Honda Jazz Club :: สวัสดี !

** Register Honda Jazz club ท่านใดต้องการสมัครทำดังนี้...**

   



หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: jazz ปี 2011 เกียร์ auto มีอาการสั่นครับ  (อ่าน 4664 ครั้ง)
wittayasudprasert
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4

HJC ID : 53288


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มกราคม 2016 - 14:45:18 »

เรียนสอบถามเพื่อนสมาชิกครับ

รถผม jazz ปี 2011 เกียร์ auto ปีนี้เข้าปีที่ 5 แล้ว เพิ่งเข้าเช็คระยะ 100,000 กิโล เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เปลี่ยนหัวเทียน บลาๆๆ ตามที่ 0 กำหนดครับ
หลังจากเปลี่ยนก็ปกติสุขดีครับ แต่เมื่อเกือบ 2 อาทิตย์ก่อน น้องสาวบอกว่าแบตหมด เลยให้เพื่อนที่ทำงานเปลี่ยนให้โดยไม่มีไฟสำรอง ECU เลยทำให้รีเซท
เพราะตอนขับเครื่องกระตุกครับ เหยียบไม่ขึ้น ลองหาข้อมูลในเนทดู เขาบอกว่าลองขับสัก 2-3 วันจะหายเอง รอให้ระบบจดจำข้อมูลใหม่
นี่ปาเข้าไป จะ 2 อาทิตย์แล้วครับ ยังอาการเดิม ที่ชัดๆคือเหยียบระหว่างความเร็ว 80-100 กระตุก น้อยกว่าหรือมากกว่านั้นไม่กระตุกครับ แต่เหยียบแซงไม่ค่อยขึ้น

ไม่ทราบว่าท่านใดพอจะมีประสบการณืแบบนี้แชรืกันบ้างครับ ว่าเกิดจากอะไร?

นับถือ
บันทึกการเข้า

wittayasudprasert
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4

HJC ID : 53288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มกราคม 2016 - 17:00:44 »

เอาเข้าอู่มาแล้วครับ ปรากฎว่าหัวฉีดเสียไปหัวนึง ที่เหลือสกปรกครับ
เปลี่ยนมือ2 ไป พันกว่าบาท

ช่างบอกว่าเติม E20 ใช่มั๊ย เป็นสาเหตุครับ เขาบอกว่า E20 มันระเหยไม่หมดไม่เหมือน 91 95
ใช้นานๆไปหัวฉีดจะเสีย

จริงรึเปล่าครับ?
บันทึกการเข้า

bilamos@MC Club
Gold Label
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 66
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1259

HJC ID : 61521



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มกราคม 2016 - 11:35:45 »

ไม่นี่ครับ ผมก็ใช้ E20 รถปี 4 ก็จะแสนละ ถอดหัวฉีดมาเช็คก็สภาพปกติดี ถ้ามองในแง่ของน้ำมันแล้วพวก9195 E10 ทั้งหลายเนี่ยความสกปรกมันมีมากกว่าอีกนะ ลองดูก็ได้ครับเอา E10 ทั้งหลายนะ กับ 20 หรือ 85 ก็ได้ใสเทใส่อะไรก็ได้แล้วปล่อยให้ระเหย แล้วดูว่าอะไรอยู่เหลือก้นๆ ที่ใส่ และก็แรงดันที่หัวฉีดไม่ใช่น้อยๆ นะครับพวกคราบต่างๆ เนี่ยเจอน้ำมันมันก็ละลายแล้วนะไม่ค่อยเหลือให้ติดหรอกครับ แต่ถ้าพวก 91 95 ไรนี่เยอะกว่า ต้องลองดูความสกปรกในถังเพราะบางทีอาจจะมีพวกตะกอนอื่นๆ ร่วมด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

wittayasudprasert
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4

HJC ID : 53288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มกราคม 2016 - 11:47:53 »

ไม่นี่ครับ ผมก็ใช้ E20 รถปี 4 ก็จะแสนละ ถอดหัวฉีดมาเช็คก็สภาพปกติดี ถ้ามองในแง่ของน้ำมันแล้วพวก9195 E10 ทั้งหลายเนี่ยความสกปรกมันมีมากกว่าอีกนะ ลองดูก็ได้ครับเอา E10 ทั้งหลายนะ กับ 20 หรือ 85 ก็ได้ใสเทใส่อะไรก็ได้แล้วปล่อยให้ระเหย แล้วดูว่าอะไรอยู่เหลือก้นๆ ที่ใส่ และก็แรงดันที่หัวฉีดไม่ใช่น้อยๆ นะครับพวกคราบต่างๆ เนี่ยเจอน้ำมันมันก็ละลายแล้วนะไม่ค่อยเหลือให้ติดหรอกครับ แต่ถ้าพวก 91 95 ไรนี่เยอะกว่า ต้องลองดูความสกปรกในถังเพราะบางทีอาจจะมีพวกตะกอนอื่นๆ ร่วมด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ ปกติผมเติม E20 เฉพาะขับใน กทม. ถ้าออกต่างจังหวัดเติม 95 ครับ
ตอนนี้กำลังหาข้อมูลเพิ่มว่า ความจริงแล้ว น้ำมันชนิดไหนมีผลยังไงกับรถน่ะครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

bilamos@MC Club
Gold Label
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 66
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1259

HJC ID : 61521



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มกราคม 2016 - 23:38:35 »

ผมเติม E20 กับ E85 ทั้งวิ่งในกทม. และต่างจังหวัดครับ ถ้ารถรองรับน้ำมันชนิดไหนก็สามารถใช้งานได้ครับไม่มีปัญหาเพราะเขาทดสอบแล้วว่ามันไม่มีปัญหาในเรื่องการใช้งาน แต่การสิ้นเปลืองมันอีกเรื่องนึงและอัตราเร่งก็เหมือนกัน ผมใช้ E20 วิ่งต่างจังหวัดขับ 80-110 ตลอดนะครับ เลี้ยงคันเร่งดีๆ หัวฉีดฉีดในอัตราต่อเนื่องเหมาะสมก็ถนอมหัวฉีดแล้วครับ วิ่งทีก็ 670 กิโลวิ่งได้เหลือๆ 1 ถัง E85 ผมวิ่งทางเดียวกันความเร็วเดียวกัน ได้ 580 ต่อถังมากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่ช่วงเวลา ถ้าถามว่าแต่ละชนิดมีผลต่างกันอย่างไร ก็คงตอบได้ว่าอัตราสิ้นเปลือง อัตาเร่ง มากกว่าแค่นั้นนะครับ ถ้าเบนซินเพียวๆ ก็อาจจะวิ่งได้ 800 กิโลก็ได้ถ้าเลี้ยงคันเร่งดีๆ ก็คงสามารถถึงได้ถ้าเป็น 95 91 พวก E10 ก็คงจะลดลงมาสักหน่อยลดลงมาตามสัดส่วนนะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับวิธีการขับขี่สภาพการจราจรเป็นหลักด้วย ผลเสียผมว่าน้อยนะ มันก็ไม่ต่างกันยิ่งรุ่นเราด้วยแล้วปลายหัวฉีดมีกรองแบบโลหะด้วยโอกาสตันนะยากนะ หรือถ้าให้แนะนำนี่เลยครับพวกน้ำยาล้างหัวฉีด ที่ขายๆ กันอย่างเชลล์หรือคาลเท็กซ์ อะไรพวกนี้นะครับนานๆ เติมทีก็ได้ น้พมันได้มาตรฐาน ปั๊มได้มาตรฐานเนี่ยยังไงก็ไม่เป็นปัญหากับเครื่องและหัวฉีดครับจากประสบการณ์ตัวเองเลย
บันทึกการเข้า

wittayasudprasert
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4

HJC ID : 53288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มกราคม 2016 - 08:27:58 »

ผมเติม E20 กับ E85 ทั้งวิ่งในกทม. และต่างจังหวัดครับ ถ้ารถรองรับน้ำมันชนิดไหนก็สามารถใช้งานได้ครับไม่มีปัญหาเพราะเขาทดสอบแล้วว่ามันไม่มีปัญหาในเรื่องการใช้งาน แต่การสิ้นเปลืองมันอีกเรื่องนึงและอัตราเร่งก็เหมือนกัน ผมใช้ E20 วิ่งต่างจังหวัดขับ 80-110 ตลอดนะครับ เลี้ยงคันเร่งดีๆ หัวฉีดฉีดในอัตราต่อเนื่องเหมาะสมก็ถนอมหัวฉีดแล้วครับ วิ่งทีก็ 670 กิโลวิ่งได้เหลือๆ 1 ถัง E85 ผมวิ่งทางเดียวกันความเร็วเดียวกัน ได้ 580 ต่อถังมากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่ช่วงเวลา ถ้าถามว่าแต่ละชนิดมีผลต่างกันอย่างไร ก็คงตอบได้ว่าอัตราสิ้นเปลือง อัตาเร่ง มากกว่าแค่นั้นนะครับ ถ้าเบนซินเพียวๆ ก็อาจจะวิ่งได้ 800 กิโลก็ได้ถ้าเลี้ยงคันเร่งดีๆ ก็คงสามารถถึงได้ถ้าเป็น 95 91 พวก E10 ก็คงจะลดลงมาสักหน่อยลดลงมาตามสัดส่วนนะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับวิธีการขับขี่สภาพการจราจรเป็นหลักด้วย ผลเสียผมว่าน้อยนะ มันก็ไม่ต่างกันยิ่งรุ่นเราด้วยแล้วปลายหัวฉีดมีกรองแบบโลหะด้วยโอกาสตันนะยากนะ หรือถ้าให้แนะนำนี่เลยครับพวกน้ำยาล้างหัวฉีด ที่ขายๆ กันอย่างเชลล์หรือคาลเท็กซ์ อะไรพวกนี้นะครับนานๆ เติมทีก็ได้ น้พมันได้มาตรฐาน ปั๊มได้มาตรฐานเนี่ยยังไงก็ไม่เป็นปัญหากับเครื่องและหัวฉีดครับจากประสบการณ์ตัวเองเลย


กระจ่างชัดเลยครับ ผมคงเติมแบบเดิมแหล่ะครับ แต่คงต้องเติมน้ำยาล้างหัวฉีดบ้าง เป็นการถนอมหัวฉีดไปด้วย

ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

bilamos@MC Club
Gold Label
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 66
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1259

HJC ID : 61521



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2016 - 14:43:36 »

ผมใช้มาตอน 5 หมื่นโล ก็ช่วยได้เยอะ นานๆ ใช้ทีผมขับแค่ 80-110 หลังๆ นี่ 100 เดียวด้วยครับ มันแปลผันกับความเร็วที่ใช้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: