Honda Jazz Club :: สวัสดี !

** Register Honda Jazz club ท่านใดต้องการสมัครทำดังนี้...**

   



หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7
ผู้เขียน หัวข้อ: พลังงานทางเลือก LPG / NGV  (อ่าน 158699 ครั้ง)
RealNoi
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 318
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3924

HJC ID : 12822


หนูชื่อน้องเพลงค่ะ..อิอิ

than_na_rong@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #250 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 - 14:14:08 »

ขอถามพี่น้องหน่อยครับ...ถังแบบซ่อน 25 ลิตรที่ไหนรับติดบ้างขอรับ..ราคาประมาณเท่าไรขอรับ...อยากติดมากๆ ใครตอบขอให้เจริญๆ นะขอรับ.. ;D
ร้านอ้วนไงคับพี่เอ..ห้องซื้อขายอะ...ราคาตอนยังไม่ขึ้น 33000 บาทแต่ตอนนี้ไม่รู้อะคับ
บันทึกการเข้า


1@ManZA@
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860

HJC ID : 5794


จะขับน้องแมนไปดาวเสาร์.......... ^____^


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #251 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 - 14:21:33 »

น่าจะ3หมื่นอัพไปแล้วอ่ะคะ :P
บันทึกการเข้า

============================
สิ่งที่เรียกคืนมาไม่ได้ คือ เวลาและคำพูด
============================

Ishimaru@GasRider
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 265

HJC ID : 11628



ดูรายละเอียด
« ตอบ #252 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 - 14:25:23 »

แบบซ่อน 36000บาทครับ สอบถามมาแล้วร้านอ้วน
บันทึกการเข้า

alon
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 319

HJC ID : 11356


alonroom@hotmail.com roomalon@yahoo.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #253 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 - 15:04:03 »

ทราบแล้วเปลี่ยนขอบคุณคร้าบ ขอบคุณ น้อยด้วย.....สาธุ........... :-* ;D ;)
บันทึกการเข้า

ขุนทองผยองเดช....

parkkheang
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 537

HJC ID : 14811



ดูรายละเอียด
« ตอบ #254 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 - 16:17:08 »

รถผม i-dsi ใช้ LPG ระบบหัวฉีดของ Agis จาก Progas รังสิต

เติมแก๊ส 300 บาท ในเมืองวิ่งได้ประมาณ 350 กม.

นอกเมือง/ทางหลวง ได้เกือบ 400 กม.

ไม่มีปัญหาไร ใช้น้ำมันเครื่องดีๆ เปลี่ยนหัวเทียนตามวาระ หมั่นดูน้ำหล่อเย็นหน่อยเพราะเครื่องร้อน

จากค่าน้ำมันเดือนละ 3,000 บาท ค่าแก๊ส 1,000 กว่าบาท

ติดที่ไหนมาอ่ะครับ กระซิบมาก็ได้ครับ ถ้ารับบัตรจะดีมากเลยครับ ทนค่าน้ำมันไม่ไหวแล้วจริงๆครับ
บันทึกการเข้า

runner_n
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 825

HJC ID : 2652


runner_n@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #255 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 - 21:28:24 »

ผมลองโทรไปถามร้านมาครับ

คือโดนัท 42

1ใบ 15000บาท

5 ใบ 13000บาท

10ใบก็ลดไปอีกแต่จำมได้ว่าเท่าไหร

ก็เลยลองมาถามเพื่อนๆดูว่ามีใครสนใจหรือป่าว ถ้ารวมๆกันได้ 5คนผมว่าจะไปจองวันที่20

ยังงัยpm คุยกันก็ได้นะครับ ถ้าสนใจ

ผมว่าอันนี้ก็น่าสนใจนะครับ   เพราะว่ารถผมติดอยู่ต่างจังหวัดอ่ะครับ ;D
บันทึกการเข้า

หนทางแม้ยาวไกล แต่จะเริ่มใกล้เมื่อก้าวเดิน

piansoms
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1

HJC ID : 19601


ดูรายละเอียด
« ตอบ #256 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008 - 19:42:06 »

วันนี้โทรไปคุยกับพี่ฟอร์ดมา ราคาถังแบบไม่ซ่อนไปอยู่ที่ 35000 แล้วง่ะ ยังไม่ได้จองคิวพี่เค้าเยย แง๊ 
บันทึกการเข้า

''ultraman''
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48

HJC ID : 18533


รถไม่แรงแต่แอบแซงได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #257 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2008 - 08:59:52 »

ติดแก็สมาแล้วคับประหยัดสุดๆๆๆๆ
มีคำถามคับ...ทำไมเปลี่ยนเป็นแก็สแล้วไฟเครื่องโชว์คับ
จะเป็นอะไรไหม
บันทึกการเข้า

รถไม่แรงแต่แอบแซงได้

หยู
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 393

HJC ID : 4437



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #258 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2008 - 14:03:38 »

ติดแก็สมาแล้วคับประหยัดสุดๆๆๆๆ
มีคำถามคับ...ทำไมเปลี่ยนเป็นแก็สแล้วไฟเครื่องโชว์คับ
จะเป็นอะไรไหม

เอากลับไปที่ร้าน ให้เค้าเช็คกับปรับจูนใหม่ดีกว่า
บันทึกการเข้า

สุธิมา@ประเทศไทย
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 182
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2805

HJC ID : 7317


<<-- No.22 งุงิงุงิ -->>


ดูรายละเอียด
« ตอบ #259 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2008 - 01:22:16 »

นั่งรถเพื่อน  ติดแบบซ่อน ตอนพับเบาะ ได้กลิ่นแก๊สแบบเปรี้ยว ๆ จนแน่นอกปวดหัวอ่ะ

ไม่ทราบว่าใครเป็นอย่างไรบ้างกับการติดถังแบบซ่อน
บันทึกการเข้า

ความผิดที่เราไม่ได้ก่อ แต่ต้องมารับกรรม ไม่มีใครอยากรับหรอกนะ

birdham
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54

HJC ID : 5594


BirdhaM ครับผม

naibirdham@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #260 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2008 - 12:18:50 »

ผมก็ติดมาแล้วประหยัดมาก ผมวิ่ง 520 กิโล เติม 440 บาทครับ
บันทึกการเข้า

เปิดร้านแล้วครับ รับซ่อมช่วงล่าง ขายยาง แม็กซ์ ครับที่สุขสวัสดิ์

junevand
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

HJC ID : 13931


junevand@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #261 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2008 - 14:11:11 »

รถใหม่ควรติดที่ระยะประมาณกี่กิโลคับ แล้วประกันจาขาดเลยไหมคับ
บันทึกการเข้า

''ultraman''
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48

HJC ID : 18533


รถไม่แรงแต่แอบแซงได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #262 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 - 09:09:20 »

วันเสาร์ไป สุ1000มาเติม 350 ไปกลับเหลือๆถัง 33 เล็กพริงขี้หนูคับ
บันทึกการเข้า

รถไม่แรงแต่แอบแซงได้

chon5006
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5

HJC ID : 2294


ดูรายละเอียด
« ตอบ #263 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 - 10:55:16 »

รบกวนสอบถามท่านที่ใช้ถังขนาด 58 ลิตร(ผมใช้ถัง 58 ลิตร ของชื่นศิริ) ไม่ทราบว่าตั้งค่าโวล์ทเกจถัง มีค่าเท่าไรบ้าง ไฟบอกระดับแก็ส แต่ละดวงจะให้ระยะทางที่ใกล้เคียงกัน
บันทึกการเข้า

!@! FuTuRe !@! My sTyLe !@!
Gold Label
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 169
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1277

HJC ID : 15898


BiG PPcOm OnLiNe never die

bigpera@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #264 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 - 11:09:31 »

รถใหม่ควรติดที่ระยะประมาณกี่กิโลคับ แล้วประกันจาขาดเลยไหมคับ

ผมก็ new jazz คิวติดวันที่ 7 เดือนหน้าครับ ไม่สนใจแล้วละครับ ประกันศูนย์

น้ำมันเครื่องไม่แห้ง หม้อน้ำไม่แห้ง เครื่องมันไม่พังง่าย ๆ หรอก ครับ

 ;D ;D
บันทึกการเข้า

อนาคต ไม่มีอะไร ที่แน่นอน

ThE EyE
Gold Label
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 99
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1279

HJC ID : 13


แมงมุมขยุ้ม...

earthja_55@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #265 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 - 13:32:44 »

รถใหม่ควรติดที่ระยะประมาณกี่กิโลคับ แล้วประกันจาขาดเลยไหมคับ

ผมก็ new jazz คิวติดวันที่ 7 เดือนหน้าครับ ไม่สนใจแล้วละครับ ประกันศูนย์

น้ำมันเครื่องไม่แห้ง หม้อน้ำไม่แห้ง เครื่องมันไม่พังง่าย ๆ หรอก ครับ

 ;D ;D

ช่ายๆๆ ติดก่อนประหยัดก่อนอ่ะค่ะ ตอนนี้ทำได้ดีที่สุด เติมแก๊สไป 450บาท วิ่งจนแก๊สหมดเกลี้ยงวิ่งได้ 629 กิโล

แต่ติดแล้วประกันเครื่องยนต์กับศูนย์คงจะหมดไปเลย

แต่เห็นแฟนเคยถามคนที่ขับแท็กซี่ เค้าบอกว่า รถเค้าติดแก๊สเครื่องเจ๊งตอนวิ่งไปสี่แสนกว่ากิโลอ่ะค่ะ
บันทึกการเข้า


Ishimaru@GasRider
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 265

HJC ID : 11628



ดูรายละเอียด
« ตอบ #266 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 - 15:18:16 »

ผมลองโทรไปถามร้านมาครับ

คือโดนัท 42

1ใบ 15000บาท

5 ใบ 13000บาท

10ใบก็ลดไปอีกแต่จำมได้ว่าเท่าไหร

ก็เลยลองมาถามเพื่อนๆดูว่ามีใครสนใจหรือป่าว ถ้ารวมๆกันได้ 5คนผมว่าจะไปจองวันที่20

ยังงัยpm คุยกันก็ได้นะครับ ถ้าสนใจ

ผมว่าอันนี้ก็น่าสนใจนะครับ   เพราะว่ารถผมติดอยู่ต่างจังหวัดอ่ะครับ ;D

เนื่องจากมีคนสนใจมากจัด(ประชด)^^

ผมก็เลยไปหาเองเลย คนเดียวได้มาแว้ว สบายใจไป รอรถอย่างเดียวได้รถต้นเดือนหน้าแว้ว
บันทึกการเข้า

momay0055
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173

HJC ID : 3683



ดูรายละเอียด
« ตอบ #267 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 - 17:21:05 »

ผมลองโทรไปถามร้านมาครับ

คือโดนัท 42

1ใบ 15000บาท

5 ใบ 13000บาท

10ใบก็ลดไปอีกแต่จำมได้ว่าเท่าไหร

ก็เลยลองมาถามเพื่อนๆดูว่ามีใครสนใจหรือป่าว ถ้ารวมๆกันได้ 5คนผมว่าจะไปจองวันที่20

ยังงัยpm คุยกันก็ได้นะครับ ถ้าสนใจ

ผมว่าอันนี้ก็น่าสนใจนะครับ   เพราะว่ารถผมติดอยู่ต่างจังหวัดอ่ะครับ ;D

เนื่องจากมีคนสนใจมากจัด(ประชด)^^

ผมก็เลยไปหาเองเลย คนเดียวได้มาแว้ว สบายใจไป รอรถอย่างเดียวได้รถต้นเดือนหน้าแว้ว

สนใจอะคับขอเบอร์หลังไมค์หน่อยคับขอบคุณจ้า
บันทึกการเข้า

hisoga
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38

HJC ID : 19972


ดูรายละเอียด
« ตอบ #268 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 - 16:56:04 »

ผมก็ติด LPG แล้วครับ เครื่อง VTec ติดหัวฉีด DT Gas System ถัง 58 ลิตร
เติม 380 บาท วิ่งไป 500 โล ก็ประมาณ 0.8 บาท/โล (วิ่ง 90-120)

ที่ไม่เลือก NGV ด้วยเหตุผลดังนี้ครับ
1. น้ำหนักถังที่มากว่า LPG ถึง 50 ก.ก.
2. ปริมาณก๊าซ NGV ที่มีไม่พอต่อความต้องการ ผมไม่ได้หมายถึงปั้มไมพอนะครับ
    เพราะผมขับผ่านปั้มทีไรก็พบแต่คำว่า "หมด" ตลอด  ถ้าเพิ่มปั้มได้อีก 300 ปั้มที่มี NGV
    เค้าต้องเพิ่มรถขนส่งก๊าซ NGV อีกกี่คัน ? แล้วจะเพิ่มต้นทุนตัวนี้ให้มาตกกับผู้ใช้หรือไม ? (รอยตัว)
3. สิ้นเปลือกน้ำมันมากกว่าเดิม กรณีที่คุณหา NGV เติมไม่ได้ เพราะคุณต้องแบกถัง NGV ที่หนัก 70 ก.ก. ไปด้วย
4. มีความเสี่ยงเรื่องไปซิ่งต่างจังหวัด เพราะ NGV เต็มถังวิ่งได้แค่ร้อยกว่าโล ถ้าหาเติมไม่ได้จะเศร้ามากๆ
5. ระยะเวลาที่ต้องรอเติมก๊าซ
6. ค่าติดตั้งที่แพงกว่าเกือบเท่าตัว

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ เพื่อนๆท่านอื่นช่วยเสริม หรือแนะนำได้ครับผม
บันทึกการเข้า

hisoga
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38

HJC ID : 19972


ดูรายละเอียด
« ตอบ #269 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 - 17:19:15 »

เรื่องความปลอดภัยของ LPG ลองดูตาม Link นี้ครับผม

http://www.gasthai.com/boardgas/html/40192.html
บันทึกการเข้า

be_boyd
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2

HJC ID : 13211


bas_suthee@hotmail.com bas_suthee@yahoo.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #270 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2008 - 00:42:00 »

กลุ่มคนใช้ GAS ก็ช่วยชาติลดการนำเข้านำมันด้วยไม่ใช่หรอ ไม่เห็นใครเอาข้อมูลมาวิเคราะห์ตัวเลขให้ดูเลย
บันทึกการเข้า

สังคม ดี คุยได้ อยู่ในหลักการ

NamNING!
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420

HJC ID : 13918


NinG


ดูรายละเอียด
« ตอบ #271 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 - 08:45:05 »




ได้ความรู้เพียบเลย


กะว่าจะติดแล้วไม่ไว้
บันทึกการเข้า

1@ManZA@
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860

HJC ID : 5794


จะขับน้องแมนไปดาวเสาร์.......... ^____^


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #272 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 - 09:55:52 »

กลุ่มคนใช้ GAS ก็ช่วยชาติลดการนำเข้านำมันด้วยไม่ใช่หรอ ไม่เห็นใครเอาข้อมูลมาวิเคราะห์ตัวเลขให้ดูเลย

ง่า...คงไม่ใช่หรอกค่ะ เพราะว่าก๊าซก็มาจากน้ำมัน
เพราะเวลากลั่นน้ำมัน ..ก็จะออกมาเป็นหลายแบบ ออกมาเป็นน้ำมัน ออกมาเป็นก๊าซ ออกมาเป็นอื่นๆด้วยอ่ะคะ

ที่ฟังข่าวก็คือ ปกติแล้วประเทศไทยจะผลิตก๊าซหุงต้มใช้เองได้(จากอ่าวไทย) แต่ว่าพอดีมีภาคขนส่งที่เติบโตขึ้นมาช่วยกันใช้
ทำให้เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ปตท.ต้องนำเข้าก๊าซมา ซึ่งปตท.เค้าออกข่าวว่าเค้าซื้อ กก.ละ900 ดอล แต่ต้องมาขายในประเทศแค่
300 ดอลล์ ...อะไรประมาณนี้ละคะ....

เฮ้อ เราคงหลีกเลี่ยงภาวะวิกฤตพลังงานไม่ได้แน่นอน.... :P
บันทึกการเข้า

============================
สิ่งที่เรียกคืนมาไม่ได้ คือ เวลาและคำพูด
============================

1@ManZA@
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860

HJC ID : 5794


จะขับน้องแมนไปดาวเสาร์.......... ^____^


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #273 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 - 10:00:51 »

ผมก็ติด LPG แล้วครับ เครื่อง VTec ติดหัวฉีด DT Gas System ถัง 58 ลิตร
เติม 380 บาท วิ่งไป 500 โล ก็ประมาณ 0.8 บาท/โล (วิ่ง 90-120)

ที่ไม่เลือก NGV ด้วยเหตุผลดังนี้ครับ
1. น้ำหนักถังที่มากว่า LPG ถึง 50 ก.ก.
2. ปริมาณก๊าซ NGV ที่มีไม่พอต่อความต้องการ ผมไม่ได้หมายถึงปั้มไมพอนะครับ
    เพราะผมขับผ่านปั้มทีไรก็พบแต่คำว่า "หมด" ตลอด  ถ้าเพิ่มปั้มได้อีก 300 ปั้มที่มี NGV
    เค้าต้องเพิ่มรถขนส่งก๊าซ NGV อีกกี่คัน ? แล้วจะเพิ่มต้นทุนตัวนี้ให้มาตกกับผู้ใช้หรือไม ? (รอยตัว)
3. สิ้นเปลือกน้ำมันมากกว่าเดิม กรณีที่คุณหา NGV เติมไม่ได้ เพราะคุณต้องแบกถัง NGV ที่หนัก 70 ก.ก. ไปด้วย
4. มีความเสี่ยงเรื่องไปซิ่งต่างจังหวัด เพราะ NGV เต็มถังวิ่งได้แค่ร้อยกว่าโล ถ้าหาเติมไม่ได้จะเศร้ามากๆ
5. ระยะเวลาที่ต้องรอเติมก๊าซ
6. ค่าติดตั้งที่แพงกว่าเกือบเท่าตัว

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ เพื่อนๆท่านอื่นช่วยเสริม หรือแนะนำได้ครับผม

อ่า ใช้เลยค่ะ คือว่า..คิดถึงข้อดีข้อเสียและข้อจำกัดของตัวเองและสภาพแวดล้อมแล้ว
ก็เจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน ถึงได้ตัดสินใจ...ติด LPG ทั้งๆที่เมื่อก่อนไม่เคยสนใจเลย

ไม่รู้ เค้าจะทำมาทำไม ให้มันดูมีข้อจำกัดในการใช้ คือ กลัวคนแห่ไปใช้เยอะ
แต่ไม่ทำ ในฐานะองค์พลังงาน ก็เหมือนไม่ช่วยให้ทางเลือก...ก็เลยทำแกนๆ ไปงั้นแหละ
ให้ประชาชนเป็นหนูลองยาสะงั้น....

น่าสงสารประชาชนตาดำอย่างเราจริงๆ :P
บันทึกการเข้า

============================
สิ่งที่เรียกคืนมาไม่ได้ คือ เวลาและคำพูด
============================

หยู
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 393

HJC ID : 4437



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #274 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 - 15:36:07 »

กลุ่มคนใช้ GAS ก็ช่วยชาติลดการนำเข้านำมันด้วยไม่ใช่หรอ ไม่เห็นใครเอาข้อมูลมาวิเคราะห์ตัวเลขให้ดูเลย

ง่า...คงไม่ใช่หรอกค่ะ เพราะว่าก๊าซก็มาจากน้ำมัน
เพราะเวลากลั่นน้ำมัน ..ก็จะออกมาเป็นหลายแบบ ออกมาเป็นน้ำมัน ออกมาเป็นก๊าซ ออกมาเป็นอื่นๆด้วยอ่ะคะ

ที่ฟังข่าวก็คือ ปกติแล้วประเทศไทยจะผลิตก๊าซหุงต้มใช้เองได้(จากอ่าวไทย) แต่ว่าพอดีมีภาคขนส่งที่เติบโตขึ้นมาช่วยกันใช้
ทำให้เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ปตท.ต้องนำเข้าก๊าซมา ซึ่งปตท.เค้าออกข่าวว่าเค้าซื้อ กก.ละ900 ดอล แต่ต้องมาขายในประเทศแค่
300 ดอลล์ ...อะไรประมาณนี้ละคะ....

เฮ้อ เราคงหลีกเลี่ยงภาวะวิกฤตพลังงานไม่ได้แน่นอน.... :P

ก๊าซจะมากจากอ่าวไทยด้วย เข้าโรงแยกก๊าซ ได้เป็น LPG กับมีเทน (CNG) และก๊าซเฉื่อยๆอื่นผสมกันเป็น NGV

ใช้ก๊าซจะช่วยลดการนำเข้าน้ำมันดิบครับ
บันทึกการเข้า

++Turbo_77++
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 737

HJC ID : 6086


สู้...สุดจายย ใส่...สุดตัว เทอร์โบ อยู่ที่..ตรีน

turbo_77_rsu@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #275 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2008 - 20:35:54 »

ขอถามพี่ๆ มั้งนะคับ...

รถผมเครื่อง ไอดีเอสไอ เหมาะกับการติดระบบไหนคับ หม้อต้ม หรือ แลมด้า หรือ หัวฉีด

อีกนิดคับ ระบบ หม้อต้ม มีข้อดี ข้อเสีย ต่างจาก หัวฉีดยังงัยบ้างคับ

แล้วระบบแลมด้าคืออะไรคับ

ขอบคุงมากๆ นะคับ เดี๋ยว + หั้ยนะคับ  ;) ;)

กำลังหาข้อมูลจาติดอยู่คับ ถ้าติดแบบหม้อต้มแล้วไม่มีปันหาอะไรก้อดี จะได้ประหยัดตัง คับ  :) :)
บันทึกการเข้า

HONDAJAZZ-CLUB....

RSU  CAR COMMUNITY....

KONG SERVICE...

arunya
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2

HJC ID : 20402


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #276 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2008 - 01:01:29 »

ขอถามพี่ๆ มั้งนะคับ...

รถผมเครื่อง ไอดีเอสไอ เหมาะกับการติดระบบไหนคับ หม้อต้ม หรือ แลมด้า หรือ หัวฉีด

อีกนิดคับ ระบบ หม้อต้ม มีข้อดี ข้อเสีย ต่างจาก หัวฉีดยังงัยบ้างคับ

แล้วระบบแลมด้าคืออะไรคับ

ขอบคุงมากๆ นะคับ เดี๋ยว + หั้ยนะคับ  ;) ;)

กำลังหาข้อมูลจาติดอยู่คับ ถ้าติดแบบหม้อต้มแล้วไม่มีปันหาอะไรก้อดี จะได้ประหยัดตัง คับ  :) :)

มารอข้อมูลค่ะ
บันทึกการเข้า

Daddyleo
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6

HJC ID : 20466


ดูรายละเอียด
« ตอบ #277 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2008 - 18:51:17 »

ติดมาได้ 1 เดือนแล้วครับ ประหยัดดีครับ ลองดูไว้เป็นทางเลือก






ถังงามมากจริงๆครับ ติดที่ไหนเนี๊ยะ...... น้องแจ๊ซคันใหม่ยังไม่ได้ติดแน่ๆ แต่ civic คันเก่านั้นไปติดมาเมื่อเดือนที่แล้ว.....เดิมใช้น้ำมันมันเดือนละหมื่นกว่าแต่เดือนที่ผ่านประหยัดได้เกือบ ห้าพันนะครับ

่ส่วนเรื่องราคาแก๊สที่จะลอยตัว จากผู้รู้(ดีเจ FM 90 ตอนบ่าย 1-3 )เค้าบอกว่ายังงัยก็ไม่น่าเกิน 18 บาทและคิดว่าเป็นการช่วยชาติประหยัดน้ำมันเก็บให้ลูกหลานต่อไป.....ลองดูนะครับว่ายังงัยซะก็ถูกกว่าน้ำมันเกือบครึ่ง ;D
บันทึกการเข้า

Daddyleo
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6

HJC ID : 20466


ดูรายละเอียด
« ตอบ #278 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2008 - 19:29:23 »

ขอโทดครับ พี่ๆใครพอจะมีเบอร์ร้านพี่ฟอร์ด หรือช่วยบอกทีว่าร้านอยู่ตรงไหนช่วย PM มาบอกด้วยนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้ามากนะครับ
บันทึกการเข้า

IQZER0™
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20

HJC ID : 19174


สูงสุด....คืนสู่....สามัญ~

dreamstorm_civil@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #279 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2008 - 15:33:28 »

ผมได้มีการรวบรวมข้อมูลและประมวลสถานะการ์ณต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น ดังนี้

เรื่องของราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศไทย ไม่ว่าเป็น ดีเซล เบนซิน แก๊สโซฮอล
NGV หรือ LPG ต่างก็ยังไม่ได้ลอยตัวครับ ถ้าให้ลอยตัวเหมือนกันหมดราคาเชื้อเพลิงที่
กล่าวถึงก็คงจะขึ้นราคา แต่คงไม่เกิน 3 บาทต่อลิตรครับ แต่ที่ ปตท. ซึ่งไม่ใช่หน่วย
งานของรัฐ เป็นบริษัทเอกชน เช่น เอสโซ เชลล์ มาออกข่าวว่าต้องขึ้นราคาแก๊ส LPG
อีก 11 บาทนั้น เขาอ้างอิงจากราคาตลาดโลก แต่ประเทศไทยผลิตได้เองส่วนหนึ่งจาก
แหล่งผลิตในประเทศ และจากการกลั่นน้ำมันดิบ

ประเทศในยุโรป ไต้หวัน เกาหลี อินเดีย และอีกหลายประเทศ รัฐบาลเขามีนโยบาย
สนันสนุนผู้ใช้แก๊ส ทั้ง NGV และ LPG ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรม ในครัวเรือน หรือ
ในการขนส่ง ด้วยสาเหตุที่ว่า แก๊ส LPG และ NGV เป็นเชื้อเพลิงสะอาด (clean
fuel) หรือพลังงานสะอาด (clean energy) ลดมลภาวะในอากาศที่เกิดจากการใช้
เชื้อเพลิงประเภทเบนซินหรือดีเซล ประโยชน์ที่ได้รับจากการสนับสนุนตรงนี้คุ้มกว่าผล
เสียที่ก่อให้เกิดทางสังคม เช่นโรคทางเดินหายใจ หรือโรคอื่นๆ มาก หลายประเทศ
รัฐบาลเขาออกมาประกันราคา NGV และ LPG ว่าจะไม่ขึ้นภายในเวลาหนึ่ง เพื่อส่ง
เสริมให้ประชาชนเขาลงทุนติดตั้งระบบแก๊สในรถยนต์

ในประเทศไทย การใช้แก๊ส LPG ในรถยนต์มีมามากกว่า 20 ปีเท่าทีผมจำความได้
หรือมากกว่านั้น ถ้าจำไม่ผิดรัฐบาลเองในยุคก่อนมีนโยบายส่งเสริมการใช้ LPG เหมือน
กับประเทศอื่นๆ ด้วยซ้ำ

แต่มาในยุค ปตท. แปรสภาพจากรัฐวิสาหกิจที่เป็นสมบัติของคนทั้งประเทศ ไปเป็นบริษัท
เอกชนที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ (ด้วยการขายหุ้นราคาถูกกว่าราคาจริงเบื้องต้น เปรียบ
เสมือนเอาสมบัติของประเทศมาขายในราคาต่ำกว่าราคาจริง ให้กับพวกพ้องคนรวยไม่กี่
ตระกูล) รัฐบาลกับมีนโยบายสนับสนุนการใช้ NGV ในรถยนต์ โดยให้คำมั่นว่าจะคง
ราคา NGV ไว้ที่ กก. ละ 8.50 บาท ส่วน LPG ที่เคยส่งเสริมนั้นไม่พูดถึง แต่มา
เร็วๆ นี้ ปตท. และ รัฐบาล ออกมาอ้างว่าต้องขึ้นราคา LPG เพราะอุ้มสุดตัว และบีบ
ผ่านทาง ปตท. ไม่ให้เกิดปั้มแก๊ส LPG หรือด้วยวิธีการอื่นๆ และจะขึ้นราคา NGV อีก

... ทีนี้มาตอบข้อสงสัยว่าทำไม ปตท. หรือรัฐบาล ผ่านกระทรวงพลังงาน สนับสนุน
การใช้ NGV สุดตัว และพยายามบีบให้เลิกใช้ LPG มีดังนี้

1. ปตท. เป็นผู้ผูกขาดธุรกิจ NGV แต่ผู้เดียวในประเทศไทย ไม่มีการแข่งขัน
2. ปตท. รับซื้อแก๊สธรรมชาติ (natural gas) จากพม่าผ่านทางท่อส่งมายังราชบุรี
ซึ่งการวางท่อส่งแก๊สนี้ทำให้เกิดปัญหากระทบกระเทือนสภาพแวดล้อม ซึ่งเป็นการลงทุน
ของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ ปตท. ที่เรารู้กันอยู่ ปตท. จำเป็น
ต้องขาย NGV ให้มากที่สุดเพื่อคุ้มกับเงินที่ต้องจ่ายให้พม่าเป็นค่าแก๊ส
3. ปตท. ต้องแสดงผลประกอบการเป็นกำไร เพื่อให้ผู้ถือหุ้น (ใหญ่) พอใจ เพื่อให้ผู้
บริหาร ปตท. ได้อยู่ในตำแหน่ง ได้รับผลประโยชน์เป็นเงินเดือนค่าจ้าง สวัสดิการ ที่
สูงลิ่ว
4. นักการเมืองที่ดูแลกระทรวงพลังงาน เป็นอดีตพนักงานระดับสูงของ ปตท.
5. ปตท. สนับสนุนการใช้ NGV ด้วยการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการสนับสนุนราคา
ถังแก๊ส NGV จำนวนหนึ่ง แต่ไม่ยอมลงทุนสร้างปั้มแก๊ส NGV ให้ทั่วประเทศ และระบบ
ส่งแก๊ส NGV ไม่สามารถหาผู้ร่วมลงทุนจากเอกชนรายอื่นๆ ได้ เพราะเขารู้ว่าไม่คุ้มค่า
ทางเศรษฐกิจ เป็นเหตุผลทางการเมืองและผลประโยชน์ของ ปตท. เอง (ขอย้ำว่า
ไม่ใช่ผลประโยชน์ต่อสังคม) อีกทั้งข้อจำกัดทางเทคนิค ไม่เป็นที่นิยมของผู้ใช้รถยนต์เท่า
LPG ปตท. จึงต้องหามาตรการอื่นมาบีบ

การที่ ปตท. ทำอย่างนี้ เป็นเรื่องที่เข้าใจเพราะเป็นบริษัทเอกชน ย่อมหาหนทางใดๆ
ก็ได้เพื่อให้ได้กำไรสูงสุดเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น (ขอย้ำอีกครั้งว่า ไม่ใช่ผลประโยชน์
ของสังคม) แต่การที่ภาครัฐผ่านทางกระทรวงพลังงานเลือกปฏิบัติโดยสนับสนุนการใช้
NGV ในรถยนต์สุดตัว โดยไม่สร้างโครงสร้างพื้นฐานให้ เช่น ระบบการส่งแก้ส NGV
ปั้มแก๊ส NGV และบีบการใช้ LPG ในรถยนต์ ถือว่าไม่เหมาะสม รัฐบาลควรให้ข้อมูลกับ
ประชาชนอย่างถูกต้องถึงผลได้ผลเสียต่อสังคมของการใช้พลังงานทางเลือก และควร
กำกับดูแลไม่ให้บริษัทเอกชนบริษัทใดบริษัทหนึ่งเอาเปรียบสังคม

เรื่อง ปตท. บีบไม่ให้ตั้งปั้มแก๊ส LPG เป็นเรื่องจริงครับ เมื่อ 26 ธ.ค. 48 ผมคุยกับ
เจ้าของกิจการโรงบรรจุแก๊สแห่งหนึ่งในภาคเหนือ เขาบอกว่าค่าการตลาดจากการขาย
แก๊ส LPG สูงคุ้มค่ากับการลงทุนเปิดปั้มแก๊สเติมรถยนต์มากกว่าการเปิดปั้มเบนซิน ดีเซล
แต่ ปตท. บีบไม่ให้ตั้ง มิฉะนั้นจะไม่ส่งแก๊ส LPG ให้ และแก๊สที่มาส่งก็มาจากแหล่งผลิต
ในประเทศที่ลานกระบือนี่เอง ส่วนการตั้งปั้มแก๊ส NGV เขาไม่กล้าลงทุน เพราะแพง
มาก มีรถยนต์ใช้น้อยไม่คุ้ม และมีอุปสรรคเรื่องระบบขนส่งแก๊ส NGV

... ทีนี้มาตอบข้อสงสัยว่าทำไม ปตท. หรือรัฐบาล ผ่านกระทรวงพลังงาน สนับสนุน
การใช้ NGV สุดตัว และพยายามบีบให้เลิกใช้ LPG
LPG สามารถกลั่นจาก น้ำมัน(ซึ่งมีต้นทุนสูงนำเข้า) และก๊าซธรรมชาติ
(ซึ่งมาจากอ่าวไทยของเราเอง)
NGV (ก๊าซมีเทน)ได้จากการแยกก๊าซธรรมชาติซึ่งมีอยู่ประมาณ 66 mol% LPG
(c3+c4) 6 mol% แล้วทำไมจะไม่ควรสนับสนุนการใช้ NGV จะซื้อน้ำมันต่างชาติมาก
ลั่นทำไม

อ้างอิงข้อมูลของกระทรวงพลังงานที่เป็นข้อมูลราชการ ที่
http://www.eppo.go.th/info/T25.html

เรานำเข้า natural gas ปี 2005 156,733 bbl/day จากปริมาณการใช้
568,742 bbl/day หรือ 27.55 % ของการใช้ในประเทศไทย ซึ่งก็คือนำเข้าจาก
พม่า เสียเงินตราต่างประเทศให้พม่า

ข้อมูลการส่งออก LPG ครับ จากกระทรวงพลังงาน ตาราง 34 ที่
http://www.eppo.go.th/info/T34.html
ไทยส่งออก LPG ปี 2005 เฉลี่ยเดือนละ 150 ล้านลิตร เป็นอัตราที่เพิ่มขึ้น 8.5 %
จากปี 2004 (นั่นคือส่งออก LPG มากขึ้น) ขณะที่ปริมาณแก้ส LPG ที่ใช้ในรถยนต์ของ
ไทยประมาณปีละ 100 ล้านลิตร หรือแค่ 10% ของแก้ส LPG ที่ส่งออกทั้งปี ยังมีเหลือ
อีกมากสำหรับสนองความต้องการในประเทศซึ่งส่วนใหญ่ใช้ในครัวเรือนและอุตสาหกรรม

LPG ได้มาจากสามแหล่งครับ คือ หนึ่ง เป็นผลพลอยได้จากการกลั่นน้ำมันดิบทำเบนซิน
ดีเซล ถ้าไม่ใช้ก็ต้องเผาทิ้ง สอง ปนมากับน้ำมันดิบที่ขุดได้จากบ่อน้ำมันหรือแก้ส ถ้าไม่
ใช้ก็ต้องเผาทิ้ง สาม กลั่นจากแก้สธรรมชาติ (natural gas) ส่วน NGV ได้มาจาก
การกลั่นจากแก้สธรรมชาติ

NGV เหมาะสำหรับรถสาธารณะขนาดใหญ่เนื่องจากอุปกรณ์ยุ่งยากราคาสูงและต้องใช้ถัง
แก้สความดันสูงจำนวนมาก

จากการศึกษารายงานนโยบายการใช้พลังงานของ APEC ที่ไทยเป็นสมาชิกหนึ่งในยี่สิบ
เอ็ดประเทศ ไทยเป็นประเทศเดียวที่จำกัดการใช้ LPG และส่งเสริม NGV ในรถยนต์
ทั้งๆ ที่ผลิต LPG ได้เกินความต้องการต้องส่งออกไปขาย และยังต้องสั่งแก้สธรรมชาติ
จากพม่าเป็นปริมาณประมาณหนึ่งในสี่ของการใช้ในประเทศ

ฮ่องกง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ออสเตรเลีย ต่างส่งเสริมและสนับสนุนการใช้แก้ส
LPG ในรถยนต์ ด้วยมาตรการทางภาษีและสนับสนุนราคา LPG ให้ต่ำกว่าเบนซิน ดีเซล
ประมาณครึ่งหนึ่ง ประเทศที่กล่าวมายกเว้นออสเตรเลียต่างต้องนำเข้า LPG ไม่มีแหล่ง
เองเหมือนประเทศไทย

ฮ่องกงเอง ได้เปลี่ยนให้รถแทกซี 90 เปอร์เซ็นต์มาใช้แก้ส LPG ด้วยการให้เงิน
สนับสนุน และกำลังมีโปรแกรมใหม่ที่จะเปลี่ยนรถบัสเล็ก 5,000 คันมาใช้แก้ส LPG
(ย้ำ LPG) ด้วยเงินสนับสนุนและมาตรการส่งเสริมของรัฐบาล

เราผลิต LPG ได้ปีละประมาณ 3,200 ล้านลิตร
ส่งออกประมาณ 800 ล้าน (25%)
ใช้กับยานยนต์ (แบบเว่อร์ๆ 2 เท่าเลย) 200 ล้านลิตร

ที่เหลืออีก 2,200 ล้านลิตร หายไปไหนครับ???

ไปอยู่ภาคครัวเรือน ให้ประชาชนใช้หุงต้ม 1,000 ล้าน
อยู่ภาคอุตสาหกรรม ทำอาหาร ทำแก้ว หลอมโลหะ ฯลฯ อีก 1,200 ล้าน

แล้ว*คุณ*ที่มาโกหกปาวๆๆๆ ว่า รถยนต์ใช้แกส ทำให้โครงสร้างพลังงานเสียหาย เพราะ
รัฐฯ ต้องชดเชยถึงกิโลละ 11 บาท .. หรือลิตรละ 6 บาท (มาได้งัยก็ไม่รู้) .. ชด
เชยให้ใครกัน?

ชดเชยให้คนใช้รถ . 200x6 = 1,200 ล้าน
ชดเชยให้คนทำกับข้าวกิน . 1,000x6 = 6,000 ล้าน (สาธุ)
ชดเชยให้พ่อค้านายทุน ผลิตสินค้า = 1,200x6 = 7,200 ล้าน (ก็ .. ยังดี .. ของ
จะได้ไม่แพง)
ชดเชย ((Embedded image moved to file: pic06840.gif)Huh!!!!?? ชด
เชยทำไม) ให้กับการส่งออก 800x6 = 4,800 ล้าน!!!!!

บ.น้ำมัน ไม่รวยพุงปลิ้นวันนี้ ก็ไม่รู้จะพูดงัยแล้ว...

เบนซิน91 หรือเบนซิน95 ต้องนำเข้าน้ำมันดิบ 100 %
แก๊สโซฮอล นำเข้าเป็นน้ำมันดิบเพื่อกลั่นเป็นเบนซิน 90 % และยังเป็นเอธานอลส่วน
หนึ่งที่เราผลิตไม่พอ ดังนั้นเท่ากับนำเข้ามากกว่า 90 % แต่รัฐบาลโปรโมตสุดลิ่มทิ่ม
กบาล
LPG ไม่ต้องนำเข้าเพิ่มเติม ได้จากกระบวนการกลั่นน้ำมันดิบส่วนหนึ่ง กับแยกจากแก๊ส
ธรรมชาติของไทยหรือพม่าอีกส่วนหนึ่ง มีเหลือขายต่างประเทศ
ลองใช้หัวแม่เท้าคิดดูก็แล้วกันครับ
ใช้เบนซิน 100 ล้านลิตร หรือแก๊สโซฮอล 90ล้านลิตร ก็ต้องนำเข้าน้ำมันดิบในจำนวนที่
มากกว่า
ใช้ LPG 100 ล้านลิตร ไม่ต้องนำเข้าน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นเพราะจากกระบวนการกลั่นเหลือ
ใช้จนต้องขายต่างประเทศ
การนำLPG 100 ล้านลิตรมาใช้แทนน้ำมัน เมื่อเทียบกับการใช้เบนซิน 90ล้านลิตร หรือ
เบนซินในแก๊สโซฮอล 80กว่าลิตรแบบไหนจะเสียเงินตราของชาติมากกว่ากัน
(ให้อัตราสิ้นเปลืองLPGมากกว่าประมาณ 10 %)แบบไหนประหยัดเงินตราของชาติ
มากกว่ากัน ต่อให้คิดโดยเสมอภาคนั่นคือหากชดเชยก็ชดเชยเท่ากัน หรือไม่ชดเชยก็ต้อง
ไม่ชดเชยเหมือนกัน ค่าการตลาดต่อลิตรเท่ากัน
***จุดที่จะประหยัดเงินตราต่างประเทศมากที่สุดคือ จุดที่มีจำนวนผู้ใช้ LPG มากขึ้นจน
แทบไม่มีเหลือส่งออก เพราะเราก็ไม่ต้องนำเข้าน้ำมันดิบมากกว่าเดิม
หากจำนวนคนที่ใช้ LPG เพิ่มขึ้นจากเดิมจนถึงจุดที่เราแทบไม่เหลือ LPG ส่งออกนอกนั้น
ใช้เบนซินหรือโซล่า หรือแม้แต่แก๊สโซฮอลก็ตาม จะต้องนำเข้าน้ำมันดิบอีกเท่าไหร่

อย่าเพิ่งไปกลัวเลยครับ ผมว่าที่ปตท ออกมาขู่เรื่องราคาแก๊ส lpg ว่าราคาจะลอยตัว
ราคาที่แท้จริงต้องบวกเพิ่มอีก 9บาท ต่อลิตร ตกลิตรละ18บาท สงสัยจะเป็นอุบาย
ของปตท ที่จะทำให้คนที่คิดจะติดlpg ลังเลใจแล้วมาติด ngvแทน เพราะปัจจุบัน ngv
ขายไม่ออก ที่เขาบอกว่าlpg ราคาขึ้นเป็น600ดอลล่า/ตัน ถ้าวิเคราะห์ดูดีๆ ตันหนึ่งมี
1000 กก 1กกมี1.8ลิตร 1ตันเท่ากับ 1800ลิตร 600ดอลล่าเท่ากับ 24000บาท คิด
แล้วลิตรหนึ่งตก 13บาทกว่าเท่านั้นเอง นี่ยังไม่รวมถึงแหล่งที่มาของราคาที่เขาใช้เป็น
ราคากลางด้วยว่า600ดอลล่า/ตัน มาจากที่ไหน ที่อื่นที่ถูกกว่านี้ก็มี เช่นซื้อมะม่วงแถว
ต่างจังหวัด ราคาย่อมถูกกว่าที่ไปซื้อที่สีลมอยู่ดี อีกอย่างlpg เราก็ผลิตได้เองบางส่วน
จะมาอ้างราคาตลาดโลกได้อย่างไร ทำไมไม่ตั้งราคาขาย มะม่วงทุเรียน และผลผลิต
ทางการเกษต ที่เราผลิตได้ในประเทศ ให้มีราคาสูงเหมือนที่ขายในญี่ปุน ในอเมริกาละ
โดยอ้างราคาตลาดโลกบ้าง ขายทุเรียนลูกละซัก2000บาทไปเลยซิ คิดว่าประชาชนโง่
เหมือนควายเหรอครับ รัฐบาลอย่ามาขูดรีดขูดเนื้อประชาชนเลยครับ

นี้คือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ ขอให้ทุกท่านร่วมหาทางแก้ไขอีกทั้ง รัฐบาลเราคงหวัง
เพิ่งพาอาศัยไม่ได้แล้ว

**ช่วยอัพกันหน่อยนะครับ เผื่อเพื่อนๆที่ยังไม่ได้อ่าน**
ความจริงของรัฐบาลกับปตท.
บันทึกการเข้า

เราจะรวยไปทำไม...หากคนในชาติยังยากจนอยู่

++Turbo_77++
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 737

HJC ID : 6086


สู้...สุดจายย ใส่...สุดตัว เทอร์โบ อยู่ที่..ตรีน

turbo_77_rsu@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #280 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2008 - 17:23:56 »

ขอถามพี่ๆ มั้งนะคับ...

รถผมเครื่อง ไอดีเอสไอ เหมาะกับการติดระบบไหนคับ หม้อต้ม หรือ แลมด้า หรือ หัวฉีด

อีกนิดคับ ระบบ หม้อต้ม มีข้อดี ข้อเสีย ต่างจาก หัวฉีดยังงัยบ้างคับ

แล้วระบบแลมด้าคืออะไรคับ

ขอบคุงมากๆ นะคับ เดี๋ยว + หั้ยนะคับ  ;) ;)

กำลังหาข้อมูลจาติดอยู่คับ ถ้าติดแบบหม้อต้มแล้วไม่มีปันหาอะไรก้อดี จะได้ประหยัดตัง คับ  :) :)

มารอข้อมูลค่ะ

นู๋ยังรอคำตอบจากพี่ๆ อยู่น้าจ้า..... ;D
บันทึกการเข้า

HONDAJAZZ-CLUB....

RSU  CAR COMMUNITY....

KONG SERVICE...

สุธิมา@ประเทศไทย
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 182
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2805

HJC ID : 7317


<<-- No.22 งุงิงุงิ -->>


ดูรายละเอียด
« ตอบ #281 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 - 00:09:38 »

ดูรายการตาสว่าง เซ็งจิต  ทำไมเรื่อง LPG วุ่นวายขนาดนี้
พูดมาได้ไงว่า LPG ลอยตัวอย่างไรก็ถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี  :-\
ก็ต้องราคาถูกกว่าสิ ไปเทียบกับน้ำมันทำไมหล่ะ เทียบกับ NGV สิถึงจะดี
ปีหน้า NGV 12 บาท แต่ LPG 20 กว่าบาท คำว่ากว่าก็เท่าไรไม่รู้


ขับรถผ่านอู่แท็กซี่น่าสงสารอ่ะ จอดทิ้งเป็นแถวเพราะว่าไม่มีแก๊สเติม เองเงินที่ไหนมาเลี้ยงครอบครัวหล่ะนั่น น้ำมันยิ่งแพง
บันทึกการเข้า

ความผิดที่เราไม่ได้ก่อ แต่ต้องมารับกรรม ไม่มีใครอยากรับหรอกนะ

^**NooN @PJC**^
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 26

HJC ID : 9543


jirawan-noon@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #282 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 - 21:28:09 »

ขอบคุณสำหรับคำตอบดีดีคะ
บันทึกการเข้า

**              เร็วบ้าง              ช้าบ้าง            อะไรบ้าง **


ทักทายได้คร้าhttp://hellokittynoon.hi5.com
http://www.phitlok-jazzclub.com/

Saleng_007
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 855

HJC ID : 12514


-'๐'-ตอนนี้@หนองคายครับ -'๐'-

saleng_007@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #283 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 - 23:33:33 »

ดีนะเนี่ย ที่ผมแอบไปติดมาเมื่อสองเดือนก่อน ตอนนั้นค่าติดตั้งยังไม่แพง
ผมติด หัวฉีด AG แค่ 29000 เองอ่ะ
บันทึกการเข้า


JAZZ GD 06
Gold Label
*****

ระดับแอลกอฮอล์ 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1096

HJC ID : 20654


รถไม่แรงแต่แอบแซงได้


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #284 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2008 - 15:45:59 »

รถเราติดแก็สกันมาแล้วตอนต่อทะเบียนภาษีจะลดลงด้วยไหมคับเพราะเราช่วยให้ชาติและตัวเราประหยัดนะนี่
บันทึกการเข้า


จำหน่ายที่กั้นสัมภาระ GD ใส่แล้วแรงเพิ่มขึ้นอีก 10 แรงม้า รถก็สวย เก่ง 085-686-3636

x.x.x.
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39

HJC ID : 17386


x.e.vo@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #285 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2008 - 16:07:04 »

อยากให้ถังโดนัทผ่านซะที  ส่งสัยไม่ได้....................เลยไม่ให้ผ่าน
บันทึกการเข้า


someone111
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85

HJC ID : 20743


ใจเย็น ๆ กันนิดนุงนะ คริๆ

phong_mrta@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #286 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2008 - 17:44:28 »

 ;D ติดอะไรก๊รีบติดครับ แต่ก๊ให้ดูช่างและอู่ติดตั้งที่มีฝีมือและให้มีความรับผิดชอบก๊น่าจะพอครับ ผมก๊ใช้ LPG หัวฉีดอยู่ เกือบปีแล้วคุ้มครับ เรื่องราคาจะลอยตัวอย่าไปกังวลครับ คารม ปตท. เชื่อไม่คอยได้  :o ติดก่อนประหยัดก่อน แล้วจะบอกกับตัวเองว่า "รู้งี้ติดมาตั้งนานแล้ว" ปล.หาข้อมูลเพิ่มเติมใน Gasthai  ครับ  :P
บันทึกการเข้า

หนทางที่เลือกแล้ว.......................... มิอาจหวนคืน

items_t
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238

HJC ID : 6363


temsakdi@hotmail.com items_t@yahoo.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #287 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2008 - 21:28:51 »

  ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่าราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวสูงขึ้นมาจากปัจจัยพื้นฐานในส่วนของดีมานด์และซัพพลายของน้ำมันเอง ไม่ได้มาจากการเก็งกำไรในราคาน้ำมัน เพราะคนที่จะเข้ามาเก็งกำไรในราคาน้ำมันเองก็ต้องมองมาจากปัจจัยพื้นฐานของราคาน้ำมันเช่นเดียวกัน

ดร.ปิยสวัสดิ์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับนโยบายของภาครัฐเองควรจะส่งเสริมให้มีการลดการใช้น้ำมันลงอย่างจริงจัง เพราะจากตัวเลขการใช้น้ำมันของประเทศไทยเอง แม้ว่าจะทรงตัวแต่ก็ยังไม่ลดลง วิธีการแก้ไขปัญหาน้ำมันแพงคือต้องประหยัดการใช้น้ำมันและให้ประเทศใช้น้ำมันลดลง การเข้าไปแทรกแซงโรงกลั่นเป็นการแก้ไขปัญหาในระยะสั้นเท่านั้น แต่ไม่ได้แก้ไขปัญหาให้ประเทศในระยะยาว เพราะไม่ได้ทำให้คนประหยัดน้ำมัน หรือลดการใช้น้ำมันลงไป รัฐบาลควรจะปรับให้ราคาน้ำมันสะท้อนราคาที่แท้จริงโดยเฉพาะราคาก๊าซแอลพีจี

ปัจจุบัน นโยบายภาครัฐยังไม่สนับสนุนให้คนประหยัดการใช้น้ำมันอย่างแท้จริง พอราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลสูง คนก็หันมาใช้ก๊าซแทนซึ่งไม่ได้ทำให้คนลดการบริโภคน้ำมันลงแต่ประการใด มาตรการที่ควรจะส่งเสริมไม่เพียงแต่จะต้องเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้พลังงานเท่านั้น แต่ต้องช่วยประหยัดพลังงานด้วย ดังนั้นควรจะปรับราคาก๊าซแอลพีจีขึ้น เพื่อให้ราคาที่บิดเบือนสะท้อนราคาที่แท้จริงมากขึ้น ให้กลไกตลาดทำให้คนลดการใช้พลังงาน

“ในส่วนของรถยนต์บุคคลที่เปลี่ยนมาใช้ก๊าซแอลพีจีมากขึ้น รัฐบาลควรจะมีการเก็บภาษีป้ายวงกลมเพิ่มขึ้น และเก็บให้สูงด้วยประมาณหนึ่งเท่าตัว จากเดิมที่เคยเก็บ 3,000 บาท อาจจะเก็บภาษีเพิ่มอีก 6,000 บาท เป็น 9,000 บาท จะช่วยลดปริมาณรถยนต์ส่วนบุคคลที่จะเปลี่ยนมาใช้ก๊าซแอลพีจีได้พอสมควร ซึ่งจะช่วยลดปริมาณการใช้ก๊าซให้ลดลงได้ในระดับหนึ่ง รัฐบาลน่าจะพิจารณาในเรื่องนี้”


เอากับท่านสิคร๊าบบบบ...... >:(
บันทึกการเข้า

x.x.x.
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39

HJC ID : 17386


x.e.vo@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #288 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2008 - 21:57:23 »

แล้วอย่างนี้มันไม่หนักกว่าเก่าหรือครับ  แล้วถังโดนัทละ คิดว่าจะผ่านไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2008 - 21:59:25 โดย x.x.x » บันทึกการเข้า


IQZER0™
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20

HJC ID : 19174


สูงสุด....คืนสู่....สามัญ~

dreamstorm_civil@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #289 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2008 - 13:41:20 »

วันนี้โทรไปที่ร้าน อ้วน ออโต้แก๊ส มาจองคิวไว้ 15 ส.ค.โน้นเลยครับ

ราคาตอนนี้อยู่ที่38kครับ
บันทึกการเข้า

เราจะรวยไปทำไม...หากคนในชาติยังยากจนอยู่

jee@GasRider
Green Label
****

ระดับแอลกอฮอล์ 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 927

HJC ID : 4974


เมื่อไหร่ความยุติธรรมเกิด ความสามัคคีก็จะตามมา

jingkae8@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #290 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 - 11:25:59 »

วันนี้โทรไปที่ร้าน อ้วน ออโต้แก๊ส มาจองคิวไว้ 15 ส.ค.โน้นเลยครับ

ราคาตอนนี้อยู่ที่38kครับ
ตอนนี้ราคาค่าติดตั้งแก๊ส LPG ขึ้นยังกะหุ้น ปตท. 3เดือนขึ้นมา 1 หมื่นแน่ะ เฮ้อๆๆๆ
บันทึกการเข้า


IQZER0™
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20

HJC ID : 19174


สูงสุด....คืนสู่....สามัญ~

dreamstorm_civil@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #291 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 - 13:24:32 »

วันนี้โทรไปที่ร้าน อ้วน ออโต้แก๊ส มาจองคิวไว้ 15 ส.ค.โน้นเลยครับ

ราคาตอนนี้อยู่ที่38kครับ
ตอนนี้ราคาค่าติดตั้งแก๊ส LPG ขึ้นยังกะหุ้น ปตท. 3เดือนขึ้นมา 1 หมื่นแน่ะ เฮ้อๆๆๆ

หุหุ ขนาดนี้เลยหรอครับ   :o :o :o      รู้งี้น่าจะติดตั้งนานแล้ว  :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า

เราจะรวยไปทำไม...หากคนในชาติยังยากจนอยู่

สุธิมา@ประเทศไทย
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 182
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2805

HJC ID : 7317


<<-- No.22 งุงิงุงิ -->>


ดูรายละเอียด
« ตอบ #292 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 - 13:53:47 »

คิดมากก็เท่านั้น
ถ้าท่านจะติดอยู่แล้วก็รีบเถอะ

แต่หวังว่าจู่ ๆ ค่าติดตั้งไม่ร่วงลงฮวบๆ ๆ  นะ  ;D


ติดตั้งแล้วท่านจะรู้ว่ามันประหยัดตังค์ในกระเป๋าท่านได้มากโข  :)
บันทึกการเข้า

ความผิดที่เราไม่ได้ก่อ แต่ต้องมารับกรรม ไม่มีใครอยากรับหรอกนะ

♪♪♫ ☆ mf8 ☆ ♫♪♪
Black Label
***

ระดับแอลกอฮอล์ 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472

HJC ID : 486


It’s not easy to be me.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #293 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 - 15:48:35 »

เพิ่งไปติดมาเหมือนกันคับ..มีรูปมาฝาก อ่ะ  ;D

หัวฉีด EasyJet VIR2 ถัง 58 ลิตร
















 ;) ;D 8) :P :-*

บันทึกการเข้า

jazzline
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182

HJC ID : 9168



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #294 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2008 - 23:09:45 »

ถามพวกพี่ๆหน่อยนะครับถ้าติด GAS แล้ว ยางอะไหล่เอาไปเก็บไว้ที่ไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า

jazzline
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182

HJC ID : 9168



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #295 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2008 - 23:19:18 »

แถวนนท์ไปติดที่ไหนดีอะ

ไม่กล้าเดินสุ่มสี่สุ่มห้า ไปติดเลยอะ

กลัวเจอร้านไม่ดีอะ
เห็นตรงถนนติวานนท์เลยสามแยกสนามบินน้ำไปหน่อยอยู่ริมถนนเลย
บันทึกการเข้า

Cor..TeE!!@GasRider
Red Label
**

ระดับแอลกอฮอล์ 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 206

HJC ID : 4853


...เชียร์ให็ชาติสงบสุข...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #296 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2008 - 15:38:13 »

ถามพวกพี่ๆหน่อยนะครับถ้าติด GAS แล้ว ยางอะไหล่เอาไปเก็บไว้ที่ไหนหรอครับ

ถอดเก็บไว้ไงครับ  ;D

ถ้าออกต่างจังหวัดหรือเดินทางไกล ๆ ค่อยเอามาใส่

หากเกิดมีปัญหาใน กรุงเทพฯ ค่อยโทรหาเ่พื่อนเอา อิอิ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณทุกๆ วิวนะครับ

ชื่อเดิม..เดิม..
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80

HJC ID : 49


เรารัก Family

ch2529@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #297 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 - 13:39:17 »

ถามพวกพี่ๆหน่อยนะครับถ้าติด GAS แล้ว ยางอะไหล่เอาไปเก็บไว้ที่ไหนหรอครับ

ถ้าติดแบบแคปซูล ก็เก็บไว้ที่เดิมอะ ติดตั้งแบบปกติ ยังสามารถเอายางออกได้
แต่ถ้าคันที่ติดโดนัท หรือ แบบซ่อน คงต้องเอาเก็บไว้บ้านแล้วหละ
บันทึกการเข้า

ballon
แฟนพันธุ์แท้
*

ระดับแอลกอฮอล์ 626
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6398

HJC ID : 243


จะเอาอะไรกับผู้ชายลั่ลล้า

ballon_99@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #298 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 - 13:00:54 »

ถามพวกพี่ๆหน่อยนะครับถ้าติด GAS แล้ว ยางอะไหล่เอาไปเก็บไว้ที่ไหนหรอครับ

ถ้าติดแบบแคปซูล ก็เก็บไว้ที่เดิมอะ ติดตั้งแบบปกติ ยังสามารถเอายางออกได้
แต่ถ้าคันที่ติดโดนัท หรือ แบบซ่อน  คงต้องเอาเก็บไว้บ้านแล้วหละ
ถูกตงครับ  ;D
บันทึกการเข้า

proline
น้ำส้มคั้น
*

ระดับแอลกอฮอล์ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15

HJC ID : 12706


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #299 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2008 - 01:29:30 »

มาชมงาน FRANKFURT MOTOR SHOW    ลองเข้าไปดูกันว่า เค้าใช้พลังงานทางเลือกไหน

http://www.energy-reform.com/html_th/autoshow_frankfurt.htm

ฝากหัวนี้ไว้ขำๆhttp://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?topic=56925.0
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7
พิมพ์
กระโดดไป: