Honda Jazz Club :: สวัสดี !

** Register Honda Jazz club ท่านใดต้องการสมัครทำดังนี้...**

   



หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว ครั้งแรกของโลกกับ Ecuแก๊สที่มี TAPในตัว EuropeGas Oscar 55 Dynamic  (อ่าน 2718 ครั้ง)
HybridEnergy
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 53

HJC ID : 33419



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2014 - 16:25:40 »

รีวิว ครั้งแรกของโลกกับ Ecuแก๊สที่มี TAPในตัว EuropeGas Oscar 55 Dynamic นวัฒกรรมของวันพรุ่งนี้

ชุดนี้เพิ่งถึงมือผมสดๆร้อนๆ และประกอบกับมีเวลาว่างพอดี วันนี้จึงขอทำรีวิวให้ทุกๆท่านที่ยังไม่เคยรู้จักชุดนี้ ได้รู้ถึงความสามารถต่างๆ ของอุปกรณ์ที่อยู่ในชุดครับ



ในกล่องจะมีWiringDiagram มาให้ซึ่งหน้านึงของเค้าจะเป็นรายละเอียดที่บอกถึงคุณสมบัติของกล่องEcuตัวนี้ครับ


กล่องเปลี่ยนดีไซน์เป็นแบบครอบลงไป เปิดกล่องมาเห็นอุปกรณ์ตามภาพครับ


ภาพรวมอุปกรณ์ทั้งหมดที่อยู่ในกล่องครับ


Ecu เป็นทรงเดิมทุอย่าง รวมถึงรูปแบบของตัวปลั๊กด้วยครับ เราจะทราบได้ว่าเป็นกล่อง 55Dynamicตอนนี้ต้องดูที่สติกเกอร์ที่แปะที่ตัวกล่องทั้งหน้าหลัง






อันนี้เป็น แผนผังการเดินระบบสายไฟครับ




ทำไมรุ่นนี้ถึงชื่อว่ารุ่น 55Dynamic 55มาจากกล่องECUที่มี55Pinและรุ่นนี้ใช้เต็มๆ55Pin Dynamicมาจากชื่อของTAPที่EuropeGasใช้ครับ ตรงจุดนี้ก็จะบอกว่าPinไหนทำหน้าที่อะไรบ้าง


ด้านการต่อระบบObdCan ก็ยังเหมือนรุ่นOscar ObdCan ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง สีสายไฟเหมือนเดิมครับ


ตรงนี้เป็นส่วนไฮไลท์ที่เพิ่มเติมเข้ามา นั่นก็คือระบบTAP นั่นเองครับ ซึ่งTAPของEGนั้นถือว่าครบ ครอบคุม หลากหลายมากครับ โดยสามารถใช้ได้ทั้งรถที่มีเซนเซอร์เป็นแบบดิจิตอล และอินดั๊กทีฟ


วงจรTAPแม้จะอยู่ในMainBordเดียวกันกับระบบแก๊ส แต่ก็ใช้ไฟเลี้ยงแยกออกจากกันครับ โดยTAPจะกินไฟผ่านฟิวส์1แอมป์เท่านั้น


ชุดนี้ก็ยังมีสัญญาณGNDมาใช้สั่งตัดปั๊มติ๊กได้เหมือนเดิม เรียกว่าครบพร้อมจริงๆครับ


สวิชต์ หน้าตาเหมือนรุ่น Oscar ObdCan แต่ใช้แทนกันไม่ได้ครับ เพราะสวิชต์ของรุ่นนี้ใช้สายไฟจากกล่องแก๊สมาคอนโทลสวิชแค่4เส้น จากรุ่นเดิมที่มี8เส้นครับ




MapSensor เป็นแบบ5Pins มีตัววัดอุณหภูมิแก๊สในตัว ผมชอบมากตั้งแต่EG เปลี่ยนมาใช้Mapรุ่นนี้ครับ เพราะมันไม่พังเลย ดีแท้ๆ


ในชุดมีเกจ์แก๊สมาให้ครับ ซึ่งก็เป็นตัวที่แปลกแหวกแนวจากชาวบ้านเค้า หลายคนเรียกว่าเกจ์ตาบอดครับ เพราะมันไม่มีเข็มบอกปริมาณที่ตัว แต่สัญญาณที่ส่งออกมาบอกECUแก๊สสุดจะแม่นครับเพราะมีไฟเลี้ยงส่งไปที่เกจ์ด้วย ไม่วิ่งขึ้นวิ่งลงไม่แกว่ง และค่ากว้างทำให้ปรับแม่นได้ง่ายขึ้น






หัวฉีดยังคงเป็นHana เหมือนเดิมครับ แม่น ทน ราคาไม่แรงไป มาพร้อมรางร่วมอลูมิเนียมชุบทอง ทน สวย ดูไม่เก่า มีเกรียวต่อแก๊สเข้าได้2ทางครับ






หม้อต้มที่HybridEnergyเลือกใช้สำหรับชุด 55 Dynamicต้องขอแบบสุดๆหน่อยครับ จัดไปแรงๆ





บันทึกการเข้า

HybridEnergy ศูนย์ติดตั้งแก๊สมาตราฐาน
รับรองโดยกรมขนส่งทางบก
ถ.รังสิต-นครนายก (ถนนเลียบคลอง3) ธัญบุรี
Tel. 02-9908886 , 085-8000881
www.hybridenergy.net

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: