Honda Jazz Club :: สวัสดี !
 
   



หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: Jazz 2012 เติม E85 ได้ไหม  (อ่าน 44698 ครั้ง)
T_K
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25

HJC ID : 53463



ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 15 มีนาคม 2011 - 15:56:14 »

Jazz minor change 2012 เติม E85 ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

!!_jazz_!! 575 =Legend of Jazz=+۞BNG No.57۞+� NJC No.7 �
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 210
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2560

HJC ID : 23180


คุณอาจจะได้อะไรมากมายจากการเห็นแก่ตัว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011 - 21:08:08 »

Jazz minor change 2012 เติม E85 ได้ไหมครับ

 Yes! เติมได้คัฟ แต่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ FFV  Please
 Please แต่ถ้าเดิม ๆ จากโรงงาน ได้แค่ E20 คัฟ  Bye
บันทึกการเข้า

Line: 0979872582

yanaphop
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93

HJC ID : 49124



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 - 15:35:07 »

ได้ครับผมใช้อยู่ ใช้ไป 5 ถังแล้วครับ(พฤษภาคม 54)  ผม Jazz s/at 2011 ครับ

Short Term Fuel Trim B1 (%) ประมาณ 35-42 %  อุณหภูมิหม้อน้ำ 84-86 องศา

 Joke Joke
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤษภาคม 2011 - 22:55:35 โดย yanaphop » บันทึกการเข้า

iamjmum
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4

HJC ID : 61291


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 - 19:15:35 »

ถ้าไม่ติดตัวแปลงจะเติม E85 ได้จริงหรอครับ แล้วถ้าติดตัวแปลงจะมีปัญหาอะไรรึป่าวว
บันทึกการเข้า

!!_jazz_!! 575 =Legend of Jazz=+۞BNG No.57۞+� NJC No.7 �
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 210
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2560

HJC ID : 23180


คุณอาจจะได้อะไรมากมายจากการเห็นแก่ตัว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 - 03:17:00 »

ถ้าไม่ติดตัวแปลงจะเติม E85 ได้จริงหรอครับ แล้วถ้าติดตัวแปลงจะมีปัญหาอะไรรึป่าวว

ถ้าไม่ติดชุดคิดเพิ่ม ก็เติมได้คัฟ แต่เครื่องยนต์จะเสียกำลังไปมาก คืออัตราการเร่งไม่ตอบสนองเหมือนเครื่องยนต์เดินไม่เรียบ หากทำการติดอุปกรณ์แล้ว อัตราการเร่งจะแรงขึ้นอีก 3-5 % ความคิดที่แตกต่างกันเหมือนตอนที่น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 95,91 ออกมาจำหน่ายใหม่ๆ ก็มีคนไม่ชอบ นานาจิตตัง แต่แล้ว พอสู้ราคาน้ำมันที่ขยับตัวแพงขึ้นเรื่อยๆ ก็หันมาเติม แก๊ส 91,95 กันเต็มบ้านเต็มเมือง ส่วนตัวผลเติมน้ำมัน E85 มาตั้งแต่ ลิตรล่ะ 18.72 บาท ปัจจุบันลิตรล่ะ 22.31 บาท (ราคา เติมเมื่อเช้าที่ ปั้มบางจาก สายอยุทธยา ) อิอิใช้บัตรแก๊สโซฮอลล์คลับ ลดไปอีกลิตรล่ะ 60 สตางค์ 730 บาท เต็มถังไป-กลับคลองสามรังสิต - นครสวรรค์ 4xx กม. ยังเหลือน้ำมันวิ่งอีก เศษ 1 ส่วน 4 ของถัง ไม่ได้โฆษณา แต่เอามาให้เลือกประกอบการตัดสินใจคัฟ
บันทึกการเข้า

Line: 0979872582

yanaphop
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93

HJC ID : 49124



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2011 - 22:41:01 »

เติม E85 มา แบบเต็มถังมา 5 ถังแล้วครับ(พฤษภาคม 54) การใช้งานก็ใช้ได้ปกติไม่มีปัญหาครับ สิ่งที่ต่างคือ
1. เสียงเครื่องยนต์เงียบขึ้นครับ (ผมว่าปกตินะครับ เป็นไปได้ว่าโปรแกรม JAZZ MC แก้ไขแล้ว)  
2. อัตราสิ้นเปลือง @ Speed 80 Km/Hr คงที่ จาก 20.1 Km/l เมื่อใช้ เบนซิน 91
เป็น 16 Km/l เมื่อใช้ E85
3. เต็มถังจ่ายเพียง 700 กว่า ๆ
4. อัตราเร่ง 0-100  จาก 12.2 วินาที เป็น 12.7 วินาที

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2012 - 22:59:55 โดย yanaphop » บันทึกการเข้า

yanaphop
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93

HJC ID : 49124



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2011 - 22:43:19 »

ไอกล่องที่ไปติดกันมันคืออย่างงี้ครับ

ECU ของรถบางรุ่นมันไม่มีโปรแกรมและ Profile ของน้ำมัน E85 (แน่ละจะมีได้ไง ก็รถบางรุ่นออกก่อนน้ำมัน) ทำให้เวลาจ่ายน้ำมัน มันจะ
ไปชนค่า Limit ที่ Set ไว้ในโปรแกรม จึงจ่ายน้ำมันบางเกินไป(lock ที่โปรแกรม) ซึ่งรถอาจจะไม่มีแรง หรืออาจทำให้อุณหภูมิ
ไอเสียสูงขึ้นและกระบอกสูบแตกได้ครับ


ที่นี้ไอกล่อง E85 นี้มันก็คือกล่อง piggy back แบบหนึ่งครับ  Yes!

เจ้านี้มันก็คือ ECU อีกตัวซึ่งมีโปรแกรมและ Profile ของน้ำมัน E85 พอเราเติม E85 เข้าไป ไอกล่อง E85 ก็จะรู้ว่าน้ำมันมาแล้ว
ระบบมันจะไปเข้าไป  Override ระบบของ ECU เดิมทำแล้วจ่ายน้ำมันตามที่มันถูกโปรแกรมไว้ทันทีครับ

ทำไมบางรุ่นถึงไม่ต้องติดกล่อง ???

   รถตัวใหม่ ๆ ยกตัวอย่าง JAZZ MC ที่ผมใช้อยู่เท่าที่ผมตรวจสอบด้วยการดึงข้อมูลจาก OBD II bluetooth พบว่า ECU
ได้ลงโปรแกรม E85 ไว้แล้วครับ(คงใช้โปรแกรมเดียวกับบราซิล)  เมื่อเราเติมเข้าไปรถจะทำการปรับการจูนน้ำมันโดย Auto ครับ

ปล. คือจริง ๆ ถ้าพวกค่ายรถต่าง ๆ เขียนโปรแกรมมาให้แล้ว Upgrade Firmware ใหม่ซะ ก็ไม่จำเป็นต้องไปติดกล่องแล้วละครับ      

ตอนดึงข้อมูลมาดูครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2012 - 22:59:07 โดย yanaphop » บันทึกการเข้า

yanaphop
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93

HJC ID : 49124



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2011 - 22:45:47 »

ผลการทดสอบเทียบน้ำมันต่างชนิดกันครับ อันนี้เป็นข้อมูลโดยตรงจาก ECU  JAZZ GE MC เดิม ๆ  โดย ECU ปรับการจ่ายน้ำมันให้ Auto ครับ
ส่วนค่าอุณหภูมิเป็นอุณหภูมิหม้อน้ำเฉลี่ยในแต่ละ Tip ครับ  

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2012 - 23:03:27 โดย yanaphop » บันทึกการเข้า

yanaphop
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93

HJC ID : 49124



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2011 - 22:49:06 »

ลองทดสอบ PH  ของน้ำมัน E85  ด้วยครับ  พบว่า PH อยู่แถว ๆ  6.5 ครับ  ขอบอกว่ากลิ่นนี้มันแอลกอฮอล์ล้างแผลดี ๆ นี้เองครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2012 - 23:06:33 โดย yanaphop » บันทึกการเข้า

Ohmohmz
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 115
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773

HJC ID : 49244


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2011 - 23:09:56 »

ไม่รู้หรอกครับว่าเติมได้ แล้วจะมีผลเสียอะไรรึป่าว

แต่ งงว่าทำไมฮอนด้า เค้าไม่โฆษณาไปเลยว่าเติมอี 85 ได้ น่าจะได้ยอดขึ้นอีก

เห็นเค้าก็ยังบอกว่าเติม อี20ได้ ไม่เห็นพูดถึง 85 เลย

ถ้าเติมแล้วไม่มีผลเสียในระยะยาวก็น่าโอเคเนอะ Just Want
บันทึกการเข้า

yanaphop
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93

HJC ID : 49124



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2011 - 23:12:38 »

เอาไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสิ้นใจนะครับ  สำหรับผมมั่นใจ 99% ว่า Jazz MC  2011 เดิม ๆ สามารถใช้งาน E85 ได้ครับ  
ที่ยังไม่ 100 %  เพราะ Honda ยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการครับ Question  


งงว่าทำไมฮอนด้า เค้าไม่โฆษณาไปเลยว่าเติมอี 85 ได้ น่าจะได้ยอดขึ้นอีก

เห็นเค้าก็ยังบอกว่าเติม อี20ได้ ไม่เห็นพูดถึง 85 เลย
 Just Want

ยอดมันอาจจะไม่ขึ้น แล้วอาจจะวิ่งลงแทนได้ครับ เพราะยังมีความเสี่ยงรวมไปถึงปัญหาทางเทคนิคอยู่ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2012 - 23:21:13 โดย yanaphop » บันทึกการเข้า

yanaphop
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93

HJC ID : 49124



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011 - 01:27:20 »

ภาพลูกลอย Jazz



อันนี้ของ Mitsu  EX

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2012 - 23:17:43 โดย yanaphop » บันทึกการเข้า

yanaphop
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93

HJC ID : 49124



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011 - 08:51:29 »

ถึงอัตราสิ้นเปลือง Km/l จะลดลง  แต่เดือน ๆ หนึ่งก็ลดได้เยอะอยู่นะครับ จากค่าน้ำมันปกติเดือนละ 4600 บาท ลดลงเหลือ  3200 บาท  ครับ  Love

แต่แน่นอนว่าไม่ประหยัดเท่า LPG , NGV แต่ E85 ปลอดภัยกว่าครับ  Fine ที่สำคัญ E85 ช่วยลด CO2 ได้  850g/L  เพราะฉะนั้นหนึ่งถังก็ประมาณ 28 Kg ครับ   Please
บันทึกการเข้า

veezaa
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280

HJC ID : 52357


dui_vazabi@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011 - 11:01:24 »

ไอกล่องที่ไปติดกันมันคืออย่างงี้ครับ

ECU ของรถบางรุ่นมันไม่มีโปรแกรมและ Profile ของน้ำมัน E85 (แน่ละจะมีได้ไง ก็รถบางรุ่นออกก่อนน้ำมัน) ทำให้เวลาจ่ายน้ำมัน มันจะ
ไปชนค่า Limit ที่ Set ไว้ในโปรแกรม จึงจ่ายน้ำมันบางเกินไป(lock ที่โปรแกรม) ซึ่งรถอาจจะไม่มีแรง หรืออาจทำให้อุณหภูมิ
ไอเสียสูงขึ้นและกระบอกสูบแตกได้ครับ


ที่นี้ไอกล่อง E85 นี้มันก็คือกล่อง piggy back แบบหนึ่งครับ  Yes!

เจ้านี้มันก็คือ ECU อีกตัวซึ่งมีโปรแกรมและ Profile ของน้ำมัน E85 พอเราเติม E85 เข้าไป ไอกล่อง E85 ก็จะรู้ว่าน้ำมันมาแล้ว
ระบบมันจะไปเข้าไป  Override ระบบของ ECU เดิมทำแล้วจ่ายน้ำมันตามที่มันถูกโปรแกรมไว้ทันทีครับ

ทำไมบางรุ่นถึงไม่ต้องติดกล่อง ???

   รถตัวใหม่ ๆ ยกตัวอย่าง JAZZ MC ที่ผมใช้อยู่เท่าที่ผมตรวจสอบด้วยการดึงข้อมูลจาก OBD II bluetooth พบว่า ECU
ได้ลงโปรแกรม E85 ไว้แล้วครับ(คงใช้โปรแกรมเดียวกับบราซิล)  เมื่อเราเติมเข้าไปรถจะทำการปรับการจูนน้ำมันโดย Auto ครับ

ปล. คือจริง ๆ ถ้าพวกค่ายรถต่าง ๆ เขียนโปรแกรมมาให้แล้ว Upgrade Firmware ใหม่ซะ ก็ไม่จำเป็นต้องไปติดกล่องแล้วละครับ     

ตอนดึงข้อมูลมาดูครับ



ข้อมูลดีๆ จดๆๆๆๆๆ เดียวไปลองเติมดูครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ.....
 Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks
บันทึกการเข้า



ก้ ไ ด้ แ ค่ นี้ . . . . . .

Mr.1@Rayong Jazz Club No.12
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 577

HJC ID : 43614


เต็มที่กะชีวิต

e_p_death@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011 - 11:32:19 »

โอ้ววว....ประหยัดดีจิงๆคับ....เหอเหอ Just Just
บันทึกการเข้า

We love Rayong JaZz Club"""
Mr.1 , ขาวโบ๊ะ คลับ ระยอง

●̮̮̃•̃ I Love Jazz ●̮̮̃•̃ 私はジャズラヴ ●̮̮̃•̃ 난 재즈가 사랑 ●̮̮̃•̃
Gold Label
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 152
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1492

HJC ID : 51123



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011 - 11:53:42 »

ข้อมูลดีมากๆๆเลยครับ.. Yes! Yes! Yes!
บันทึกการเข้า


yanaphop
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93

HJC ID : 49124



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011 - 12:24:45 »

ข้อมูลจากคุณ"ขุนตาน"ในเว็บ Pantip ครับ

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่มากเท่ากับที่บางคนเชื่อว่าสูงกว่า 40%
ของผมนิสสันทีด้า 1.6 ใช้ E85 มาประมาณ 1,500 โล อัตราอยู่ที่ 9.88 กม.ต่อลิตร ราคาลิตรละ 22.42
ตกโลละ 2.27 บาท
เทียบกับ 11 กิโลลิตร gasohol 95 ที่ราคา 37.54 = 3.41 บาท/กม.


เป้าหมายที่สำคัญที่สุดในการเปลี่ยนมาใช้ E85 ในมุมมองของผมคือ
1. ต้องการใช้พลังงานทดแทน ซึ่งลดการปล่อยคาร์บอน และผลิตได้เองในประเทศ
2. ลดการนำเข้า (ปัจจุบัน LPG ต้องนำเข้า)


ข้อมูลข้างล่างนี้ได้จากการศึกษาก่อนที่จะตัดสินใจใช้ครับ

ถ้าใครเชื่อว่า เอทิลแอลกอฮอล์ (เอทานอล) กัดกร่อนมากกว่าน้ำมันเบนซิน (แก๊สโซลีน) ลองดูตารางจากเว็บดูปองท์อาจจะแปลกใจ
http://www.dupontelastomers.com/crg/tlargiguide.asp

รูปแรกเป็นผลของน้ำมันเบนซิน
รูปสองเป็นผลของเอทานอล

เท่าที่ผมลองค้นดู เข้าใจว่า สายเชื้อเพลิงด้านในจะเป็น fluoroelastomer กับ Nitrile

สาย SAE 30R7 ของ Goodyear ระบุชัดเจนว่าใช้กับ E85 ได้

http://www.goodyearep.com/WorkArea/DownloadAsset.aspx?id=15986
[ไฟล์ PDF]

FUEL LINE / PCV / EMISSION CONTROL HOSE SAE 30R7

Application: A multipurpose fuel hose that can be used as a fuel line, PCV connection,
emission control line or fuel return line.
Specific Fuel: Leaded and unleaded gasoline, diesel fuel, gasoline blends of ethanol
(E-10), E85 and sour gas.

Construction
Tube: Black Chemigum (NBR)
Reinforcement: 2-Spiral Synthetic
Cover: Black Hypalon* (CSM)
Temperature Range F & C: -40°F to +257°F (-40°C to +125°C)
SAE Specifications: SAE J30R7

(หมายเหตุ NBR = nitrile-based rubber)

ตัวอย่างสาย SAE 30R9
http://www.goodyearep.com/productsdetail.aspx?id=5144

Tube: Blue Fluoroelastomer/Nitrile (Discontinued)
          Black Fluoroelastomer/Nitrile (Effective 2010)

บันทึกการเข้า

yanaphop
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93

HJC ID : 49124



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011 - 12:25:18 »

มาดูผลของเอทานอล (Ethyl Alcohol) กันบ้าง


บันทึกการเข้า

yanaphop
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93

HJC ID : 49124



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011 - 10:35:39 »


อุปกรณ์ที่ผมใช้ครับ    Yes!

OBD II bluetooth  ราคา 1200 บาทครับ ซื้อจากเว็บนี้ครับ http://www.i-autobiz.com/
 
ส่วนโปรแกรม OBD Scope  ราคา 9.95 Euro ครับ  ใช้ได้กับมือถือ Nokia Symbian S60  ครับ   http://www.obdscope.com/
บันทึกการเข้า

ball_stc
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 318

HJC ID : 20027


ball_stc@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011 - 11:01:16 »


อุปกรณ์ที่ผมใช้ครับ    Yes!

OBD II bluetooth  ราคา 1200 บาทครับ ซื้อจากเว็บนี้ครับ http://www.i-autobiz.com/
 
ส่วนโปรแกรม OBD Scope  ราคา 9.95 Euro ครับ  ใช้ได้กับมือถือ Nokia Symbian S60  ครับ   http://www.obdscope.com/

เพิ่มข้อมูลให้ครับ โปรแกรมที่ใช้เชื่อมกับ OBD II Bluetooth ของมือถือ OS Andriod ก็มีครับ ชื่ิ โปรแกรม Torque ครับ
บันทึกการเข้า

yanaphop
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93

HJC ID : 49124



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011 - 22:29:26 »

ทำไมบริษัทรถถึงยังไม่ให้ใช้?????

เป็นความเสี่ยงที่ยังไม่เกิดประโยชน์ต่อยอดขายครับ ทุกค่ายก็เลยตัดสินใจยังไม่ประกาศ แต่ก็แอบปรับปรุงรถตัวเองให้รองรับได้อย่างลับ ๆ ครับ  ส่วนสาเหตุคือ

1. กลัวจะเหมือนกับกรณี Lancer ex ที่เติม E85 แล้วเกิดปัญหาขึ้น โดยปัญหาที่เกิดคือ E85 กัดกร่อน Sensor วัดระดับน้ำ
มันทำให้ Sensor เพี้ยน ซึ่งก็เป็นปัญหาที่ไม่พบในการทดสอบของผู้ผลิต และเป็นกับรถบางคันด้วย ทำให้ยอดขาย lancer ตก
และหลาย ๆ คนชะลอการซื้อหรือไปซื้อรุ่นอื่นแทน

2. ต้องลดแรงม้าลง ตัวอย่างเช่น Jazz จาก 120->118 แบบในบราซิล เพราะ E85 มีออกเทนมากกว่า อาจจะทำให้เสียจุดขาย

3. ปั้ม E85 ยังมีไม่มากพอ  ถ้าใครนาน ๆ ใช้ทีอาจจะทำให้กรองน้ำมันตันได้  เนื่องจากเมื่อใช้น้ำมันเบนซิน 91 เป็นเวลานาน ๆ จะมีคราบ
น้ำมันเกาะอยู่ที่ถัง เมื่อใช้ E85 เข้าไปมันจะไปกัดคราบเหล่านี้ออกมาทำให้กรองตันได้  ผู้ใช้รถบางคนอาจจะไม่ทราบแล้วโวยวายเป็นเรื่อง
ใหญ่โตได้ครับ

 Bye Bye
บันทึกการเข้า

!!_jazz_!! 575 =Legend of Jazz=+۞BNG No.57۞+� NJC No.7 �
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 210
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2560

HJC ID : 23180


คุณอาจจะได้อะไรมากมายจากการเห็นแก่ตัว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2011 - 02:50:52 »

 Yes! ขอบคุณ คุณ yanaphop ที่หาข้อมูลมาแก้ข้อสงสัยต่างๆ น่ะคัฟ แต่ผมเสริมนีสนึง อย่างที่บอก คัฟ รถรุ่นใหม่ๆเติม E85 ได้แล้ว

แต่ก็ต้องติดกล่อง E85 เพราะมันก็คือกล่อง piggy back แบบหนึ่งครับ
เจ้านี้มันก็คือ ECU อีกตัวซึ่งมีโปรแกรมและ Profile ของน้ำมัน E85 พอเราเติม E85 เข้าไป ไอกล่อง E85 ก็จะรู้ว่าน้ำมันมาแล้ว
ระบบมันจะไปเข้าไป  Override ระบบของ ECU เดิมทำแล้วจ่ายน้ำมันตามที่มันถูกโปรแกรมไว้ทันทีครับ

แต่ถ้าไม่ติดกล่อง E85 ระบบของ ECU เดิมก็จะจำค่าการสั่งจ่ายให้กิน E85 อยู่ตลอด และเมื่อกลับไปเติม โซฮอล 91 ,95 ECU เดิมก็จะสั่งจ่ายให้กินเหมือนเติม E85 อยู่
ถ้าใครคิดว่าไม่จริง ก็แล้วทำไมจะต้องผลิตกล่อง E85 ออกมา อย่างนั้น ต่างประเทศ ที่ใช้  E85 อยู่  เค้าก็ไม่ต้องติดอุปกรณ์ตัวนี้กันหรอก
Yes!
บันทึกการเข้า

Line: 0979872582

yanaphop
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93

HJC ID : 49124



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012 - 23:29:55 »

Yes! ขอบคุณ คุณ yanaphop ที่หาข้อมูลมาแก้ข้อสงสัยต่างๆ น่ะคัฟ แต่ผมเสริมนีสนึง อย่างที่บอก คัฟ รถรุ่นใหม่ๆเติม E85 ได้แล้ว

แต่ก็ต้องติดกล่อง E85 เพราะมันก็คือกล่อง piggy back แบบหนึ่งครับ
เจ้านี้มันก็คือ ECU อีกตัวซึ่งมีโปรแกรมและ Profile ของน้ำมัน E85 พอเราเติม E85 เข้าไป ไอกล่อง E85 ก็จะรู้ว่าน้ำมันมาแล้ว
ระบบมันจะไปเข้าไป  Override ระบบของ ECU เดิมทำแล้วจ่ายน้ำมันตามที่มันถูกโปรแกรมไว้ทันทีครับ

แต่ถ้าไม่ติดกล่อง E85 ระบบของ ECU เดิมก็จะจำค่าการสั่งจ่ายให้กิน E85 อยู่ตลอด และเมื่อกลับไปเติม โซฮอล 91 ,95 ECU เดิมก็จะสั่งจ่ายให้กินเหมือนเติม E85 อยู่
ถ้าใครคิดว่าไม่จริง ก็แล้วทำไมจะต้องผลิตกล่อง E85 ออกมา อย่างนั้น ต่างประเทศ ที่ใช้  E85 อยู่  เค้าก็ไม่ต้องติดอุปกรณ์ตัวนี้กันหรอก
Yes!

เท่าที่ผมลองมันไม่เป็นอย่างนั้นครับ  เหมือนตอนนี้ Jazz MC จะเป็น FFV(Flexible-fuel vehicle) ที่เกือบสมบูรณ์แล้วก็ว่าได้ครับเติมอะไรไปมันก็ปรับส่วนผสมให้ Auto
จริงอยู่ว่าช่วงที่เปลี่ยนผ่านจาก E85 เป็นเบนซิน 91(ออก ตจว. บางที่ไม่มี)  เท่าที่ผมสังเกตอัตราการสิ้นเปลือกจะสูงกว่าปกติอยู่บ้าง แต่ก็เป็นอยู่ไม่เกินน้ำมันหนึ่งถังครับ
หลังจากนั้นค่าของ 91 ก็จะกลับมาจ่ายเป็นปกติ

ส่วนรถเดิม ๆ ที่ผมใช้งานมาคือเครื่อง Start ติดยากนิดหนึ่งเวลาที่อณุหภูมิเครื่องยนต์ <20 องศาครับ  เช่นฤดูหนาวที่ผ่านมานี้ไงครับ

สำหรับเรื่องอุปกรณ์พวก Kit 85 ผมว่ายังมีประโยชน์อยู่ครับสำหรับรถที่เก่าหน่อย  หรือว่ารถใหม่ ๆ บางรุ่นที่โปรแกรมเค้าไม่รองรับเอาซะเลย รวมไปถึงคนที่ใช้ Jazz เอง
ด้วยครับที่อยากจะสบายใจก็สามารถติดได้ครับ   Tired  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2012 - 23:33:22 โดย yanaphop » บันทึกการเข้า

Nokia 3310
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 87
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2533

HJC ID : 14327



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 - 15:24:08 »

ถ้าเป็น  new jazzz ปี 2011   ก่อน MC   จำเป็นมั๊ยว่าต้องติด  KIT E85  หรือ  เราสามารถเติมผสมกันได้เลย   E85+Sohal 95
บันทึกการเข้า

ให้บริการดูแลทางด้าน IT

yanaphop
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93

HJC ID : 49124



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 - 21:24:54 »

อ้างจาก: ก็ไม่เท่าไหร่ l :onionno:ink=topic=200244.msg3008685#msg3008685 date=1328516648
ถ้าเป็น  new jazzz ปี 2011   ก่อน MC   จำเป็นมั๊ยว่าต้องติด  KIT E85  หรือ  เราสามารถเติมผสมกันได้เลย   E85+Sohal 95

ผมยังไม่เคยลองกับตัวที่ไม่ใช่ MC ครับ เลยไม่รู้ว่าผลมันจะต่างกันอย่างไร แต่เท่าที่ทราบก็มีคนใช้อยู่เหมือนกันนะครับ
ส่วน MC ที่รู้แน่ ๆ เลยคือตัว MC แก้ไขโปรแกรม ECU แล้วตัด  Function curise control ออกไปครับ No

แต่ก็ไม่แน่นะครับสรุปสุดท้ายแล้ว Jazz ทุกคันในโลกอาจจะใช้โปรแกรมเดียวกันตั้งแต่ปี 2008 ก็เป็นไปได้ครับ
เพียงแต่การจูน อาจจะต่างกันไปบ้างตามแต่ประเทศที่ขายรถครับ  เพราะบริษัทรถเค้าชอบทำอะไรเป็น Common
สังเกตไหมครับเวลาเรียนเครมอะไรเค้าก็จะเรียกกันทั้งโลกเลย
บันทึกการเข้า

zero82
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21

HJC ID : 42505


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012 - 22:39:37 »

แล้วถ้าjazz ge 2010 เราไปอัพกล่องให้เป็นโปรแกรมรุ่นใหม่ แล้วเราจะใช้e85ได้ไหมครับพี่ Please
บันทึกการเข้า

infoman
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 523

HJC ID : 60027

Blue wealth.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012 - 19:33:46 »

ล่าสุดจัดไป 1 ถังเติมที่ ปตท ด่วนบางนาขาออก ก็วิ่งได้ปกติ แต่ ต้องกดคันเร่งมากกว่าปกติ เพื่อให้ได้
ความเร็วเท่าเดิม ใช้จนหมด กลับมาเติม โซฮอล 91 เอสโซ่ ก็ยังรู้สึกว่าวิ่งอืดๆกินๆอยู่ ครับ ไม่แรงเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

Blue wealth.

khisiran
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 670

HJC ID : 52268



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 - 16:00:51 »

Yes! ขอบคุณ คุณ yanaphop ที่หาข้อมูลมาแก้ข้อสงสัยต่างๆ น่ะคัฟ แต่ผมเสริมนีสนึง อย่างที่บอก คัฟ รถรุ่นใหม่ๆเติม E85 ได้แล้ว

แต่ก็ต้องติดกล่อง E85 เพราะมันก็คือกล่อง piggy back แบบหนึ่งครับ
เจ้านี้มันก็คือ ECU อีกตัวซึ่งมีโปรแกรมและ Profile ของน้ำมัน E85 พอเราเติม E85 เข้าไป ไอกล่อง E85 ก็จะรู้ว่าน้ำมันมาแล้ว
ระบบมันจะไปเข้าไป  Override ระบบของ ECU เดิมทำแล้วจ่ายน้ำมันตามที่มันถูกโปรแกรมไว้ทันทีครับ

แต่ถ้าไม่ติดกล่อง E85 ระบบของ ECU เดิมก็จะจำค่าการสั่งจ่ายให้กิน E85 อยู่ตลอด และเมื่อกลับไปเติม โซฮอล 91 ,95 ECU เดิมก็จะสั่งจ่ายให้กินเหมือนเติม E85 อยู่
ถ้าใครคิดว่าไม่จริง ก็แล้วทำไมจะต้องผลิตกล่อง E85 ออกมา อย่างนั้น ต่างประเทศ ที่ใช้  E85 อยู่  เค้าก็ไม่ต้องติดอุปกรณ์ตัวนี้กันหรอก
Yes!

เท่าที่ผมลองมันไม่เป็นอย่างนั้นครับ  เหมือนตอนนี้ Jazz MC จะเป็น FFV(Flexible-fuel vehicle) ที่เกือบสมบูรณ์แล้วก็ว่าได้ครับเติมอะไรไปมันก็ปรับส่วนผสมให้ Auto
จริงอยู่ว่าช่วงที่เปลี่ยนผ่านจาก E85 เป็นเบนซิน 91(ออก ตจว. บางที่ไม่มี)  เท่าที่ผมสังเกตอัตราการสิ้นเปลือกจะสูงกว่าปกติอยู่บ้าง แต่ก็เป็นอยู่ไม่เกินน้ำมันหนึ่งถังครับ
หลังจากนั้นค่าของ 91 ก็จะกลับมาจ่ายเป็นปกติ

ส่วนรถเดิม ๆ ที่ผมใช้งานมาคือเครื่อง Start ติดยากนิดหนึ่งเวลาที่อณุหภูมิเครื่องยนต์ <20 องศาครับ  เช่นฤดูหนาวที่ผ่านมานี้ไงครับ

สำหรับเรื่องอุปกรณ์พวก Kit 85 ผมว่ายังมีประโยชน์อยู่ครับสำหรับรถที่เก่าหน่อย  หรือว่ารถใหม่ ๆ บางรุ่นที่โปรแกรมเค้าไม่รองรับเอาซะเลย รวมไปถึงคนที่ใช้ Jazz เอง
ด้วยครับที่อยากจะสบายใจก็สามารถติดได้ครับ   Tired  

ที่ว่า ecu จำค่าการสั่งจ่ายน้ำมัน ผมเจอเหมือนกันครับ ล่าสุดนี้ ผมเติมเบนซิน 91 ไป 30 ลิตร เพื่อวิ่งจากกรุงเทพฯ ไปพัทยา โดยก่อนหน้านี้ เติม e85 มา 3 ครั้ง ครั้งที่สาม เติม e85 ไป 30 ลิตร

การสิ้นเปลืองของ e85 เท่าที่เติมมาจะได้อัตราสิ้นเปลือง จากการคำนวณที่ 10-11 km/l ส่วน e10/e20 อยู่ที่ 12-13 km/l ในการใช้งานนสภาพเส้นทาง และการจราจรแบบเดียวกัน ในการใช้งานประจำวัน

ส่วนถ้าออก ตจว. ส่วนตัวเติมเบนซิน 91 นั้น AVG ที่หน้าปัดจะเคยขึ้นถึง 22 km/l และอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยจริง อยุ่ที่ 16-17 km/l

แต่ล่าสุด avg ตกลงมาพอสมควร บนหน้าปัทม์อยู่ที่ 12-13 km/l   ตอนวิ่งขากลับมา ขับแบบพยายามให้รอบนิ่งๆ อยู่ที่ 1900-2000 ที่ ความเร็ว 90-100 km/hr  ได้ avg หน้าปัทม์ ขยับขึ้นมาอีกนิดเป็น 14 km/l เมื่อถึงจุดหมาย น้ำมันเหลือ น้อยว่า 1/4 ขอบเข็มเกย์จน้ำมัน ได้ระยะประมาณ 38x กิโลเมตร

ส่วนถังต่อไป คงต้อง ลองตรวจสอบกับ e10 หรือ e20 อีกครั้งว่า อัตราสิ้นเปลืองจะลดลงจาก 12-13 km/l หรือไม่ดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2012 - 16:04:09 โดย khisiran » บันทึกการเข้า

Fit Horn, Radio Control Switch on steering, Time-adjustable Windshield Wiper, Rear Flashing Light, ON-OFF Light Switch at Trunk Lamp, LED in [Dome, Trunk, Key-Hole, Parking Lamp], LED 12 dots 3rd Brake Lamp, Pivot 3-Drive AC Th, Magic(rigid) Collar,Summit Middle Lower Bar, R20 10-holes fuel injector,

nut_amon
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

HJC ID : 46032



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 - 13:44:24 »

อ้างจาก: ก็ไม่เท่าไหร่ l :onionno:ink=topic=200244.msg3008685#msg3008685 date=1328516648
ถ้าเป็น  new jazzz ปี 2011   ก่อน MC   จำเป็นมั๊ยว่าต้องติด  KIT E85  หรือ  เราสามารถเติมผสมกันได้เลย   E85+Sohal 95

ผมยังไม่เคยลองกับตัวที่ไม่ใช่ MC ครับ เลยไม่รู้ว่าผลมันจะต่างกันอย่างไร แต่เท่าที่ทราบก็มีคนใช้อยู่เหมือนกันนะครับ
ส่วน MC ที่รู้แน่ ๆ เลยคือตัว MC แก้ไขโปรแกรม ECU แล้วตัด  Function curise control ออกไปครับ No

แต่ก็ไม่แน่นะครับสรุปสุดท้ายแล้ว Jazz ทุกคันในโลกอาจจะใช้โปรแกรมเดียวกันตั้งแต่ปี 2008 ก็เป็นไปได้ครับ
เพียงแต่การจูน อาจจะต่างกันไปบ้างตามแต่ประเทศที่ขายรถครับ  เพราะบริษัทรถเค้าชอบทำอะไรเป็น Common
สังเกตไหมครับเวลาเรียนเครมอะไรเค้าก็จะเรียกกันทั้งโลกเลย

อันนี้จริงครับ
แล้วตัด  Function curise control ออกไป
ซึ่งผมเสียด้ายมากๆ
ไม่รู้จะตัดทำไม
ไม่งั้นรถผมได้ใช้มันอย่างง่ายด้ายไปแล้ว
บันทึกการเข้า

khisiran
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 670

HJC ID : 52268



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 - 09:44:19 »

อันนี้จริงครับ
แล้วตัด  Function curise control ออกไป
ซึ่งผมเสียด้ายมากๆ
ไม่รู้จะตัดทำไม
ไม่งั้นรถผมได้ใช้มันอย่างง่ายด้ายไปแล้ว

cruise control ใช้ตัว pivot ก็ได้ครับ ผมลองติดแล้ว GE MC 2011 ก็ใช้งานได้
จริงๆ ติดบน GE รุ่นไหนก็ได้ ขอให้ไม่มีระบบครูซติดกับรถออกจากโรงงานมาก็ได้

http://pivotjp.com/product/3-drive/index-e.html

มีสองรุ่นให้เลือก รุ่นที่แพงกว่า มี option ลูกเล่น เหมือนระบบครูซทั่วไปที่ติดมาจากโรงงานกับรถเมืองไทยรุ่นแพงๆ คือ ถ้าล็อคความเร็วแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่ม/ลด ความเร็วที่ล็อคไว้ได้ ที่ละ 1-2 กม. ต่อชม. และ เมื่อปลดครูซออก มีฟังก์ชัน resume เร่งกลับไปที่ความเร็วล่าสุดที่เคยล็อคไว้ได้ เหมือน ฟังก์ชันนี้เหมือนที่ตัว Jazz GE ก่อน MC ติดตั้งปุ่ม cruise เพิ่มเติมที่พวงมาลัยได้

อีกรุ่นทำได้แค่ล็อคความเร็วไว้ และก็ยกเลิกออกเมื่อต้องการ

แต่จะได้ใช้จริง ก็ต้องช่วงที่ ถนนโล่งๆ รถไม่หนาแน่น ถ้าครูซทีความเร็วไม่มากนัก ก็ต้องเอื้ออำนวยความสะดวกกับเพื่อนร่วมทางให้เหมาะสมด้วย
บันทึกการเข้า

Fit Horn, Radio Control Switch on steering, Time-adjustable Windshield Wiper, Rear Flashing Light, ON-OFF Light Switch at Trunk Lamp, LED in [Dome, Trunk, Key-Hole, Parking Lamp], LED 12 dots 3rd Brake Lamp, Pivot 3-Drive AC Th, Magic(rigid) Collar,Summit Middle Lower Bar, R20 10-holes fuel injector,

sunaree078
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242

HJC ID : 38153



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 กันยายน 2013 - 16:13:58 »

ไอกล่องที่ไปติดกันมันคืออย่างงี้ครับ

ECU ของรถบางรุ่นมันไม่มีโปรแกรมและ Profile ของน้ำมัน E85 (แน่ละจะมีได้ไง ก็รถบางรุ่นออกก่อนน้ำมัน) ทำให้เวลาจ่ายน้ำมัน มันจะ
ไปชนค่า Limit ที่ Set ไว้ในโปรแกรม จึงจ่ายน้ำมันบางเกินไป(lock ที่โปรแกรม) ซึ่งรถอาจจะไม่มีแรง หรืออาจทำให้อุณหภูมิ
ไอเสียสูงขึ้นและกระบอกสูบแตกได้ครับ


ที่นี้ไอกล่อง E85 นี้มันก็คือกล่อง piggy back แบบหนึ่งครับ  Yes!

เจ้านี้มันก็คือ ECU อีกตัวซึ่งมีโปรแกรมและ Profile ของน้ำมัน E85 พอเราเติม E85 เข้าไป ไอกล่อง E85 ก็จะรู้ว่าน้ำมันมาแล้ว
ระบบมันจะไปเข้าไป  Override ระบบของ ECU เดิมทำแล้วจ่ายน้ำมันตามที่มันถูกโปรแกรมไว้ทันทีครับ

ทำไมบางรุ่นถึงไม่ต้องติดกล่อง ???

   รถตัวใหม่ ๆ ยกตัวอย่าง JAZZ MC ที่ผมใช้อยู่เท่าที่ผมตรวจสอบด้วยการดึงข้อมูลจาก OBD II bluetooth พบว่า ECU
ได้ลงโปรแกรม E85 ไว้แล้วครับ(คงใช้โปรแกรมเดียวกับบราซิล)  เมื่อเราเติมเข้าไปรถจะทำการปรับการจูนน้ำมันโดย Auto ครับ

ปล. คือจริง ๆ ถ้าพวกค่ายรถต่าง ๆ เขียนโปรแกรมมาให้แล้ว Upgrade Firmware ใหม่ซะ ก็ไม่จำเป็นต้องไปติดกล่องแล้วละครับ      

ตอนดึงข้อมูลมาดูครับ





ดีเลิศ ประเสริฐจริง   Love Love Love
บันทึกการเข้า

asanee_tin
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29

HJC ID : 61068



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 กันยายน 2013 - 22:27:28 »

หัวฉีด k20aจบ
 Fine
บันทึกการเข้า

คิสตะปั๊ตแคนนัส
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 712

HJC ID : 23845


C .อิ้ว.. ขาว..


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2013 - 16:13:30 »

งั้นขอถามผู้รู้หรือผู้ที่เคยใช้E85   มาโดยทำการ เปลี่ยนหัวฉีดเป็น  K20   กับเปลี่ยนปั้มติ๊ก 2J BO   อันนี้ใช้เติมE85 ได้จริงรึป่าวคับ แล้วจะมีผลเสียระยะยาวรึป่าวกับเครื่องยนต์  ใช้ GE 09 อยู่

 ระหว่างเปลี่ยนใส่กล่อง E85  KIT   กับ   เปลี่ยนหัวฉีดเป็น  K20   กับเปลี่ยนปั้มติ๊ก 2J BO    อันไหนน่า ใช้มากว่ากัน





 Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks Thanks
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: