Honda Jazz Club :: สวัสดี !
 
   



หน้า: [1] 2 3 ... 7
ผู้เขียน หัวข้อ: พลังงานทางเลือก LPG / NGV  (อ่าน 172440 ครั้ง)
moderator01
ผู้ดูแลเวบบอร์ดสากล
น้ำส้มคั้น
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7

HJC ID : 9431


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 14:07:34 »

- เนื่องสถานการณ์ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในตลาดโลก มีแนวโน้มขยับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ

พลังงานทางเลือกอย่างก๊าซ LPG / NGV  จึงได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

จึงอยากให้เพื่อนสมาชิกที่มีประสบการณ์หรือติดตั้งก๊าซ LPG / NGV มาบอกเล่าข้อดี

ข้อเสียต่างๆ หรือใครมีปัญหาต่างๆเกี่ยวกับ LPG / NGV ก็มาใช้พื้นที่ตรงนี้ได้ครับ

เพื่อเป็นประโยชน์แก่เพื่อนสมาชิกเป็นส่วนรวมครับ


หมายเหตุ : กรุณาหลีกเลี้ยงข้อความที่ส่อไปทางการโฆษณา หรือการซื้อ-ขายสินค้า

                  โดยให้ติดต่อกันทางข้อความส่วนตัว หรือทางช่องทางอื่นครับ



              - Moderator 01 -
บันทึกการเข้า

...KumA...★ BNG No.53 ★™
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 313
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3255

HJC ID : 284


ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า

fame_emaf@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 14:27:57 »

คนแรกเลยวุ้ยตรู... ;D
ของผมใช้ LPG อ่ะ ;D

ก็ข้อดีนะ... ติดตั้งถูกกว่า หาที่เติมได้เยอะกว่า เติมเร็วกว่าเพราะแรงดันต่ำ  แก๊สติดไฟยากกว่าน้ำมัน
(ดูจากการสตาร์ทถ้าเครื่องเย็นไม่สามารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้ ต้องใช้น้ำมันแทนเนื่องจากแก๊สเย็นมากกกก)... ;)
ถังนึงก็วิ่งได้เกือบเท่าน้ำมันนะ ถ้าเทียบแบบลิตรต่อลิตรอ่ะ...

ของผมวิ่งไป 400 นิดๆ ขับแบบกระทืบบ้างเพราะลองของใหม่ เติมคืนไปได้ 40 ลิตรพอดีอ่ะ... ;)

ส่วนข้อเสียที่จะเกิดก็คือหัวเทียนจะต้องเปลี่ยนบ่อยขึ้น  กว่าเดิมเพราะแก๊สค่อนข้างกินหัวเทียนอ่ะ...
ส่วนอีกข้อก็คือซื้อของฟุ่มเฟือยมากขึ้นเพราะเงินเหลือจากการเติมแก๊สแทนน้ำมันอ่ะ...คุคุ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 เมษายน 2008 - 14:33:38 โดย regal_Golden DooV_ » บันทึกการเข้า

PooN_
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 560

HJC ID : 11755

chocoz_poon@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 14:36:22 »

คนแรกเลยวุ้ยตรู... ;D
ของผมใช้ LPG อ่ะ ;D

ก็ข้อดีนะ... ติดตั้งถูกกว่า หาที่เติมได้เยอะกว่า เติมเร็วกว่าเพราะแรงดันต่ำ  แก๊สติดไฟยากกว่าน้ำมัน
(ดูจากการสตาร์ทถ้าเครื่องเย็นไม่สามารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้ ต้องใช้น้ำมันแทนเนื่องจากแก๊สเย็นมากกกก)... ;)
ถังนึงก็วิ่งได้เกือบเท่าน้ำมันนะ ถ้าเทียบแบบลิตรต่อลิตรอ่ะ...

ของผมวิ่งไป 400 นิดๆ ขับแบบกระทืบบ้างเพราะลองของใหม่ เติมคืนไปได้ 40 ลิตรพอดีอ่ะ... ;)

ส่วนข้อเสียที่จะเกิดก็คือหัวเทียนจะต้องเปลี่ยนบ่อยขึ้น  กว่าเดิมเพราะแก๊สค่อนข้างกินหัวเทียนอ่ะ...
ส่วนอีกข้อก็คือซื้อของฟุ่มเฟือยมากขึ้นเพราะเงินเหลือจากการเติมแก๊สแทนน้ำมันอ่ะ...คุคุ ;D

พี่ติดแก็ซใช้ ถังแบบไหนอ่ะครับ แล้วติดหัวฉีดหรือ แบบ fix  ตอนนี่ใจผมอยากติด หัวฉีด แต่เป็นถังโดนัท อะ

แล้ว ผมเห้นเขาบอกว่า ถังโดนัท นี่ จะต่อทะเบียน ไม่ได้ นี่จริงหรือเปล่าอ่ะครับ


ขอบคุณมากครับ  ;) ;)
บันทึกการเข้า

ก้อนเงินและจุ๋มและเจน
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 218
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 988

HJC ID : 4992


ก้อนเงินวิ่งเล่นในโลกกว้าง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 14:44:10 »

อยากดูรูปถังแก๊สแบบซ่อนในรถพี่ฟอร์ดง่ะ   ;D ;D ;D
บันทึกการเข้า

...KumA...★ BNG No.53 ★™
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 313
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3255

HJC ID : 284


ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า

fame_emaf@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 14:52:25 »

คนแรกเลยวุ้ยตรู... ;D
ของผมใช้ LPG อ่ะ ;D

ก็ข้อดีนะ... ติดตั้งถูกกว่า หาที่เติมได้เยอะกว่า เติมเร็วกว่าเพราะแรงดันต่ำ  แก๊สติดไฟยากกว่าน้ำมัน
(ดูจากการสตาร์ทถ้าเครื่องเย็นไม่สามารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้ ต้องใช้น้ำมันแทนเนื่องจากแก๊สเย็นมากกกก)... ;)
ถังนึงก็วิ่งได้เกือบเท่าน้ำมันนะ ถ้าเทียบแบบลิตรต่อลิตรอ่ะ...

ของผมวิ่งไป 400 นิดๆ ขับแบบกระทืบบ้างเพราะลองของใหม่ เติมคืนไปได้ 40 ลิตรพอดีอ่ะ... ;)

ส่วนข้อเสียที่จะเกิดก็คือหัวเทียนจะต้องเปลี่ยนบ่อยขึ้น  กว่าเดิมเพราะแก๊สค่อนข้างกินหัวเทียนอ่ะ...
ส่วนอีกข้อก็คือซื้อของฟุ่มเฟือยมากขึ้นเพราะเงินเหลือจากการเติมแก๊สแทนน้ำมันอ่ะ...คุคุ ;D

พี่ติดแก็ซใช้ ถังแบบไหนอ่ะครับ แล้วติดหัวฉีดหรือ แบบ fix  ตอนนี่ใจผมอยากติด หัวฉีด แต่เป็นถังโดนัท อะ

แล้ว ผมเห้นเขาบอกว่า ถังโดนัท นี่ จะต่อทะเบียน ไม่ได้ นี่จริงหรือเปล่าอ่ะครับ


ขอบคุณมากครับ  ;) ;)

ผมติดแบบหัวฉีดอ่ะคับ  ใช้ถังแคปซูล 48 ลิตรธรรมดาอ่ะ
ถังโดนัทจดทะเบียนไม่ผ่านเพราะถังจะงจากท้ายรถไม่ถึงกำหนดของขนส่งอ่ะ
และอีกอย่างเท่าที่คุยกันมาเค้าบอกว่าถังโดนัทหาไม่ได้แล้วอ่ะ ไม่มีใครนำเข้ามาอ่ะ... ;)
บันทึกการเข้า

...KumA...★ BNG No.53 ★™
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 313
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3255

HJC ID : 284


ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า

fame_emaf@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 14:52:57 »

อยากดูรูปถังแก๊สแบบซ่อนในรถพี่ฟอร์ดง่ะ   ;D ;D ;D

ตามไปดูที่ร้านพี่เค้าเร้ย....คุคุ ;D
บันทึกการเข้า

RealNoi
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 318
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3924

HJC ID : 12822


หนูชื่อน้องเพลงค่ะ..อิอิ

than_na_rong@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 14:54:24 »

อยากดูรูปถังแก๊สแบบซ่อนในรถพี่ฟอร์ดง่ะ   ;D ;D ;D
อยากเห็นด้วยอีกคนครับ...แล้วถังซ่อนนี่จดทะเบียนได้มั้ยอะครับ..
บันทึกการเข้า


a40
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 268
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3333

HJC ID : 3


เคยมี ไม่ใช้แร้ว
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 15:24:38 »

มารออ่าน    น้ำมันไม่ไหวแระ เต็มถัง 1200 แร้วอ่า โซฮอล95

แต่ก็กลัวมันจะลอยตัวราคาแก๊สเจงๆอะ
บันทึกการเข้า

ZunBeam
ผู้ดูแลเวบบอร์ด
แฟนพันธุ์แท้
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 628
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5838

HJC ID : 255


สายตรวจ HJC

sunbeam2002@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 15:27:33 »

เท่าที่สอบถามมา ถังซ่อนจะเป็นความลับทางการค้าคับ ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะชนได้

แต่ถ้าใครไปติดแบบนี้มาแล้ว ก็ถ่ายรูปมาให้ดูด้วยละกัน อิอิ  ;D
บันทึกการเข้า

สันติสุข ที่ปลายด้ามขวาน

ก้อนเงินและจุ๋มและเจน
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 218
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 988

HJC ID : 4992


ก้อนเงินวิ่งเล่นในโลกกว้าง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 15:31:10 »

เท่าที่สอบถามมา ถังซ่อนจะเป็นความลับทางการค้าคับ ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะชนได้

แต่ถ้าใครไปติดแบบนี้มาแล้ว ก็ถ่ายรูปมาให้ดูด้วยละกัน อิอิ  ;D



หมายความว่า ไม่มีใครรู้ แม้กระทั่งขนส่ง กะ ตัวเราใช่ไม๊อ่ะคะ  :o :o
บันทึกการเข้า

1@ManZA@
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860

HJC ID : 5794


จะขับน้องแมนไปดาวเสาร์.......... ^____^


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 15:31:57 »

ถ้าให้เทียบ LPG มีสิทธิ์พุ่งสูงกว่า NGV
เพราะว่าอย่างที่เรารู็้้กันว่า..ผู้กุมอำนาจรายใหญ่ เน้นหนัก
การรณรงค์ไปที่ NGV มากกว่าเพียงแต่ติดขัดว่า...เค้าไม่ขยายสาขา
หรือทำการตลาดอย่างจริงจัง

เชื่อว่า เค้าคงไม่อยากแบกรับภาระกับความต้องการใช้ LPG ที่แต่ละปี
กระโดดสูงมากกว่าหลายเท่าตัวอีกต่อไปแล้ว
ซึ่งเชื่อว่าปีนี้ก็จะมีการใช้ LPG มากกว่าปีที่แล้วเท่าตัว แน่นอน...
ดังนั้น..........เค้าอาจจะลอยตัวราคาก๊าซที่ใช้กับภาคขนส่ง
ส่วนภาคครัวเรือน อาจจะพยุงต่อไปค่ะ....

ดังนั้น...จะติดก๊าซวันนี้ติดตามข่าวให้ดีๆคะ
ไม่งั้นอาจจะเป็นหนีเสือปะจระเข้ค่ะ...

 

บันทึกการเข้า

============================
สิ่งที่เรียกคืนมาไม่ได้ คือ เวลาและคำพูด
============================

ZunBeam
ผู้ดูแลเวบบอร์ด
แฟนพันธุ์แท้
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 628
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5838

HJC ID : 255


สายตรวจ HJC

sunbeam2002@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 15:52:08 »

เท่าที่สอบถามมา ถังซ่อนจะเป็นความลับทางการค้าคับ ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะชนได้

แต่ถ้าใครไปติดแบบนี้มาแล้ว ก็ถ่ายรูปมาให้ดูด้วยละกัน อิอิ  ;D



หมายความว่า ไม่มีใครรู้ แม้กระทั่งขนส่ง กะ ตัวเราใช่ไม๊อ่ะคะ  :o :o

ป่าวจ้า เราต้องรู้สิ เสียตังติดแล้วก็ต้องรู้ว่าถังซ่อนใว้จุดไหน

ส่วน ขส. ยิ่งต้องรู้ใหญ่เลย มิฉนั้นตรวจมะผ่าน เพราะหาถังมะเจอ  ;D ;D
บันทึกการเข้า

สันติสุข ที่ปลายด้ามขวาน

a40
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 268
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3333

HJC ID : 3


เคยมี ไม่ใช้แร้ว
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 16:38:35 »

ถ้าให้เทียบ LPG มีสิทธิ์พุ่งสูงกว่า NGV
เพราะว่าอย่างที่เรารู็้้กันว่า..ผู้กุมอำนาจรายใหญ่ เน้นหนัก
การรณรงค์ไปที่ NGV มากกว่าเพียงแต่ติดขัดว่า...เค้าไม่ขยายสาขา
หรือทำการตลาดอย่างจริงจัง

เชื่อว่า เค้าคงไม่อยากแบกรับภาระกับความต้องการใช้ LPG ที่แต่ละปี
กระโดดสูงมากกว่าหลายเท่าตัวอีกต่อไปแล้ว
ซึ่งเชื่อว่าปีนี้ก็จะมีการใช้ LPG มากกว่าปีที่แล้วเท่าตัว แน่นอน...
ดังนั้น..........เค้าอาจจะลอยตัวราคาก๊าซที่ใช้กับภาคขนส่ง
ส่วนภาคครัวเรือน อาจจะพยุงต่อไปค่ะ....

ดังนั้น...จะติดก๊าซวันนี้ติดตามข่าวให้ดีๆคะ
ไม่งั้นอาจจะเป็นหนีเสือปะจระเข้ค่ะ...

 




ก็กลัวเหมือนกันแหละ หนีเสือปะจระเข้เนี่ย


ปตท. คงอยากส่งออก LPG เยอะๆ เพราะได้กำไรเยอะกว่า


แต่มองอีกแง่นึง  ถ้าจะลอยตัวเฉพาะภาคขนส่ง คงวุ่นวายน่าดู   

เพราะคงมีการหาวิธีเอาแก๊สหุงต้มมาเติมอยุ่ดีแหละ ถ้ามันราคาต่างกันเยอะขนาดนั้น
บันทึกการเข้า

Sorone'J A Z Z
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 1275
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12519

HJC ID : 409


lexmaytee@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 16:47:17 »

เข้ามาเก็บข้อมูลด้วยครับ    ;D
บันทึกการเข้า

...KumA...★ BNG No.53 ★™
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 313
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3255

HJC ID : 284


ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า

fame_emaf@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 16:56:36 »

ถ้าให้เทียบ LPG มีสิทธิ์พุ่งสูงกว่า NGV
เพราะว่าอย่างที่เรารู็้้กันว่า..ผู้กุมอำนาจรายใหญ่ เน้นหนัก
การรณรงค์ไปที่ NGV มากกว่าเพียงแต่ติดขัดว่า...เค้าไม่ขยายสาขา
หรือทำการตลาดอย่างจริงจัง

เชื่อว่า เค้าคงไม่อยากแบกรับภาระกับความต้องการใช้ LPG ที่แต่ละปี
กระโดดสูงมากกว่าหลายเท่าตัวอีกต่อไปแล้ว
ซึ่งเชื่อว่าปีนี้ก็จะมีการใช้ LPG มากกว่าปีที่แล้วเท่าตัว แน่นอน...
ดังนั้น..........เค้าอาจจะลอยตัวราคาก๊าซที่ใช้กับภาคขนส่ง
ส่วนภาคครัวเรือน อาจจะพยุงต่อไปค่ะ....

ดังนั้น...จะติดก๊าซวันนี้ติดตามข่าวให้ดีๆคะ
ไม่งั้นอาจจะเป็นหนีเสือปะจระเข้ค่ะ...

 




ก็กลัวเหมือนกันแหละ หนีเสือปะจระเข้เนี่ย


ปตท. คงอยากส่งออก LPG เยอะๆ เพราะได้กำไรเยอะกว่า


แต่มองอีกแง่นึง  ถ้าจะลอยตัวเฉพาะภาคขนส่ง คงวุ่นวายน่าดู   

เพราะคงมีการหาวิธีเอาแก๊สหุงต้มมาเติมอยุ่ดีแหละ ถ้ามันราคาต่างกันเยอะขนาดนั้น

จริงอ่ะ...คิดสภาพว่าแท็กซี่ทั้งหมดรวมตัวประท้วงจะเกิดอะไรขึ้น... ;)
บันทึกการเข้า

ดีเซล 2500... ช้านิดนึง อิอิ
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 881
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9291

HJC ID : 9


ความจริงรักแท้ไม่ได้แพ้ระยะทางหรอก..แต่แพ้ใจตัวเอง


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 17:08:15 »

ได้ยินข่าวแว่วๆ มาว่า ใช้ LPG ไปกลับสนามพีระ 260 บาทเท่านั้นเอง  :o :o :o
บันทึกการเข้า

รับจูนกล่อง DataTec , HKS F-Con ด้วยเครื่องมือที่เที่ยงตรง แม่นยำ และทันสมัย

รับจูนแก๊ส LPG ระบบหัวฉีด ราคามิตรภาพ รับประกันความพึงพอใจ

สนใจสอบถามรายละเอียด  089-4442296 ครับ

หยู
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 393

HJC ID : 4437



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 17:10:11 »

แล้วถ้าติดตั้งเราต้องไปจดทะเบียน หรือมีการตรวจสอบจากทางขนส่งบ้างไม๊

และถ้ามีการตรวจสอบจะทำครั้งเดียวหรือเป็นประจำ

อีกอย่างคือ ดูแลรักษาจะยุ่งยากกว่าการใช้น้ำมันปกติมั๊ย
บันทึกการเข้า

JazzSuperBlack
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 80
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761

HJC ID : 282

ford_te@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 17:59:32 »

ติดก่อน คุ้มก่อน คืนทุนก่อน
ติดตอน แก๊ส ๙ บาท ก็ได้ใช้แก๊ส ราคา ๙ บาท
ติดตอน แก๊ส ๑๑ บาท ก็ได้ใช้แก๊สราคา ๑๑ บาท
ติดตอนแก๊ส ๒๐ บาท ก็ได้ใช้แก๊ส ๒๐ บาท
คนที่ใช้แก๊ส ตั้งแต่ต้น คืนทุนไปแล้ว

 ;D ;D ;D ;D ;D
บันทึกการเข้า

รับสมัครพนักงานชงกาแฟ สาวสวย หุ่นดี ใจถึง เซ็กซี่ โสด ไม่มีพันธะ
ถ้าเป็น น.ศ.จะพิจารณาเป็นพิเศษ
ติดต่อขอสัมภาษณ์ 081 341 0161
หมายเหตุ  พูดจริงนะ ไม่ได้ล้อเล่น

[ปล. ใครอยากโอนตังมาให้ ใช้ข้อมูลนี้เลยนะครับ

ชื่อบัญชี  อัครวุฒิ  งามเกษมทรัพย์

ธนาคาร กรุงเทพ  สาขา หลักสี่

บัญชีออมทรัพย์  เลขที่บัญชี 189-0-962119
[img width=480 height=480]http://i242.photobucket.com/albums/ff202/ford_te/collage

SGL.15
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2647

HJC ID : 11678


งง มากเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 18:56:02 »

น่าสนดีจัง ;)
บันทึกการเข้า


N a v i g a t o R
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413

HJC ID : 7954


น้องนินจา

tong_co@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 19:31:04 »

ถ้าใช้คำว่าพลังงานทางเลือกผมว่า ต้องเป็น NGV ครับ
เพราะ LPG ก็ต้องได้มาจากการกลั่นน้ำมันเป็นไอ ราคาก็ต้องอ้างอิงกับราคาน้ำมันดิบเหมือนกัน
แต่ NGV ก็มีปัญหา ของศูนย์บริการ ค่าติดตั้ง ผู้ใหญ่ของบ้านเมืองก็ไม่จริงจังซะที ฯลฯ ก็เลยหันมาใช้ LPG กัน
ก็แล้วแต่จะหาทางออกกันนะครับ หวังว่าจะมีอะไรดีขึ้นกว่าปัจจุบันนะครับ  :)
บันทึกการเข้า

http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?topic=42210.0

BB PIN : 216B43C5  คนขายประกัน อิอิ

เท้าสะเอวคลับ Ver. (^∇^) ยัยพองลม
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 1233
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5909

HJC ID : 15355


...(◕〝◕) ·*.:。✿✲


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 20:42:03 »


รถติด LPG ไปกลับเชียงใหม่-กรุงเทพ รวมไปเที่ยวดอยอ่างขาง วัดร่องขุ่น วัดสบฝาง กินนอนเสร็จ 4 วัน
ไม่เกิน  2,000  ....

.............. ขอบอกจ้า ..................
บันทึกการเข้า


suPerKiTtY
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536

HJC ID : 9114


superkittymania@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 22:23:45 »

จิงๆ แร้วผมเชื่อนะว่าผู้มีอำนาจด้านพลังงานเค้าก้ออยากจะขยายปั้ม NGV ให้มานเยอะๆ และกระจายทั่วประเทศอ่ะคับ
แต่ปัญหามานติดอยู่ตรงที่ว่าทำเลที่จะเปิดปั้ม NGV ได้เนี่ย มานต้องอยู่ในแนวท่อก๊าซ NGV นี่สิ
มานถึงทำให้ NGV ยังขยายตัวจนทั่วประเทศม่ะได้อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

:: มู๋น้อยคิตตี้สีชมพู :: กะน้องแจ๊สสีดำที่ตอนนี้แปลงร่างเปน FREED ไปเรียบร้อยแร้วจ้า ::

PONGPLANNING_VISTA
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236

HJC ID : 6299



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 22:47:10 »

คนแรกเลยวุ้ยตรู... ;D
ของผมใช้ LPG อ่ะ ;D

ก็ข้อดีนะ... ติดตั้งถูกกว่า หาที่เติมได้เยอะกว่า เติมเร็วกว่าเพราะแรงดันต่ำ  แก๊สติดไฟยากกว่าน้ำมัน
(ดูจากการสตาร์ทถ้าเครื่องเย็นไม่สามารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้ ต้องใช้น้ำมันแทนเนื่องจากแก๊สเย็นมากกกก)... ;)
ถังนึงก็วิ่งได้เกือบเท่าน้ำมันนะ ถ้าเทียบแบบลิตรต่อลิตรอ่ะ...

ของผมวิ่งไป 400 นิดๆ ขับแบบกระทืบบ้างเพราะลองของใหม่ เติมคืนไปได้ 40 ลิตรพอดีอ่ะ... ;)

ส่วนข้อเสียที่จะเกิดก็คือหัวเทียนจะต้องเปลี่ยนบ่อยขึ้น  กว่าเดิมเพราะแก๊สค่อนข้างกินหัวเทียนอ่ะ...
ส่วนอีกข้อก็คือซื้อของฟุ่มเฟือยมากขึ้นเพราะเงินเหลือจากการเติมแก๊สแทนน้ำมันอ่ะ...คุคุ ;D

ชอบบรรทัดสุดท้ายอ่ะ  ;D
บันทึกการเข้า


สุธิมา@ประเทศไทย
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 182
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2805

HJC ID : 7317


<<-- No.22 งุงิงุงิ -->>


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 - 23:39:04 »

พลังงานทางเลือกก็น่าสนใจทั้งนั้นอ่ะ แต่พี่ ๆ ที่ติดแก๊สแล้วเหยียบหนักกว่าเดิมแล้วจะประหยัดกว่าเดิมมั้ยเนี่ย  ;D
บันทึกการเข้า

ความผิดที่เราไม่ได้ก่อ แต่ต้องมารับกรรม ไม่มีใครอยากรับหรอกนะ

Besthuafoo
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 802
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6238

HJC ID : 2725


....

man_on_Jazz@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 07:18:20 »

ไม่ได้ใช้ทั้ง2อย่าง แต่เท่าที่ศึกษามา

 LPG ก็าซปิโตรเลี่ยมเหลว ที่ปตท.อ้างนู้นอ้างนี้เกี่ยวกับปัญหาต่างๆและพยายามผลักดันให้คนไปใช้CNG
 แต่สุดท้ายก็ถมน้ำลายรดตัวเอง เพราะเจ้าตัวก็ขายLPGสำหรับรถยนต์อยู่เหมือนกัน
 ปัจจุบันค่าติดตั้งถูกครับ มีหลายขนาดให้เลือก ระบบก็เลือกติดตั้งได้ ทั้ง หัวฉีด ฟิกเซอร์ แลมด้า จะเอาแบบไหนก็ว่ากันไป
 ราคา ณ ตอนนี้ ต่ำสุดก็ 17000  ไปมากสุด30000 นิดๆ ราคาอยู่ที่ประมาณนี้แหล่ะครับ  ถ้าไปติดตั้งที่ไหนแล้ว
 ช่างบอกราคาแพงกว่าความเป็นจริงซัก 3-4พัน มันก็อ้างว่าของผมดีกว่าเจ้าอื่น มาจากยุโรปบ้าง ดีกว่ามาก บลาๆๆๆ
 ระวังไว้ คุณโดนหลอกไม่ก็แอบปั่นราคาแน่ๆ ทุกอย่างตอนนี้มันมารตฐานเดียวกันหมด ปัจจุบันราคามันประมาณนี้จริงๆ
 สุดท้ายอยู่ที่ความปราณีตของช่างติดตั้งครับ ;)

 ด้านปัญหาของLPG แม้จะมีค่าออกเทนสูงถึง 120 RON จุดระเบิดที่450องศา/ครั้ง  แต่เพราะมันแห้ง ทำให้เกิดการสึกหรอในระยะยาว
 เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยครั้ง อาจมีหัวเทียนตามมาด้วย อันนี้ได้ยินจากปากคนทำงานโรงงานบรรจุก็าซ


 ในอนาคตอาจต้องเพิ่มอัตรานำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ด้านราคาก็อาจสูงขึ้นมาบ้าง แต่ยังไงก็ไม่น่าเว่อร์แบบแก็สโซลีน




 เดี๋ยวมาต่อ CNG ทีหลัง ปวดนิ้ว...
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 เมษายน 2008 - 07:20:31 โดย จงก้าวเข้าสู่ความมืดมิด » บันทึกการเข้า

ZunBeam
ผู้ดูแลเวบบอร์ด
แฟนพันธุ์แท้
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 628
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5838

HJC ID : 255


สายตรวจ HJC

sunbeam2002@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 08:59:06 »

ไม่ได้ใช้ทั้ง2อย่าง แต่เท่าที่ศึกษามา

 LPG ก็าซปิโตรเลี่ยมเหลว ที่ปตท.อ้างนู้นอ้างนี้เกี่ยวกับปัญหาต่างๆและพยายามผลักดันให้คนไปใช้CNG
 แต่สุดท้ายก็ถมน้ำลายรดตัวเอง เพราะเจ้าตัวก็ขายLPGสำหรับรถยนต์อยู่เหมือนกัน
 ปัจจุบันค่าติดตั้งถูกครับ มีหลายขนาดให้เลือก ระบบก็เลือกติดตั้งได้ ทั้ง หัวฉีด ฟิกเซอร์ แลมด้า จะเอาแบบไหนก็ว่ากันไป
 ราคา ณ ตอนนี้ ต่ำสุดก็ 17000  ไปมากสุด30000 นิดๆ ราคาอยู่ที่ประมาณนี้แหล่ะครับ  ถ้าไปติดตั้งที่ไหนแล้ว
 ช่างบอกราคาแพงกว่าความเป็นจริงซัก 3-4พัน มันก็อ้างว่าของผมดีกว่าเจ้าอื่น มาจากยุโรปบ้าง ดีกว่ามาก บลาๆๆๆ
 ระวังไว้ คุณโดนหลอกไม่ก็แอบปั่นราคาแน่ๆ ทุกอย่างตอนนี้มันมารตฐานเดียวกันหมด ปัจจุบันราคามันประมาณนี้จริงๆ
 สุดท้ายอยู่ที่ความปราณีตของช่างติดตั้งครับ ;)

 ด้านปัญหาของLPG แม้จะมีค่าออกเทนสูงถึง 120 RON จุดระเบิดที่450องศา/ครั้ง  แต่เพราะมันแห้ง ทำให้เกิดการสึกหรอในระยะยาว
 เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยครั้ง อาจมีหัวเทียนตามมาด้วย อันนี้ได้ยินจากปากคนทำงานโรงงานบรรจุก็าซ


 ในอนาคตอาจต้องเพิ่มอัตรานำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ด้านราคาก็อาจสูงขึ้นมาบ้าง แต่ยังไงก็ไม่น่าเว่อร์แบบแก็สโซลีน




 เดี๋ยวมาต่อ CNG ทีหลัง ปวดนิ้ว...
 

หร๋อ........นึกว่าปวดเข้........ ;D

แล้วถ้าติดตั้งเราต้องไปจดทะเบียน หรือมีการตรวจสอบจากทางขนส่งบ้างไม๊

และถ้ามีการตรวจสอบจะทำครั้งเดียวหรือเป็นประจำ

อีกอย่างคือ ดูแลรักษาจะยุ่งยากกว่าการใช้น้ำมันปกติมั๊ย

หลังติดตั้งแล้วต้องนำรถเข้าตรวจสภาพเพื่อแจ้งเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงในเล่มคับ

ส่วนเรื่องจะตรวจทุกปีหรือไม่ ตอนนี้ทาง ขส.ยังไม่มีหนังสืออะไรแจ้งมา เราก็ตรวจ

ครั้งแรกที่เดียวคับ อนาคตค่อยว่ากัน

ส่วนเรื่องการดูแลรักษาก็ต้องดูเพิ่มเติมอีกนิดคับ เช่น กรองก๊าซ  หัวเทียน น้ำมันเครื่อง

หม้อต้ม  เป็นต้น  แต่ยังไงก็คุ้มกว่าทนใช้น้ำมันลิตรละ ๓๖ ฿ ++++
บันทึกการเข้า

สันติสุข ที่ปลายด้ามขวาน

นู๋แจ๊สเหลืองอ๋อย
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 773
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6579

HJC ID : 1177


.......\\(^oo^)//.........

ma-nud-ma-na@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 09:27:18 »


เพื่อน ๆ ถ้าจะติด LPG แนะนำให้เป็นหัวฉีดนะครับ อาจแพงกว่าแบบดูด แต่แบบดูดอาจเจอปัญหาแบคไฟร์ อันตรายนะครับ หุ หุ  ;D :o
บันทึกการเข้า

tommy68
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83

HJC ID : 17166



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 10:00:59 »

เปลี่ยนวิธีขับก้อเป็นอีกทางเลือกนะคับ ขับ90 ใช้บริการรถสาธารณะบ้างในบางพื้นที่ดีเป่าคับ
บันทึกการเข้า

ToMMy FedEriCkS 68

JazzSpider
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235

HJC ID : 208


Jazz Spider...ค๊าบ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 10:04:51 »

มารออ่าน    น้ำมันไม่ไหวแระ เต็มถัง 1200 แร้วอ่า โซฮอล95

แต่ก็กลัวมันจะลอยตัวราคาแก๊สเจงๆอะ

คิดเหมือนกันเลย....เล็งๆ แลๆ อยู่ว่าจะหันไปทางไหนดี...เห่อๆๆ
บันทึกการเข้า

permy
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 52

HJC ID : 15658


panit_pdc@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 11:27:29 »

ได้ความรู้เยอะเลยค่ะ

อยากติดเหมือนกันนะ เพราะค่าน้ำมันแพงจริงๆ มีร้านติดแกสแถวฝั่งธนที่พอน่าเชื่อถือแนะนำบ้างไหมคะ

ขอบคุนค่ะ

บันทึกการเข้า

:) :) :) :) :)

หยู
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 393

HJC ID : 4437



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 12:11:39 »


แล้วถ้าติดตั้งเราต้องไปจดทะเบียน หรือมีการตรวจสอบจากทางขนส่งบ้างไม๊

และถ้ามีการตรวจสอบจะทำครั้งเดียวหรือเป็นประจำ

อีกอย่างคือ ดูแลรักษาจะยุ่งยากกว่าการใช้น้ำมันปกติมั๊ย

หลังติดตั้งแล้วต้องนำรถเข้าตรวจสภาพเพื่อแจ้งเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงในเล่มคับ

ส่วนเรื่องจะตรวจทุกปีหรือไม่ ตอนนี้ทาง ขส.ยังไม่มีหนังสืออะไรแจ้งมา เราก็ตรวจ

ครั้งแรกที่เดียวคับ อนาคตค่อยว่ากัน

ส่วนเรื่องการดูแลรักษาก็ต้องดูเพิ่มเติมอีกนิดคับ เช่น กรองก๊าซ  หัวเทียน น้ำมันเครื่อง

หม้อต้ม  เป็นต้น  แต่ยังไงก็คุ้มกว่าทนใช้น้ำมันลิตรละ ๓๖ ฿ ++++


thank you ครับ
บันทึกการเข้า

GeeGee
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 433
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2549

HJC ID : 17042


ruby script จิ๊บๆๆ เองน๊าาาา.. -*-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 12:54:07 »

คิดไว้ว่าจะไปติดเหมือนกันคะ
แต่เลือกแบบ NGV คะ ;) ;)
บันทึกการเข้า

มหัตภัยการบ้านนนนนนนนนน  T^T

a40
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 268
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3333

HJC ID : 3


เคยมี ไม่ใช้แร้ว
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 12:59:39 »

มารออ่าน    น้ำมันไม่ไหวแระ เต็มถัง 1200 แร้วอ่า โซฮอล95

แต่ก็กลัวมันจะลอยตัวราคาแก๊สเจงๆอะ

คิดเหมือนกันเลย....เล็งๆ แลๆ อยู่ว่าจะหันไปทางไหนดี...เห่อๆๆ


เล็งว่าจะเข้ามังกี้ หรือวอร์มอัพ ช่ายปะ



อิอิ
บันทึกการเข้า

JazzSpider
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235

HJC ID : 208


Jazz Spider...ค๊าบ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 13:36:06 »

มารออ่าน    น้ำมันไม่ไหวแระ เต็มถัง 1200 แร้วอ่า โซฮอล95

แต่ก็กลัวมันจะลอยตัวราคาแก๊สเจงๆอะ

คิดเหมือนกันเลย....เล็งๆ แลๆ อยู่ว่าจะหันไปทางไหนดี...เห่อๆๆ


เล็งว่าจะเข้ามังกี้ หรือวอร์มอัพ ช่ายปะ



อิอิ

บ๊ะ...รู้ทันจิงเชียว....งั้น สนาม 2 มาเล็ง ด้วยกัน นะ....เอิ๊กๆ
บันทึกการเข้า

AM L
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 572

HJC ID : 12360


น้องแอลค่ะ

amjp-@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 13:43:31 »

ผมก็ติดมาแล้ว (แบบหัวฉีด Autonic)
ใช้มา 6 เดือนครับ ประหยัดมาก
ไปกลับหัวหิน ระยะทาง 500 กม. เติมแก๊ส 550 บาท
วิ่งในเมือง ก็ตก 1.15 บาท ต่อ 1 กม.  ราคาแก๊ส 11.06 บาท
ไม่มีปัญหาเลยครับ อัตราเร่งก็ไม่มีปัญหา ความรู้สึกเดียวกับใช้น้ำมัน
ความเร็วก็ทำได้ปกติเหมือนตอนใช้น้ำมัน ถังที่ติดมาก็เป็นถัง 64 ลิตร เติมแก๊สเต็มน้ำหนักรวม 60 กก.
ก็ไม่มีปัญหาอะไรสำหรับรถโหลดอย่างเราๆ  
ที่สำคัญต้องใช้น้ำมันบางนะ เฉลี่ยเดือนละ 1000 บาท(เติม 95 ไปเลย) ใช้สตาร์ททุกครั้งอุ่นเครื่อง (ผมให้มันกินน้ำมันบางนะ สงสารมัน)
สรุปให้ครับ   ผมใช้ LPG ที่ผ่านมา HAPPY มากครับ ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้รถเดือนละประมาณ 3000 โล ก็รู้สึกว่าประหยัดมากครับ ไม่มีปัญหาเลย

 ;) ;) ;D ;D  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 เมษายน 2008 - 14:02:05 โดย AM _JP. mobile » บันทึกการเข้า


ThE EyE
Gold Label
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 99
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1279

HJC ID : 13


แมงมุมขยุ้ม...

earthja_55@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 15:24:42 »

เท่าที่รู้มา กลั่นน้ำมันดิบก็ได้ LPG

ทำก๊าซ NGV ที่ขุดมาได้ให้บริสุทธิ์ก็ได้ LPG ออกมาจากการกลั่น

เราเองติด LPG เพราะ
 
1. น้ำหนักถังไม่มากเหมือนถัง NGV สงสารน้องแจ๊สอ่ะ

2. หาปั๊มเติมง่ายกว่า NGV ซึ่งหาปั๊มยาก บางทีมีแต่ปั๊มไม่มีก๊าซ เพราะหมดหรือแรงดันไม่พอ แล้วบางทีก็ต้องรอคิวยาวๆ

ติดระบบหัวฉีดยี่ห้อ easyjet ของอิตาลี ถังแคปซูล 50 ลิตร

วิ่งดีไม่มีปัญหาได้ 0.8-0.9 บาทต่อกิโลเมตร

ลองเหยียบๆดู idsi 2004 ก็ 160 ได้ต่ออีก (แต่ม่ะก้าแย้วกลัว) ทุกวันนี้ประหยัดค่าน้ำมันไปเดือนละ 5 พันได้อ่ะ
บันทึกการเข้า


permy
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 52

HJC ID : 15658


panit_pdc@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 16:06:13 »

ถ้าติดแกสไปแล้วจะมีผลต่อราคาเวลาเราจะขายรถไหมคะ
บันทึกการเข้า

:) :) :) :) :)

buakmitl3
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 925

HJC ID : 12266


081-4671393

buakmitl3@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 16:19:11 »

ถ้าติดแกสไปแล้วจะมีผลต่อราคาเวลาเราจะขายรถไหมคะ

มีแน่นอนครับ เพราะว่าผ่านการดัดแปลง สภาพรถนี่นา
บันทึกการเข้า

@@ สนใจร่วมเป็น นักธุรกิจ กับ กิฟฟารีน ติดต่อมาที่ @@
 
    081 4671393   e-mail : buakmitl3@hotmail.com


                                    สินค้าดี   ราคาย่อมเยาว์ เข้าถึงทุกระดับชนชั้น

                                  แผนรายได้ที่สามารถ เติมโต ได้จริง

คุณชายเทวดา Spoon_Tai
Blue Label
******

ระดับแอลกอฮอล์ 104
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1539

HJC ID : 17109


Mr.Tai "คนโง่เอาจิตไว้ที่ปาก คนฉลาดเอาสติไว้ที่ใจ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 16:33:11 »

ความรู้ทั้งนั้นเลยคับ
แต่ไม่รู้ว่าติด LPG ไปแล้ว ต่อไปอีก 1-2-3 ปี รถเราจะเป็นยังไงมั่งน่ะ
:-\
บันทึกการเข้า



หยู
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 393

HJC ID : 4437



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 16:36:30 »

เท่าที่รู้มา กลั่นน้ำมันดิบก็ได้ LPG

ทำก๊าซ NGV ที่ขุดมาได้ให้บริสุทธิ์ก็ได้ LPG ออกมาจากการกลั่น

เราเองติด LPG เพราะ
 
1. น้ำหนักถังไม่มากเหมือนถัง NGV สงสารน้องแจ๊สอ่ะ

2. หาปั๊มเติมง่ายกว่า NGV ซึ่งหาปั๊มยาก บางทีมีแต่ปั๊มไม่มีก๊าซ เพราะหมดหรือแรงดันไม่พอ แล้วบางทีก็ต้องรอคิวยาวๆ

ติดระบบหัวฉีดยี่ห้อ easyjet ของอิตาลี ถังแคปซูล 50 ลิตร

วิ่งดีไม่มีปัญหาได้ 0.8-0.9 บาทต่อกิโลเมตร

ลองเหยียบๆดู idsi 2004 ก็ 160 ได้ต่ออีก (แต่ม่ะก้าแย้วกลัว) ทุกวันนี้ประหยัดค่าน้ำมันไปเดือนละ 5 พันได้อ่ะ

เข้าใจถูกครับ LPG เป็น byproduct จากการกลั่นน้ำมันดิบ กับ จากโรงแยกแก๊ซมีส่วนประกอบเป็น C3, C4 ส่วน NGV มาจากการขุดได้มาจะประกอบด้วย C1

1. น้ำหนักไม่มากเพราะ ไม่ต้องทำให้หนาเนื่องจากแรงดันของ LPG ไม่มากเท่า NGV
2. ปั๊ม LPG เยอะกว่ามาก รวมถึงในต่างจังหวัดก็มีครับ

แต่ต้องพิจารณาเรื่องราคาด้วย เพราะ LPG อาจขึ้นได้อีกเพราะแว่วๆว่า รัฐจะปรับราคาแยกเป็นส่วนขนส่ง กับส่วนครวเรือน ส่วน NGV จะแล้วแต่ ปตท ตอนนี้ยังตรึงราคาอยู่ที่ 8.50 บาทถึงปี 2552 ถ้าผมจำไม่ผิด
บันทึกการเข้า

NamNING!
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420

HJC ID : 13918


NinG


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 17:34:13 »

ได้ความรู้เพียบเลย

กะว่าจะติดเหมือนกัน

บันทึกการเข้า

Pure_hr
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23

HJC ID : 17250


สู้ต่อไป...~Lพีeว~ริKu~ 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 19:01:52 »

อยากติดเหมือนกันอ่ะค่ะ แต่พ่อแม่ไม่ให้ติด

แบบว่ากลัวระเบิดมั้ง เหอๆ

แล้วก็ใช้รถน้อยด้วยมั้งคะ

แค่ไป-กลับหอกับคณะแล้วก็ออกนอกเส้นทางบ้างบางครั้งบางคราว

ติดไปก็กลับคุ้มทุนยาก แต่ก็ยังอยากติดอยู่ง่ะ(( เติมแก๊สเองก็ได้ แต่จะให้พ่อแม่จ่ายค่าติดตั้งให้ 555+ ))
บันทึกการเข้า

i Lek @TOM
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 87
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 854

HJC ID : 1355


Thonburi Zone

lekleng@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 20:34:47 »

ถ้าติดแกสไปแล้วจะมีผลต่อราคาเวลาเราจะขายรถไหมคะ

มีแน่นอนครับ เพราะว่าผ่านการดัดแปลง สภาพรถนี่นา

   ถ้าสภาพดี ๆ ไม่รวน ก็ต่างกันไม่มากครับ  (  ถามเพื่อนที่อยู่เต๊นท์รถมา )   ;D
บันทึกการเข้า


SpOoN..
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 397
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5274

HJC ID : 13988


Ake Fit Zaa Stand By...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 21:03:32 »

แน่นปึ๊กเลยความรู้
บันทึกการเข้า

สะดวก สบาย สไตล์ SPooN+++!!! ( - o  - )
 
   0885037893 เอก

Kane Bluefox
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 437

HJC ID : 7640



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 - 21:20:39 »

ว่าจะใช้ H2O ไม่รู้ว่าจะเป็นไงมั่ง
 ::)
บันทึกการเข้า


คิขุกาย่า
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 342

HJC ID : 14898


คิขุกาย่า


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2008 - 00:04:20 »

อยากจะติดเหมือนกานครับ


แต่ขอศึกษาอีกนิดก่อน


ตอนนี้เครื่องเสียงเต็มหลังเยย


ออกเสียดายอยุ่


แต่กะสู้ค่าน้ำมันมะไหว
บันทึกการเข้า

Southern Naval Air Task Unit
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 1141
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4271

HJC ID : 6141


ยังไง ก็ยังเป็น Honda


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2008 - 01:07:00 »

แล้วเกี่ยวกับเรื่อง ประกันภัย ต้องแจ้งไหมคับ  ;)
บันทึกการเข้า

weenny
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 10

HJC ID : 7938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2008 - 07:29:51 »

ถึงนาทีนี้ไม่ต้องคิดมากแล้วครับติดก่อน...คุ้มก่อน...ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV

LPG.....11.00 บาท โอกาสลอยสูงตัวแต่ไม่น่าถึงครึ่งของน้ำมัน
NGV.... 8.50 บาท เมื่อปั๊มพร้อมมากขึ้น..ราคาก็ขึ้นแน่นอน
น้ำมัน...33-36 กว่าๆๆมีแนวโน้ม 45 ในไม่เกิน 2 ปี

ผมใช้มา เกือบปี วิ่งประมาณ 25,000 กม ได้ค่าติดตั้งไปแล้วครับ (LPG หัวฉีด)
ผมลองคุยกันคนที่ติดแก๊สมาส่วนใหญ่ทีแรกก็กลัวๆๆทั้งนั้น กลัวไม่ปลอดภัย กลัวรถเสีย แต่เมื่อติดแล้ว happy กันทั้งนั้น...ลดรายจ่ายไปเดือนละอย่างน้อย 3000 - 10000 บาท
ปล. ลองศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมใน www.gasthai.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤษภาคม 2008 - 07:31:25 โดย Bunggee » บันทึกการเข้า

Besthuafoo
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 802
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6238

HJC ID : 2725


....

man_on_Jazz@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #48 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2008 - 08:21:15 »

ไม่ได้ใช้ทั้ง2อย่าง แต่เท่าที่ศึกษามา

 LPG ก็าซปิโตรเลี่ยมเหลว ที่ปตท.อ้างนู้นอ้างนี้เกี่ยวกับปัญหาต่างๆและพยายามผลักดันให้คนไปใช้CNG
 แต่สุดท้ายก็ถมน้ำลายรดตัวเอง เพราะเจ้าตัวก็ขายLPGสำหรับรถยนต์อยู่เหมือนกัน
 ปัจจุบันค่าติดตั้งถูกครับ มีหลายขนาดให้เลือก ระบบก็เลือกติดตั้งได้ ทั้ง หัวฉีด ฟิกเซอร์ แลมด้า จะเอาแบบไหนก็ว่ากันไป
 ราคา ณ ตอนนี้ ต่ำสุดก็ 17000  ไปมากสุด30000 นิดๆ ราคาอยู่ที่ประมาณนี้แหล่ะครับ  ถ้าไปติดตั้งที่ไหนแล้ว
 ช่างบอกราคาแพงกว่าความเป็นจริงซัก 3-4พัน มันก็อ้างว่าของผมดีกว่าเจ้าอื่น มาจากยุโรปบ้าง ดีกว่ามาก บลาๆๆๆ
 ระวังไว้ คุณโดนหลอกไม่ก็แอบปั่นราคาแน่ๆ ทุกอย่างตอนนี้มันมารตฐานเดียวกันหมด ปัจจุบันราคามันประมาณนี้จริงๆ
 สุดท้ายอยู่ที่ความปราณีตของช่างติดตั้งครับ ;)

 ด้านปัญหาของLPG แม้จะมีค่าออกเทนสูงถึง 120 RON จุดระเบิดที่450องศา/ครั้ง  แต่เพราะมันแห้ง ทำให้เกิดการสึกหรอในระยะยาว
 เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยครั้ง อาจมีหัวเทียนตามมาด้วย อันนี้ได้ยินจากปากคนทำงานโรงงานบรรจุก็าซ


 ในอนาคตอาจต้องเพิ่มอัตรานำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ด้านราคาก็อาจสูงขึ้นมาบ้าง แต่ยังไงก็ไม่น่าเว่อร์แบบแก็สโซลีน




 เดี๋ยวมาต่อ CNG ทีหลัง ปวดนิ้ว...
 

มาต่อ CNG ดีกว่า

 CNG ( Compressed Natural Gas) ก๊าซธรมชาติอัด ปตท.กลัวว่าคนจะวิตกกับคำว่าCompressed เลยเปลี่ยนเป็น NGV ( Natural Gas for Vehicle )
 แต่อย่างไงผมก็จะเรียกมันว่าCNG เพราะCompressed  ก็ยังเป็นCompressed  อยู่วันยันค่ำ ค่าออกเทนของCNG อยู่120 Ron เท่ากับ LPG
 ลักษณะการติดตั้งและทำงานคล้ายๆกันครับ มีทั้งแบบดูด แบบฉีด  ที่ต่างกันคือประเภทของถังซึ่งต้องใช้ถังที่ทนแรงดันมหาสาร เนื่องจากมันเป็นก็าซเบา
 แรงดันจะสูง 

 ข้อเสียของ CNG คือ ราคาในการติดตั้งสูง ถังใหญ่ๆบางที่ เป็นแสนก็มี อัตราการระเบิดมีสูงกว่า LPG แม้ผู้ผลิตจะบอกว่า เวลารั่ว
 มันระเหยแล้วหายไปในอากาศ   แต่ต้องไม่ลืมว่าแรงดันมันสูงกว่าก็าซทั่วๆไป   และเติมได้ทีละน้อยๆ

 ที่สำคัญ ณ ตอนนี้ Supply ไม่พอกับ Demand (เรียกง่ายๆว่า มีรถวิ่งแก็สเป็นหมื่นๆคัน แต่ปั๊มมีอยู่ไม่กี่ร้อย) หาเติมยากมาก
 แต่ละปั๊มมีจำกัดจำนวน  ถ้าหมดก็คือหมด   แถมบางครั้งต้องไปต่อคิวเป็นเพื่อนแท็กซี่



 ด้าน NGV อนาคตสดใสแน่นอน แต่เมื่อไหร่หล่ะ ที่วันนั้นจะมาถึง
บันทึกการเข้า

Besthuafoo
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 802
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6238

HJC ID : 2725


....

man_on_Jazz@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2008 - 08:26:47 »


 ด้านความปลอดภัยของ LPG กับ CNG

 พลังงานทั้ง2ชนิด พูดตามตรงว่ามันไม่อันตรายหลอกครับ
 
 จะให้ระเบิดจริงๆ อาจมีแน่ แต่มักเป็นกรณีแบบนี้

 - ถูกชนท้ายอย่างแรง

 - ขาดการดูแลเอาใจใส่ หรือไม่ค่อยให้ช่างเอาไปจูน ตามระยะเวลาที่กำหนด

 - เด็กปั๊มสเพร่า ไม่ยืนคุมหัวจ่าย

 - ผิดผลาดมาตั้งแต่ขั้นตอนการติดตั้ง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 ... 7
พิมพ์
กระโดดไป: