Honda Jazz Club :: สวัสดี !
 
   



หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: ลิเนียร์เกียร์ / ฟลายวีล / เกียร์พัง อาการต่างกันยังไงครับ  (อ่าน 1662 ครั้ง)
Vodka
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116

HJC ID : 25440



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014 - 11:08:12 »

มีใครทราบบ้างครับ  อยากจะซ่อมไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหน ไปมา 2 ที่ แล้วไม่หาย บอกอาการไม่ได้

- Jazz GD 2006 / ids AT / วิ่ง 140,000 / ติดแก๊ส / เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างลิเนียร์เกียร์มาแล้ว

อาการ : เข้าเกียร์ เริ่มต้น เข้าเกียร์ R  แล้ว เหยียบเบรกไว้ เครื่องสั่นๆ ยังกะจะหลุด  เป็นแค่นี้

หลังจาก เข้าอู่ที่หนึง ล้างลิเนียร์เกียร ปรับเช็ค ตั้งค่าลูกรอก  อาการหนักกว่าเดิม ตอนนี้วิ่ง เกียร์เริ่มเหมือนสะดุด ด้วย - -"  แต่อาการสั่นเหมือนจะเบาลงนิสหนึง

ทำอะไรต่อดีครับ . . . ขอบคุณครับ


บันทึกการเข้า

I love twin@AMATA No.01
Gold Label
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 274
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1472

HJC ID : 41083



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014 - 11:50:21 »

เป็นเหมือนกันเลย Tired
รอฟังคำตอบ
บันทึกการเข้า

อนาคตของชาติ
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 866

HJC ID : 1953


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014 - 12:10:52 »

เคยเปลี่ยนฟลายวีลครับ จากอาการเดียวกัน หายครับ
บันทึกการเข้า

TumZ [AsoK]
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 1052
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11563

HJC ID : 5337


" Long Live The King "

tum_777@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014 - 22:16:44 »

ลองเช๊คฟลายวิลครับ
GD มักเป็นที่เคสนี้ส่วนมากครับ

เปลี่ยนยกชุดประมาณ 6 พันกว่าบาทครับ

 Yes!
บันทึกการเข้า

- รับทำสี / เบาะซิ่ง / ล้อ / ยาง / ช่วงล่าง /อุปกรณ์ตกแต่งทุกชนิด พร้อมติดตั้ง & รับสกรีน Case มือถือ IPhone Samsung Ipad Tablet ทุกชนิด สวยสด รับรองคุณภาพ
- Tel : 085-3487354 ตั้ม https://www.facebook.com/pages/Cardesignshop/638685209523971?ref=settings // https://www.facebook.com/CaseDesignShop


kritsada2007
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156

HJC ID : 53294



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014 - 20:42:00 »

อาการนี้รถผมก็เป็น ว่าจะลองเ็ช็ค วาล์วก่อน และรอบนอกก่อน แต่สันนิฐานว่าน่าจะเป็นที่ฟลายวีลเหมือนกัน Confused
บันทึกการเข้า

achitra (paw)
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 140
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 961

HJC ID : 5032


ac.thailand@gmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2018 - 23:45:50 »

เผื่อยังมีใครใช้ GD (2006) อยู่

ที่เจอมา อาการฟลายวิล คือ เวลาใส่เกียร์ (D หรือ R) แล้วบางครั้งจะได้ยินเสียงดัง "แกร๊กกกกก" เหมือนโลหะขบกัน

เปลี่ยนของแท้ ประมาณ 4,800.-  ... หายสนิทคับ

บางท่านบอกว่าฟลายวิลเสียยาก แต่ไม่ใช่ Jazz GD คับ ... ไปไวกว่ายี่ห้ออื่นๆ คับ (แถวๆ แสนโลก็เก่งแล้ว) ของผมมีอาการตอน 130,000 กม คับ
บันทึกการเข้า

achitra (paw)
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 140
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 961

HJC ID : 5032


ac.thailand@gmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2018 - 23:47:22 »

เผื่อยังมีใครใช้ GD (2006) อยู่

ที่เจอมา อาการฟลายวิล คือ เวลาใส่เกียร์ (D หรือ R) แล้วบางครั้งจะได้ยินเสียงดัง "แกร๊กกกกก" เหมือนโลหะขบกัน

เปลี่ยนของแท้ ประมาณ 4,800.-  ... หายสนิทคับ

บางท่านบอกว่าฟลายวิลเสียยาก แต่ไม่ใช่ Jazz GD คับ ... ไปไวกว่ายี่ห้ออื่นๆ คับ (แถวๆ แสนโลก็เก่งแล้ว) ของผมมีอาการตอน 130,000 กม คับ

ปล. ตอนเข้าไปเช็คศูนย์ เค้าขับรถวน 2 รอบ บอกเกียร์เสีย เปลี่ยนใหม่ 150,000 บาท  Afraid  ถ้ามือสองประมาณ 30,000 บาท  Confused

เลยถอยมาอู่นอก ... จบที่ 4,800.- บาท ตามข้างบนคับ
บันทึกการเข้า

achitra (paw)
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 140
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 961

HJC ID : 5032


ac.thailand@gmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2018 - 23:54:53 »

ส่วนลิเนียร์เกียร์นี่ไม่รู้ว่าอาการท่านอื่นเป็นยังไงนะครับ

1. อาการของผมคือ เวลาใส่เกียร์ D แล้วเหมือนเกียร์ไม่จับ (เหมือนยังใส่เกียร์ว่างอยู่) แล้วแป๊บนึงก็จะกระตุก "กึ่ง!" แล้วก็เหมือนมีแรงเกียร์จับเรียบร้อย

แต่อาการไม่ได้มาตลอดนะครับ นานๆ เป็นที แต่หลังๆ แทบจะทุกสี่แยก เลยไปอู่นอก เค้าให้ลองล้างลิเนียร์เกียร์ดู ... ดีขึ้นมาก (ขับ 10 วันจะเจออาการแค่ 1 ครั้ง)

อาการที่ผมคิดว่าเป็นลิเนียร์ คือ ปรกติถ้าเราจอดรถติดบนสะพานหรือเนิน พอใส่เกียร์ D แล้วปล่อยเบรคเพื่อไปเหยียบคันเร่ง รถจะแทบไม่ไหลถอยหลังเพราะเกียร์เดินหน้าจับแล้ว แต่บางครั้งใส่เกียร์ D แล้วปล่อยเบรคเพื่อไปเยียบคันเร่ง รถไหลพรืดไปข้างหลังเหมือนเราใส่เกียร์ว่าง! แต่จะมีอาการแป๊บเดียวแล้วก็เกียร์จะจับ (แต่รู้สึกได้ว่ามีช่วงว่างมากกว่าปรกติ)   ....  พอเป็นหนักๆ เข้าก็ตามข้างบน คือ ใส่แล้วรถกระตุกกึ่ง! บางทีพอชะลอรถเพื่อจอดติดไฟแดง พอรถใกล้หยุดสนิทจะกระตุกกึ่ง!อีกแระ (หลังๆ เป็นบ่อยมาก กลัวเกียร์จะพังเลยรีบเข้าอู่)

2. อีกอาการที่เจอ คือ ขับรถความเร็วคงที่ แต่รอบ swing ตลอดขึ้นๆ ลงๆ (2000 ไป 2500 แล้วก็กลับมา 2000 แล้วก็ไป 3000 มั่ง สลับไปมาแบบนี้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2018 - 00:00:36 โดย achitra (paw) » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: