำลังว่าจะซื้อตัวนี้อยู่เหมือนกันครับ โช๊คเริ่มเสื่อมแล้วกะว่าจะเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

O N L I N E   S O L U T I O N   PockiiBlog

joejiroo
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10

HJC ID : 52057

ก้าวตามคนอื่น แต่กว่าให้ยาวกว่าคนอื่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 - 14:43:52 »

ของเขาดีอยู่แล้วค่ะ
บันทึกการเข้า


7969
Blue Label
******

ระดับแอลกอฮอล์ 76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1608

HJC ID : 13511


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011 - 19:47:48 »

อีกเสียงครับ แจ่มมาก
์KYB SR + Tein H-Tech
หนึบสุดๆครับ
แต่เสียอย่างเดียวปรับไม่ได้เท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า

~ NOTE FIT ~
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 405
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3709

HJC ID : 38752

HYBRID Fresh Lime Metallic 


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 - 04:37:10 »

อีกเสียง ใช้กับ NF210 เหมือนกัน  Want Want
บันทึกการเข้า

~ LOVE JDM ~  
Hybrid GREE http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?topic=314866.0

+คันเก่าที่ลาจาก J's Yellow http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?topic=223835.0

skyman_98
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97

HJC ID : 40191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012 - 22:57:47 »

แล้วถ้าใช่  ์KYB SR + H R    ล่ะครับ  เตี้ย หรือสูง กว่า NF210   ครับ ใส่  205-45-16     
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: