Honda Jazz Club :: สวัสดี !

** Register Honda Jazz club ท่านใดต้องการสมัครทำดังนี้...**

   



หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามเกี่ยวกับ ระบบดูด กับ หัวฉีด หน่อยครับ  (อ่าน 3463 ครั้ง)
Influenze
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6

HJC ID : 44945


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 - 10:59:15 »

1. เห็นมีคนบอกว่าระบบดูดการใช้งานนั้นดีปัญหาจุกจิกน้อยกว่าระบบหัวฉีดนั้นจริงไหมครับ ?

2. เท่าที่อ่านๆมาระบบดูดอัตราการจ่ายแก๊สจะไม่สม่ำเสมอเท่าระบบหัวฉีดใช่มั้ยครับ

รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ รถผม Jazz GD  Just
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กุมภาพันธ์ 2014 - 11:01:17 โดย Influenze » บันทึกการเข้า

nut_amon
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

HJC ID : 46032



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 - 21:11:32 »

เอาเท่าที่รู้นะครับ

1. เห็นมีคนบอกว่าระบบดูดการใช้งานนั้นดีปัญหาจุกจิกน้อยกว่าระบบหัวฉีดนั้นจริงไหมครับ
--> ถ้ามองเรื่องการบำรุงรักษา ระบบดูดเป็นต่อครับ
2. เท่าที่อ่านๆมาระบบดูดอัตราการจ่ายแก๊สจะไม่สม่ำเสมอเท่าระบบหัวฉีดใช่มั้ยครับ
--> ก็น่าจะจริงนะครับ เนื่องจากการจูนใช้มือจูน ไม่เหมือนจูนผ่านคอม อะครับ

ส่วนลึกๆคงต้องรอผู้รู้ครับ ^^
บันทึกการเข้า

changza
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 456
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3155

HJC ID : 39733


ก็แค่1500NA 121ม้า ถ้าคิดว่าแรง แซงได้ก็เชิญ

jakkrit_pongsuchart@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 - 13:43:42 »

จาก ปสก. คนเคยใช้GD ใช้ระบบหัวฉีด และ BMW E36 ระบบดูด

1. เห็นมีคนบอกว่าระบบดูดการใช้งานนั้นดีปัญหาจุกจิกน้อยกว่าระบบหัวฉีดนั้นจริงไหมครับ ?

ตอบ ไม่จริงครับ จะระบบดูดหรือระบบหัวฉีด ถ้าทำการติดตั้งมาไม่ดี ก็มีปัญหาหมดแหละครับ เช่น ระบบหัวฉีด ที่ เจาะฝังหัวฉีดไม่ได้มุมไม่ได้ระยะ
หรือระบบดูดที่ จูนด้วยมือ หมุนๆๆๆๆๆ จะหนา จะบางก็หมุนๆๆๆเอา
ส่วน การบำรุงรักษาใกล้เคียงกันคือหมั่นตรวจเช็ค สภาพของอุปกรณ์ให้สมบูรณ์อยู่เสมอ

2. เท่าที่อ่านๆมาระบบดูดอัตราการจ่ายแก๊สจะไม่สม่ำเสมอเท่าระบบหัวฉีดใช่มั้ยครับ

ตอบ ใช่ครับ เพราะการจูนการจ่ายเชื้อเพลิงทำด้วยมือ ฉนั้น การจ่ายแก๊สไม่สม่ำเสมอแน่นอนครับ
เพราะแก๊สจะเข้าที่สูบที่1 หรือ สูบที่อยู่ใกล้กับลิ้นผีเสื้อก่อนเสมอ
จูนหนาก็ วิ่ง+กิน+ร้อน
จูนบางก็ ไม่วิ่ง+ร้อน แต่ ประหยัด
สูบ1 แก๊สจะเยอะกว่า สูบ4 แน่นอนครับ เพราะฉนั้นการสึกหรอย่อมต่างกัน  Just
บันทึกการเข้า

molar
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20

HJC ID : 38952



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014 - 14:39:08 »

มาเก็บข้อมูลครับ ขอบคุณความรู้ครับ  Yes!
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: