Honda Jazz Club :: สวัสดี !

** Register Honda Jazz club ท่านใดต้องการสมัครทำดังนี้...**

   



หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของเซลล์ honda ธัญบุรี  (อ่าน 4685 ครั้ง)
pradung
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26

HJC ID : 59717


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013 - 21:06:29 »

เรื่องมีอยู่ว่า
ช่วงเดือน 12/55 จอง  GE 1.5 at sv ไว้กับเซลล์ ชื่อ คุณบุ๋ม เบอร์ 086 977765x บอกว่าจะรับรถช่วงปลายปีนี้คือช่วง 11/56 วางเงินจองไป 3000 บาท
แต่ทางเซลล์ขอลงวันรับรถเป็นเดือน 6/56 เพราะกลัวจะมีปัญหากับทางไฟแนนช์เรื่องระยะเวลา
เราก็ตกลงตามนั้น
เวลาผ่านไป 2 เดือน คือเดือน 2/56 เริ่มสงสัยว่าไฟแนนเราผ่านมั้ยเพราะยังไม่มีการแจ้งกลับมา
โทรไปถามเซลล์ เซลล์ดันให้เบอร์ไฟแนนซ์มาให้โทรถามเอง (ไม่พอใจคร้ังที่ 1) หลังจากนั่นเรื่องก็เงียบไป
..............
ถึงเวลาเราได้รถจากที่อื่นละ เพราะต้องการใช้รถ แล้วได้โปรดีกว่า ตอนนี้ช่วงเดือน 9/56 ที่ผ่านมานี่เองครับ
เราก็เลยสงสัยว่าเซลล์เค้ายังมีชีวิตอยู่มั้ยสำหรับ GE ที่จองไว้ เลยตัดสินใจโทรไปถามพร้อมจะขอยกเลิกการจอง
เลยลองถามว่าถ้าผมยกเลิกจองแล้ว โดยที่อ้างเหตุผลว่าเราได้รถที่อื่นแล้ว ผมจะได้เงินคืนมั้ย (ในใจคิดว่าไม่ได้อยู่แล้วดพราะไฟแนนซ์ผ่านแล้ว)
ได้รับคำตอบว่า
"ลูกค้าจะอ้างอะไรเพื่อยกเลิก ก็ได้นี่คะ "
เราก็เลยบอกว่า ตลอดระยะเวลาที่เราติดต่อกันมีแต่ผมเท่านั้นที่ต้องติดต่อ ถามความคืบหน้ากับคุณ ทั้งๆที่เราเป็นลูกค้า
ถึงแม้ว่าเราจะจองยาวก็ตาม
สรุปว่า เธอยอมคืนเงินจอง โดยที่ให้เรายื่น สำเนาบุ้กแบ้ง กับ บัตร ปชช
แล้วแจ้งต่อว่าจะดำเนินการภายใน 2 สัปดาห์ (ถ้าตามนั้นน่าจะได้ไม่เกิน วันที่ 15/9/56)
หลังจากนั้นสิ้นเดือน 9/56 ก็ยังไม่ได้เราก็ตามต่อ
จนวันนี้ 10/10/56 เริ่มทนไม่ไหว
โทรไปอีกครั้ง
มันเกิดอะไรขึ้นครับ ทำไมใช้เวลาการดำเนินการช้าจัง
"ช่วงนี้คนถอนจองเยอะน่ะค่ะ "
แต่ผมยื่นเรื่องไป 1 เดือนแล้วนะครับ
"ค่ะ คนอื่นก็ยังไม่ได้ค่ะ เงินเข้าบ ริษิทแล้ว เจ้านายไม่อยากให้เอาออกหรอกค่ะ"
นั่นหมายความว่าผมต้องนั่งลุ้นว่า ผจก คุณจะอนุมัติของผมเมื่อไรงั้นหรอ
"ค่ะ"
แล้วองค์การของคุณไม่มีลำดับการทำงานที่มีระยะเวลาทีแน่นอนรึไงครับ
"มีค่ะ"
แล้วทำไมถึงบอกผมไม่ได้ว่าเป็นวันไหนที่จะได้รับเงินคืนเอาแบบนี้ บอกเป็นช่วงเวลาได้มั้ย
"น่าจะช่วงสัปดาห์หน้าค่ะ"
ช่วยบอกเป็นวันที่ได้มั้ยครับ ผมให้เวลาถึง 18/10/56 ไม่เกิน บ่าย 3 โมง
ตกลงมั้ยครับ
"ค่ะ" ถามอีกข้อนึงครับ ถ้าเกินช่วงสัปดาห์นี้ไปจะให้ ผมดำเนินการอย่างไรต่อดี
เอาเป็นผมขอคุยกับผู้จัดการคุณได้มั้ย
เธอวีนขึ้นมาทันที " จะคุยทำไมคะ ถ้าเค้าเซ็นเช็คให้ก็เป่าประโยชน์"
อ้าวววว ถ้าแบบนี้คุณก็รู้สิว่ามันช้าตรงไหน ผมแทงเธอทันที
"ค่ะ แต่ต้องเข้าใจบุ๋มด้วยนะคะว่าลูกค้ามีหลายคน"
ผมเข้าใจนะว่าลูกค้าเยอะ แต่ผมก็มั่นใจเช่นเดียวกันว่า "ลูกค้าทุกคนต้องการ การให้บริการ การรักษาเวลา การไม่ผิดคำพูด"
แต่นี่คุณบุ๋ม ทำให้ลูกค้าแบบผมไม่ได้เลย ตั้งแต่เราคุยกัน
 ...........
แล้วผมก็ซัดเธอไปชุดใหญ่จนเธอเผยใต๋ออกมาแบบนี้
คุณบุ๋มเป็นเชลล์มากี่ปีแล้วครับเหมือนจะพูดเก่งจังเลย
"10 ปีค่ะ"
อืมมมมม นะ ประสบการณ์เพียบบบบ น้ำเสียงประชดๆ
"ค่ะ ช่วงแรกๆก็งัอลูกค้านะคะ ช่วงนี้ลูกค้าแบบคุณ บุ๋มไม่ง้อหรอกค่ะ"

คิดดูเอาเถอะครับ ขนาดจรรยาบรรณของผู้ให้บริการยังรักษาไม่ได้เลย
เจอลูกค้ากระตุ้น ต่อม เข้าหน่อยก็วืนใส่ เอาเรื่องความเหนื่อยเวลาลูกค้าถอนจอง
มาเป็นข้ออ้างของการให้บริการ Red Red Red Want
บันทึกการเข้า

๐Bubble๐
Blue Label
******

ระดับแอลกอฮอล์ 237
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2067

HJC ID : 60227



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013 - 09:23:15 »

แล้วตอนนี้ได้เงินจองคืนหรือยังครับ
บันทึกการเข้า

Yes! -...สูงสุดฟ้าคืนสู่สามัญ สุดแปรผันในชีวิตคน ยากเข้าใจคือตัวตน สุดยอดคือคนธรรมดา...- Yes!

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: