Honda Jazz Club :: สวัสดี !
 
   



หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือด่วนครับ ก่อนจะโดนศุนย์ฟันค่าอะไหร่  (อ่าน 4333 ครั้ง)
o_kung
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134

HJC ID : 37224



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 เมษายน 2015 - 21:20:25 »

ตอนนี้ผมรถผมสตาร์ทไม่ติดครับ ถ้าจอดนานๆหลายชั่วโมง  แต่ต้องสตาร์ทด้วยแก๊สถึงจะติดอ่ะครับ ลืมบอกไปรถผมติดแก๊สมาสองปีแล้ว ไม่ทราบว่าอะไรเสียครับถึงสตาร์ทด้วยน้ำมันไม่ติด แต่ถ้าขับมาจอดสักพัก ก้อสตาร์ทติดนะครับ ว่าจะไปเข้าศูนย์วันที่30 อ่ะครับ  ขอรบกวนพี่น้องในห้องช่วยเหลือหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

mionv
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 847

HJC ID : 44455


Automotive Sector Analysts


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 เมษายน 2015 - 16:56:34 »

ไม่แน่ใจว่าจะเป็นที่ตัวไหนนะครับ แต่ว่ามันน่าจะอยู่ที่ แถว ๆ

1. กรองเบนซิน
2. Regurator
3. ปั๊มติ๊ก

ทั้ง 3 ตัวอยู่อยู่ใกล้ ๆ กัน ทำงานร่วมกัน ถ้าศูนย์แจ้งมาว่าเสีย 3 ตัวนี้ ราคาศูนย์น่าจะเกือบหมื่นบาท

ผมแนะนำว่าถ้าศูนย์แจ้งว่า ปั๊มติ๊กเสีย (ซึ่งราคาศูนย์แพงมาก 9000 ได้มั้ง) ก็ไปหาซื้อปั๊มติ๊กเชียงกงตรงรุ่น ราคาน่าจะ 1200-2000 บาทแล้วแต่ แล้วคุณก็ซื้อแค่กรองเบนซิน กับ Regurator จากศูนย์มา (หรือให้อู่นอกจัดให้)

เป็นข้อมูลสำรองนะครับ เรื่องราคาและข้อมูลอาจไม่ถูกต้องทั้งหมด
บันทึกการเข้า


o_kung
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134

HJC ID : 37224



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 เมษายน 2015 - 17:34:10 »

ไม่แน่ใจว่าจะเป็นที่ตัวไหนนะครับ แต่ว่ามันน่าจะอยู่ที่ แถว ๆ

1. กรองเบนซิน
2. Regurator
3. ปั๊มติ๊ก

ทั้ง 3 ตัวอยู่อยู่ใกล้ ๆ กัน ทำงานร่วมกัน ถ้าศูนย์แจ้งมาว่าเสีย 3 ตัวนี้ ราคาศูนย์น่าจะเกือบหมื่นบาท

ผมแนะนำว่าถ้าศูนย์แจ้งว่า ปั๊มติ๊กเสีย (ซึ่งราคาศูนย์แพงมาก 9000 ได้มั้ง) ก็ไปหาซื้อปั๊มติ๊กเชียงกงตรงรุ่น ราคาน่าจะ 1200-2000 บาทแล้วแต่ แล้วคุณก็ซื้อแค่กรองเบนซิน กับ Regurator จากศูนย์มา (หรือให้อู่นอกจัดให้)

เป็นข้อมูลสำรองนะครับ เรื่องราคาและข้อมูลอาจไม่ถูกต้องทั้งหมด
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ ท่าน mionv
ถ้าปั้มติ๊กเสีย รถต้องไม่สามรถวิ่งน้ำมันได้ใช่ใหมครับ เพราะไม่มีปั๊มในการดูดน้ำมันเข้ามายังหวฉีด แต่ผมสามารถวิ่งด้วยน้ำมันได้ปกติ แล้วถ้าดับเครื่องหรือจอดไม่นานมากหลายๆชั่วโมงก้อสามารถสตาร์ทด้วยน้ำมันได้ปกติครับ
ผมว่าอาการเหมือนกับว่าตอนสตาร์ทเหมือนไม่มีน้ำมันจ่ายเข้ามาที่หัวฉีด ลองสตาร์ท 4-5 ครั้งก้อไม่ติด เลยลองสตาร์ทแก๊สทีเดียวติดเลยครับ...
บันทึกการเข้า

mionv
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 847

HJC ID : 44455


Automotive Sector Analysts


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 เมษายน 2015 - 11:03:34 »

ใช่ครับ ที่ผมสันนิษฐานว่าปั๊มติ๊กเสีย ก็เพราะว่ามันเหมือนไม่มีน้ำมันจ่ายเขามาที่หัวฉีด ซึ่งปัญหานี้ต้องเกี่ยวกับระบบทางเดินน้ำมันแน่นอน

ปั๊มติ๊กมันอาจจะเสื่อม หมายถึงมันอาจทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง หรือแรงดันตก แต่เมื่อเวลารถวิ่ง ระหว่างที่ใช้แก๊ส (แต่ก็ยังมีไฟไปเลี้ยงปั๊มติ๊ก กรณีไม่ตัดปั๊มติ๊ก) ปั๊มติ๊กก็ยังทำงานอยู่มันอาจค่อย ๆ หมุดจนได้แรงดันปกติ พอมันหมุนแล้วมันก็หมุนได้ปกติ แต่เมื่อไรที่หยุดมันไม่มีกำลังพอจะหมุนอีก (เคยใช้พัดลมที่เราต้องเอามือไปช่วยมันหมุนตอนเปิดใหม่ ๆ มั้ยครับ ผมคิดว่ามันน่าจะเหมือนกัน)


คือมันก็ไม่รู้จะเป็นตัวไหนแล้ว ในระบบทางเดินน้ำมัน ผมว่ารถยังวิ่งได้ ไปหาซื้อปั๊มติ๊กเชียงกง (บางนา มีเยอะมาก มาทั้งลูกทั้งกรองทั้ง Regurator ไม่เกิน 2 พัน แต่ผมแนะนำว่าไหน ๆ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนกรองกับRegurator ใหม่ดีกว่า เบิกศูนย์ประมาณ 1600 ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) ถ้าพอมีความรู้ก็ทำเองเลยไม่ยากครับ
บันทึกการเข้า


ด.ช.PODDD@ช่างประจำคลับ
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 360
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5266

HJC ID : 21199


พรึ่บ.........อิอิ


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 เมษายน 2015 - 19:40:33 »

ใช่ครับ ที่ผมสันนิษฐานว่าปั๊มติ๊กเสีย ก็เพราะว่ามันเหมือนไม่มีน้ำมันจ่ายเขามาที่หัวฉีด ซึ่งปัญหานี้ต้องเกี่ยวกับระบบทางเดินน้ำมันแน่นอน

ปั๊มติ๊กมันอาจจะเสื่อม หมายถึงมันอาจทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง หรือแรงดันตก แต่เมื่อเวลารถวิ่ง ระหว่างที่ใช้แก๊ส (แต่ก็ยังมีไฟไปเลี้ยงปั๊มติ๊ก กรณีไม่ตัดปั๊มติ๊ก) ปั๊มติ๊กก็ยังทำงานอยู่มันอาจค่อย ๆ หมุดจนได้แรงดันปกติ พอมันหมุนแล้วมันก็หมุนได้ปกติ แต่เมื่อไรที่หยุดมันไม่มีกำลังพอจะหมุนอีก (เคยใช้พัดลมที่เราต้องเอามือไปช่วยมันหมุนตอนเปิดใหม่ ๆ มั้ยครับ ผมคิดว่ามันน่าจะเหมือนกัน)


คือมันก็ไม่รู้จะเป็นตัวไหนแล้ว ในระบบทางเดินน้ำมัน ผมว่ารถยังวิ่งได้ ไปหาซื้อปั๊มติ๊กเชียงกง (บางนา มีเยอะมาก มาทั้งลูกทั้งกรองทั้ง Regurator ไม่เกิน 2 พัน แต่ผมแนะนำว่าไหน ๆ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนกรองกับRegurator ใหม่ดีกว่า เบิกศูนย์ประมาณ 1600 ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) ถ้าพอมีความรู้ก็ทำเองเลยไม่ยากครับ

ตามนั้นครับ

หลักๆเลยที่ต้องเปลี่ย  คือ กรองเบนซินกับเรคกุเรเตอร์ครับ. รวมกันไม่เกิน2000

ส่วนปั้ม เชคแรงดันของมอเตอร์ได้ครับ ว่ามีแรงดันที่เพียงพอต่อการส่งน้ำมันหรือไม่
บันทึกการเข้า

รับล้างลิ้นปีกผีเสื้อนอกสถานที่คับ

สะอาด + ถูกกว่าศูนย์ แน่นอน 083 999 6440


รับแก้อาการเกี่ยวกะวิ่งกระตุก รอบสวิงขณะวิ่ง

จำหน่าย ชุดควบคุมเกียร์CVT มือ2พร้อมติดตั้ง+รับประกัน 3 เดือน

รับเปลี่ยนเกียร์CVT. พร้อมประกันให้คับ

บริการเปลี่ยน-จำหน่ายอะใหล่มือ 2 ของGD รับประกันทุกชิ้นครับ

จำหน่ายพร้อมเปลี่ยน Oxegen Sensor ของ GD ถูกกว่าศูนย์ ครึ่งๆครับ

รับปรึกษาปัญหาช่วงล่าง + รอบเดินเบาสะดุด คร๊าบบบ  ไม่เสียตัง เพราะผมไม่ใช่อู่

http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?t

o_kung
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134

HJC ID : 37224



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 เมษายน 2015 - 21:23:20 »

ใช่ครับ ที่ผมสันนิษฐานว่าปั๊มติ๊กเสีย ก็เพราะว่ามันเหมือนไม่มีน้ำมันจ่ายเขามาที่หัวฉีด ซึ่งปัญหานี้ต้องเกี่ยวกับระบบทางเดินน้ำมันแน่นอน

ปั๊มติ๊กมันอาจจะเสื่อม หมายถึงมันอาจทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง หรือแรงดันตก แต่เมื่อเวลารถวิ่ง ระหว่างที่ใช้แก๊ส (แต่ก็ยังมีไฟไปเลี้ยงปั๊มติ๊ก กรณีไม่ตัดปั๊มติ๊ก) ปั๊มติ๊กก็ยังทำงานอยู่มันอาจค่อย ๆ หมุดจนได้แรงดันปกติ พอมันหมุนแล้วมันก็หมุนได้ปกติ แต่เมื่อไรที่หยุดมันไม่มีกำลังพอจะหมุนอีก (เคยใช้พัดลมที่เราต้องเอามือไปช่วยมันหมุนตอนเปิดใหม่ ๆ มั้ยครับ ผมคิดว่ามันน่าจะเหมือนกัน)


คือมันก็ไม่รู้จะเป็นตัวไหนแล้ว ในระบบทางเดินน้ำมัน ผมว่ารถยังวิ่งได้ ไปหาซื้อปั๊มติ๊กเชียงกง (บางนา มีเยอะมาก มาทั้งลูกทั้งกรองทั้ง Regurator ไม่เกิน 2 พัน แต่ผมแนะนำว่าไหน ๆ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนกรองกับRegurator ใหม่ดีกว่า เบิกศูนย์ประมาณ 1600 ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) ถ้าพอมีความรู้ก็ทำเองเลยไม่ยากครับ

ตามนั้นครับ

หลักๆเลยที่ต้องเปลี่ย  คือ กรองเบนซินกับเรคกุเรเตอร์ครับ. รวมกันไม่เกิน2000

ส่วนปั้ม เชคแรงดันของมอเตอร์ได้ครับ ว่ามีแรงดันที่เพียงพอต่อการส่งน้ำมันหรือไม่
ขอบคุณทั้งสองท่านมากนะครับที่ช่วยออกความคิดเห็น เป็นความรู้มากๆครับ  Thanks Thanks Thanks
แต่ตอนนี้อาการสตาร์ทไม่ติดหายไปแล้ว อยู่ในช่วงระแวงครับว่าจะเกิดอีกเมื่อไหร่ คงต้องไปหาซื้อปั๊มติ๊กมาสำรองไว้ละครับ  Afraid Afraid Afraid
บันทึกการเข้า

JAZZMAN แฟนคลับ
Gold Label
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1034

HJC ID : 27


ใครเอ่ย..... อิอิ(JAZZMAN)


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2015 - 13:08:10 »

ใช่ครับ ที่ผมสันนิษฐานว่าปั๊มติ๊กเสีย ก็เพราะว่ามันเหมือนไม่มีน้ำมันจ่ายเขามาที่หัวฉีด ซึ่งปัญหานี้ต้องเกี่ยวกับระบบทางเดินน้ำมันแน่นอน

ปั๊มติ๊กมันอาจจะเสื่อม หมายถึงมันอาจทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง หรือแรงดันตก แต่เมื่อเวลารถวิ่ง ระหว่างที่ใช้แก๊ส (แต่ก็ยังมีไฟไปเลี้ยงปั๊มติ๊ก กรณีไม่ตัดปั๊มติ๊ก) ปั๊มติ๊กก็ยังทำงานอยู่มันอาจค่อย ๆ หมุดจนได้แรงดันปกติ พอมันหมุนแล้วมันก็หมุนได้ปกติ แต่เมื่อไรที่หยุดมันไม่มีกำลังพอจะหมุนอีก (เคยใช้พัดลมที่เราต้องเอามือไปช่วยมันหมุนตอนเปิดใหม่ ๆ มั้ยครับ ผมคิดว่ามันน่าจะเหมือนกัน)


คือมันก็ไม่รู้จะเป็นตัวไหนแล้ว ในระบบทางเดินน้ำมัน ผมว่ารถยังวิ่งได้ ไปหาซื้อปั๊มติ๊กเชียงกง (บางนา มีเยอะมาก มาทั้งลูกทั้งกรองทั้ง Regurator ไม่เกิน 2 พัน แต่ผมแนะนำว่าไหน ๆ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนกรองกับRegurator ใหม่ดีกว่า เบิกศูนย์ประมาณ 1600 ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) ถ้าพอมีความรู้ก็ทำเองเลยไม่ยากครับ

ตามนั้นครับ

หลักๆเลยที่ต้องเปลี่ย  คือ กรองเบนซินกับเรคกุเรเตอร์ครับ. รวมกันไม่เกิน2000

ส่วนปั้ม เชคแรงดันของมอเตอร์ได้ครับ ว่ามีแรงดันที่เพียงพอต่อการส่งน้ำมันหรือไม่
ขอบคุณทั้งสองท่านมากนะครับที่ช่วยออกความคิดเห็น เป็นความรู้มากๆครับ  Thanks Thanks Thanks
แต่ตอนนี้อาการสตาร์ทไม่ติดหายไปแล้ว อยู่ในช่วงระแวงครับว่าจะเกิดอีกเมื่อไหร่ คงต้องไปหาซื้อปั๊มติ๊กมาสำรองไว้ละครับ  Afraid Afraid Afraid

ถึงอย่างไรลอง ให้ช่างไล่ระบบน้ำมันดูอีกทีดีกว่าครับ เผื่อไว้ เพราะอาการมันดูใช่มากครับ
บันทึกการเข้า





หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: